หนูน้อย 12 ขวบถูก “แจ้งจับ” เพราะรับจ้างตัดหญ้า แต่ดันตัดไปโดนสนามหญ้าบ้านข้างๆ?

เมื่อเด็กๆ หันมาสนใจในการทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ แน่นอนว่าเด็กๆ เหล่านั้นควรได้รับคำชื่นชมและคำแนะนำที่จำเป็นให้เด็กๆ มีพฤติกรรมที่ดีอยู่เสมอ

แต่เหตุการณ์นี้ หนูน้อยอายุ 12 ปี กลับต้องถูกผู้ใหญ่โทรแจ้งตำรวจเพราะเกิดข้อผิดพลาดขณะที่ทำธุรกิจรับจ้างตัดหญ้าหน้าบ้าน

 

 

เจ้าหนูน้อย Reginald Fields วัย 12 ปี ได้เปิดธุรกิจรับจ้างตัดหญ้าที่ชื่อว่า Mr. Reggie Lawn และขณะที่กำลังตัดหญ้าให้กับบ้านของ Lucille Holt ที่อยู่ในรัฐโอไฮโออยู่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาถึง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านของ Lucille ว่าเจ้าหนู Reggie ได้ตัดหญ้าไปถูกบางส่วนของสนามหญ้าหน้าบ้านของเขา แต่โชคดีที่ไม่มีการดำเนินคดีใดๆ กับเจ้าหนู

 

 

เมื่อพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง Lucille จึงได้บันทึกเป็นภาพวิดีโอเอาไว้และโพสต์มันลงไปบนเฟซบุ๊ก ซึ่งภายหลังมีผู้เข้าชมจำนวนมากเลยทีเดียว

เมื่อเรื่องราวถึงหูของชาวเน็ต นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้กิจการของเจ้าหนู Reggie เป็นที่สนใจและโด่งดังไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต

 

 

ในคลิปวิดีโอจะได้ยินเสียงคุณ Lucille พูดว่า “ฉันคิดว่าฉันแบ่งเส้นเอาไว้ชัดเจนนะ ว่าส่วนไหนที่เป็นสนามหญ้าของบ้านฉัน บ้านนั้นโทรแจ้งตำรวจเพียงเพราะว่า เจ้าหนูดันตัดหญ้าไปถูกสนามหญ้าบ้านของเขา”

“ใครกันที่ทำแบบนี้?” เธอถาม “ฉันโมโหมากในตอนนี้ ช่างตลกสิ้นดี”

ขณะเดียวกันเจ้าหนู Reggie และลูกพี่ลูกน้องที่มาด้วยกันนั้นก็ได้ให้การกับสื่อเว็บไซต์ WEWS News 5 ว่า “พวกเขาบอกว่าผมไปตัดโดนหญ้าหน้าบ้านพวกเขา แต่ผมไม่รู้จริงๆ”

เจ้าหนูยังบอกอีกว่า บางครั้งมันยากที่จะทราบว่าสนามหญ้าของบ้านใครคนหนึ่ง มันมีจุดเริ่มและจุดจบอยู่ตรงไหนบ้าง

 

 

นอกจากนี้ในคลิปวิดีโอคุณ Lucille ยังกล่าวอีกว่า “นี่คุณโทรแจ้งตำรวจเพราะเด็กๆ พวกนี้ไปตัดหญ้าของคุณอย่างนั้นเหรอ? บางทีฉันก็ไม่รู้ว่าตรงไหนคือหญ้าของฉันหรือหญ้าของคุณกันแน่”

“พวกเขาควรจะดีใจนะที่เด็กๆ เหล่านี้ไม่ไปไล่ทุบกระจกรถหรือไปขโมยรถของพวกเขาน่ะ” เธอกล่าวต่อ “หลังจากนั้นผู้คนก็ติดต่อฉันเข้ามาถามถึงวิธีติดต่อ Reggie เพราะอยากจ้างเขาไปตัดหญ้าให้บ้าง”

ปัจจุบัน Lucille ได้เข้าไปยังเว็บไซต์ Go Fund Me เพื่อระดมทุนสนับสนุนให้กับ Reggie ได้ทำธุรกิจนี้และขยายกิจการต่อไป ปัจจุบันมียอดระดมทุนกว่า 34,000 ดอลลาร์สหรัฐ (1.1 ล้านบาท) แล้ว

 

Reggie กล่าวว่าจะสะสมทุนเอาไว้ซื้ออุปกรณ์ใหม่ๆ และขยายกิจการต่อไปในอนาคต

สู้ต่อไปเจ้า Reggie…

ที่มา: ladbiblescallywagandvagabond,WEWS News 5 และ lucille.gibbs

Comments

Leave a Reply