คุณพ่อช่วยเปิดประตูให้ ‘หญิงแปลกหน้า’ เธอตอบแทนด้วยความใจดีที่หาที่ไหนไม่ได้!!

บางครั้งการทำอะไรบางอย่างเล็กๆ น้อยๆ จะถูกยกย่องให้กลายเป็นฮีโร่ในสายตาของคนอื่น และได้รับการตอบแทน…

 

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของคุณพ่อ Rob Edwards ที่เดินทางไปทำธุระที่ธนาคาร ในวันนั้นเป็นวันที่ลูกชายของเขาเรียนจบไฮสคูลพอดี

ในระหว่างที่เดินเข้าเข้าไปในธนาคารอย่างภาคภูมิใจในวันที่พิเศษ เขาก็เห็นผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาด้านหลัง แน่นอนว่าปกติทั่วไปแล้วใครที่เจอสถานการณ์แบบนี้ก็ต้องเปิดประตูให้

 

 

แต่คุณพ่อกลับเปิดประตูให้อย่างอารมณ์ดี พร้อมกับบอกว่า “เข้าไปก่อนได้เลยคร๊าบบบบ วันนี้ลูกชายของผมเรียนจบ ก็เลยจะทำอะไรให้มันช้าลงหน่อย เพื่อลิ้มรสความสุขนี้ให้นานๆ หน่อย”

 

 

มีการพูดคุยกันเกิดขึ้นต่อจากนั้นเล็กน้อย แต่การคุยนั้นเต็มไปด้วยความสนุกสนาน หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันไปทำธุระในธนาคาร

 

 

หลังจากที่คุณพ่อ Rob ทำธุระเสร็จเรียบร้อยแล้วเขาพบบางสิ่งบางอย่างอยู่ใต้โต๊ะใกล้ๆ กับแขนของเขา เป็นกระดาษเขียนว่า “ยินดีด้วยนะ ฉันดีใจกับคุณมากจริงๆ” เพื่อใหม่เขียนบอกเขาแบบนั้น พร้อมกับเงินอีกจำนวน 50 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 1,600 บาท

 

 

พอทราบดังนั้นเขาก็รีบวิ่งออกไปหน้าธนาคารเพื่อตามหาเธอ และก็พบว่าเธออยู่อีกฟากของที่จอดรถ คุณพ่อตะโกนบอกว่า “ผมรับมันไว้ไม่ได้!”

ผู้หญิงคนนั้นก็ตอบกลับมาว่า “เวลาคุณพูดถึงลูกชายของคุณ คุณดูเปล่งประกายมาก คุณอยากจะมอบความสุขให้กับเขา ฉันเองก็อยากจะให้ความสุขกับเขาเช่นกัน”

 

นี่เป็นช่วงเวลาที่เขาจะไม่มีวันลืม

 

คุณพ่อเล่าว่า “ผมรู้สึกตื้นตันใจมาก ผมไม่รู้จักชื่อเธอ ไม่เคยเจอเธอที่ไหนมาก่อน แต่ผมจะไม่มีวันลืมสิ่งที่เธอทำเลย ผมเลยขอถ่ายรูปกับเธอเอาไว้…ผมคิดว่าโลกของเราต้องการให้อะไรแบบนี้เกิดขึ้นอีก ไม่ใช่เงินนะ แต่เป็นความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่”

“วันนี้ผมได้กอดกับคนแปลกหน้า ลูกชายของผมที่ผมรักมาได้รับความรักเช่นกัน”

 

ที่มา : inspiremore

Comments

Leave a Reply