สาวเที่ยวเกาหลี แต่ไม่รู้ภาษา ปวดอึจน “ข้าศึกทะลัก” เพราะไม่รู้จะถามหาห้องน้ำยังไง…

(บทความมีภาพไม่พึงประสงค์ อาจทำให้เกิดความสะอิดสะเอียนได้)

 

การท่องเที่ยวต่างประเทศคงเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆ คน แต่การจะเดินทางไปจริงๆ นั้นก็ไม่ง่ายเลย ไหนจะต้องเตรียมตัว ศึกษาสถานที่ วัฒนธรรม รวมไปถึงภาษาและการสื่อสารด้วย!

การท่องเที่ยวในต่างแดนนั้นจำเป็นต้องสื่อสารกับคนอื่นๆ ในการถามทางหรือข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็น ซึ่งถ้าหากว่าภาษาที่เราใช้ ไม่สามารถสื่อสารกับคนในประเทศนั้นๆ ได้ รับรองเลยว่า “วุ่นวายแน่ๆ”

 

 

ขอยกตัวอย่างเป็นเหตุการณ์ที่เพิ่งแชร์ต่อกันอย่างแพร่หลายบนโลกอินเทอร์เน็ต ที่เมื่ออ่านแล้วคุณจะรู้ได้เลยว่า ภาษานั้นสำคัญขนาดไหนในการไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ

หญิงสาวชาวฮ่องกงคนหนึ่งได้เดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศเกาหลีใต้พร้อมกับเพื่อนและพี่สาวของเธอ จู่ๆ เธอก็รู้สึกแปลกๆ เหมือนท้องไส้จะปั่นป่วนอย่างไรไม่รู้ เพื่อนของเธอก็เริ่มทำการเก็บภาพเอาไว้

 

 

ไม่รู้ว่าสาวๆ เหล่านี้ไปกินอะไรกันมา จนทำให้สาวเจ้าของเรื่องเกิดอาการ “ปวดอุจจาระ” ขึ้นมาในทันใด ด้วยความไม่มีภาษาที่จะสื่อสารกับคนเกาหลีได้ เธอจึงไม่สามารถสอบถามได้ว่า ห้องน้ำอยู่ที่ไหน

พวกเธอตัดสินใจโบกแท็กซี่เพื่อกลับโรงแรมที่พัก ขณะนั่งอยู่ในรถเองเธอก็เริ่มที่จะทนต่อไปไม่ไหว มีกลิ่นตุๆ ออกมาชนิดที่ว่าคนขับแท็กซี่ต้องเปิดกระจกเพื่อเอาชีวิตรอด

 

 

เมื่อลงจากรถมาพวกเธอจ่ายค่าแท็กซี่ไป 10,000 วอน (ประมาณ 300 บาท) เพื่อเป็นการขอโทษ แต่สิ่งที่แย่กว่านั้นก็คือ ข้าศึกมันมาแล้ว ภายใต้กางเกงขาสั้นของหญิงสาวมีวัตถุอุ่นๆ หลุดออกมาจนต้องใช้มือประคองไว้ตลอดทางเดินกลับโรงแรม

ก็ไม่เข้าใจว่าเพื่อนของเธอจะถ่ายรูปเหตุการณ์นี้มาประจานทำไม แต่อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่า ภาษานั้นจำเป็นในการท่องเที่ยวต่างประเทศจริงๆ เราไม่รู้อะไรก็สามารถรู้ได้ด้วยการสื่อสาร

 

 

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ลงบนโลกอินเทอร์เน็ต ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์กันยกใหญ่ เช่น…

“แท็กซี่ก็ใจดีเนาะไม่ไล่ลงรถด้วย”

“ดูจากด้านหลังโอเคนะ น่าจะเป็นผู้หญิงที่ดูดีเลยทีเดียว”

“กลิ่นมาเลยเชียว”

“นี่แหละความขายหน้าที่แท้ทรู”

“ถ้าเป็นฉัน อันดับแรกคือค้องยอมรับก่อนว่าเธอคือเพื่อน”

และ “ฉันมองเห็นอะไรที่มากกว่านั้น”

 

สุดท้าย ถึงเธอจะถูกเพื่อนประจาน แต่เธอก็ได้เพื่อนบนอินเทอร์เน็ตจำนวนมากมาทดแทน….

ที่มา: ck101

Comments

Leave a Reply