อ่านไว้เป็นอุทาหรณ์!! ชาวเน็ตแชร์ประสบการณ์ จะ “เปลี่ยนงาน” ต้องรอบคอบ!!

ในชีวิตของการทำงาน โดยเฉพาะนักศึกษาจบใหม่ด้วยแล้วนั้น การเปลี่ยนงานคงเกิดขึ้นได้อย่างไม่น่าแปลกใจ นักศึกษาจบใหม่ส่วนมากจะมีความกลัวที่ว่า “หางานทำไม่ได้” ฉะนั้นได้งานอะไรก็ทำๆ ไว้ก่อน

ผลสุดท้ายกลับมาพบว่า “มันไม่ตรงสาย” แล้วก็ต้องเปลี่ยนงานในที่สุด แต่การจะลาออกจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แถมพลาดกันมานักต่อนักแล้วด้วยเช่นกัน

 

 

อย่างเช่นตัวอย่างในวันนี้ โดยคุณ รู้หน้าไม่รู้ไต ได้ออกมาตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปเชิงเล่าประสบการณ์ของตนเองโดยตั้งหัวข้อว่า “บริษัทหรือองค์กรต่างๆ ช่วยเห็นใจผู้สมัครงานสักนิดนึงเถอะ เจ็บใจแถมเสียความรู้สึกมากๆ” 

ซึ่งเรื่องราวที่เล่าผ่านกระทู้นี้ รวมไปถึงชาวเน็ตที่เข้ามาให้ความเห็นนั้นก็ได้เป็นความรู้และอุทาหรณ์ให้กับผู้อ่านที่ผ่านไปผ่านมาได้เป็นอย่างดี เนื้อหาจะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลย…

 

 

เรื่องย่อ

เจ้าของกระทู้ลาออกจากงานเก่ามาได้ 2 เดือนเพราะงานไม่ตรงสาย แล้วก็หางานใหม่จนได้ไปสัมภาษณ์งานกับบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง 6-7 วันถัดมาบริษัทก็โทรมาตอบรับเข้าทำงาน

แต่พออีก 1 วันก่อนเริ่มงานกลับขอเลื่อนไปอีก 10 วัน อ้างว่าบอสใหญ่ที่ญี่ปุ่นยังไม่อนุมัติ ซึ่งตอนนั้นเจ้าของกระทู้ยังไม่ได้เซ็นสัญญาจ้างเลย พอถามด้วยความสงสัยก็ทราบว่า บริษัทยังไม่รับพนักงานใหม่ตอนนี้ (จขกท. เงิบ)

จึงถามต่อว่าวันที่นัดไว้ยังนัดอยู่หรือเปล่า คำตอบที่ได้มาคือไม่แน่ใจ ให้หางานใหม่รอไว้เลย (จขกท. เงิบอีกครั้ง) แล้วก็เล่าว่าตนเองเสียใจและเจ็บใจมากๆ เหมือนโดนหลอกว่าจะรับแต่กลับมาปฏิเสธ ทำให้ตนไม่ได้หางานใหม่รองรับไว้

เจ้าของกระทู้จึงออกมาเตือนบริษัทว่าให้คุยกันให้ดีก่อนรับพนักงาน ไม่งั้นก็จะทำให้คนคนหนึ่งต้องตกงานซ้ำซ้อนแบบนี้โดยไม่รับการรับผิดชอบใดๆ เลย

 

 

ทั้งนี้ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาให้ความเห็นในเชิงแนะนำกันมากมายเลยทีเดียว

ความคิดเห็นที่ 1: “ถ้ายังไม่ได้เซ็นสัญญาแบบเป็นลายลักษณ์อักษร ผมถือว่ายังไม่ได้งานครับ”

 

ความคิดเห็นที่ 2: “โดนเทเซ็นสัญญาคือเป็นเรื่องปกติแล้วมั้งคะ เราก็เคยโดนค่ะ โดนมา 2 ครั้งแล้วด้วย”

 

ความคิดเห็นที่ 3: “ยังถือว่าโชคดีค่ะที่ไม่ได้ร่วมงาน ขนาดตอนรับยังขนาดนี้ ตอนทำงานจริงจะขนาดไหน”

 

และความคิดเห็นที่ 4: “เก็บไว้เป็นบทเรียนนะคะ สมัยเด็กๆ พี่ก็เคย พอโดนมาจึงรู้ว่า เซ็นสัญญาก่อนค่อยไปลาออกค่ะ ยังไม่ได้เซ็นต์ไม่ลาออกนะคะ ให้เรา take ความเสี่ยงฝ่ายเดียวไม่ได้ค่ะ”

 

หากใครกำลังคิดจะเปลี่ยนงานก็อยากให้รอบคอบเข้าไว้ มิฉะนั้น อาจเจ็บใจแบบเจ้าของกระทู้ก็เป็นได้

ปล. ขอให้เจ้าของกระทู้ได้งานใหม่ที่ใช่เร็วๆ ด้วยเช่นกัน

ที่มา: pantip

Comments

Leave a Reply