‘ยกโทษให้หนูด้วย’ หนูน้อยวัย 5 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนเสียชีวิต เหมือนไม่มีตัวตน…

ปัญหาความรุนแรงภายในสถาบันครอบครัวยังคงฝังรากลึกอยู่ในทุกประเทศ และความโหดร้ายในครั้งนี้ก็ถูกเปิดเผยออกมาจากสื่อประเทศญี่ปุ่น กับเหตุพ่อเลี้ยงกระทำลงโทษเด็กหญิง 5 ขวบจนเสียชีวิต เนื่องจากการบังคับให้อยู่ในลู่ทางที่ตนต้องการ

 

 

ยูอะจัง เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงบังคับและลงโทษอย่างรุนแรง ถูกปฏิบัติอย่างไร้ตัวตนในครอบครัว หลังจากที่พ่อเลี้ยงแต่งงานกับแม่ของเด็กในปี 2016 และให้กำเนิดลูกชายอีก 1 คน

พ่อเลี้ยงทำร้ายและทุบตียูอะจัง บังคับให้ทานอาหารกับน้ำซุปเพียงแค่วันละ 1 มื้อเท่านั้น เนื่องจากเขาคิดว่าเธอมีน้ำหนักมากเกินไป

เธอมักจะถูกปลุกตั้งแต่ช่วง 4.00 น. เพื่อมาชั่งน้ำหนักทุกๆ วัน และถูกจับแยกให้นอนคนเดียว ซึ่งในบางครั้งถูกบังคับให้นอนบริเวณระเบียงด้านนอกในช่วงอากาศหนาวด้วย

 

 

ช่วงก่อนเกิดเหตุสลด เพื่อนบ้านสังเกตเห็นเด็กมีเลือดออกตามใบหน้า และถูกบังคับให้มายืนข้างนอกโดยไม่สวมถุงเท้าและรองเท้าใดๆ

จนกระทั่งเธอถูกนำตัวส่งไปยังสถานสงเคราะห์เป็นการชั่วคราว  แต่สุดท้ายพ่อเลี้ยงและแม่ก็กลับมารับ โดยก่อนกลับไปบ้าน เด็กเคยบอกให้รับรู้ว่าอยากจะไปอยู่กับคุณย่ามากกว่า

 

 

ระยะสุดท้ายในช่วงเดือนมกราคม ครอบครัวนี้ได้ย้ายมาอยู่ในกรุงโตเกียว แต่ทว่าเพื่อนบ้านสังเกตถึงความผิดปกติ ทั้งที่มีลูก 2 คน แต่กลับปรากฏตัวเพียงแค่เด็กชายคนเดียว จนมารู้ทีหลังว่าน้องยูอะจังนั้นถูกขังลืมเอาไว้ภายในบ้าน

ในที่สุดแล้ว น้องยูอะจัง ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล เรื่องจากสภาพร่างกายที่ถูกทำร้ายอย่างหนัก ร่างกายซีดขาว ไม่มีเลือดออก น้ำหนักตัวเหลือเพียง 12 กิโลกรัม และพบรอยฟกช้ำตามร่างกาย

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวพ่อแม่มาสอบสวน โดยพ่อเลี้ยงรับสารภาพว่า นำตัวน้องยูอะจังมานั่งในอ่างอาบน้ำ และเปิดฝักบัวรดน้ำใส่พร้อมกับทุบตีจนหมดสติ

ความบอบช้ำทางร่างกายที่เกิดขึ้นเกินกว่าที่เด็กจะรับไหว แม้จะพยายามยื้อชีวิตด้วยการส่งโรงพยาบาลแต่ทุกอย่างก็สายไปแล้ว…

 

 

ภายหลังการเสียชีวิตของยูอะจัง เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในห้อง และพบกับสมุดบันทึกข้อความของยูอะจัง เขียนเอาไว้ว่า

“พ่อและแม่จ๋า ยกโทษให้หนูด้วย สิ่งที่หนูทำไม่ได้ในวันนี้ หนูจะพยายามทำให้ได้ในวันพรุ่งนี้”

อันเป็นข้อความสุดท้าย เพื่อขอโทษกับสิ่งที่ทำผิดและไม่ดี ขอร้องให้ยกโทษ และสัญญาว่าจะพยายามให้มากขึ้น  แต่ก็เป็นเพียงตัวอักษรบนกระดาษ เพราะเธอไม่มีชีวิตอยู่ที่จะพูดมันแล้ว…

 

ที่มา: yahoo, excite, クリップ, ameblo, jprime, asahi

Comments

Leave a Reply