ลูกแมวกอดกันเองเพื่อปลอบใจ หลังถูกช่วยเหลือออกมาจากบ้านที่ถูกไฟไหม้

ในเดือนพฤษภาคม 2018 มีเหตุไฟไหม้เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองเวนเดล รัฐนอร์ธแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากเหตุไฟไหม้จบลงมีพลเมืองดีเห็นเจ้าเหมียวน้อยอยู่แถวนั้นด้วย

เขาเลยติดต่อองค์กร Alley Cats and Angels of North Carolina ให้เข้าไปช่วยเหลือพวกมันเพราะเกรงว่าแมวเด็กพวกนี้จะเอาตัวรอดเองไม่ได้

 

 

เมื่ออาสาสมัครเดินทางมาถึงพวกเขาก็เจอลูกแมว 5 ตัวอยู่โดยไม่มีแม่แมว พวกเขาไม่แน่ใจว่ามันเป็นแมวของบ้านที่ถูกไฟไหม้รึเปล่า แต่ก็ไม่มีทางตรวจสอบได้ จึงช่วยมันเอาไว้ก่อน

ลูกแมวทุกตัวเหม็นกลิ่นควันไฟ พวกเขาเลยคิดว่ามันน่าจะอยู่แถวนี้ตั้งแต่ตอนที่เริ่มเกิดไฟไหม้แล้ว บางตัวอาจจะสูดเอาควันไฟเข้าไปด้วย ก็เลยเอาหน้ากากออกซิเจนใส่ให้มัน แม้ว่าตัวมันจะเล็กกว่าหน้ากากก็ตาม

 

 

ตัวเล็กจนใส่หน้ากากไม่ได้ เลยเอาครอบตัวไปเลย รับออกซิเจนกันไปเต็มๆ

 

เมื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้นไปแล้ว พวกเขาก็พามันกลับไปที่ศูนย์พักพิงด้วย เพราะแมวพวกนี้ยังอายุได้ไม่กี่วันเอง จำเป็นต้องมีคนป้อนนมให้ตลอดทั้งวัน

เจ้าเหมียวที่ตัวโตกว่าเป็นมิตรกับอาสาสมัครมากๆ มันเดินมาหาพวกเขาเองตั้งแต่ตอนเข้าไปช่วยแล้ว และตอนนี้มันก็ดูแลน้องๆ โดยการนอนทับเพื่อให้ความอบอุ่น

 

แมวที่โตที่สุด ทำหน้าที่เหมือนเป็นแม่แมวเลยล่ะ

 

แมวทุกตัวร้องเมี๊ยวๆ ขอบคุณตอนได้กินข้าว ทำเอาอาสาสมัครเห็นแล้วเอ็นดูพวกมันจับใจ

 

อย่างไรก็ตามพวกมันได้ผ่านเหตุการณ์ไฟไหม้มาตั้งแต่ยังเล็ก แถมยังไม่มีแม่ดูแลอีกต่างหาก ลูกแมวตัวน้อย 2 ตัวก็เลยมีอาการไม่ดีนัก แล้วก็ตายจากไปในที่สุด แม้อาสาสมัครจะช่วยจนถึงที่สุดแล้วก็ไม่สามารถยื้อชีวิตพวกมันได้

ส่วนเจ้าแมวอีก 3 ตัวที่เหลือนั้นแข็งแรงดี พวกเขาตั้งชื่อให้ตัวที่อายุมากที่สุดว่า Quidditch ตัวถัดมาชื่อว่า Exploding Snap และเจ้าตัวน้อยสีดำชื่อว่า Wizard’s Chess

 

เหลือกันแค่ 3 ตัวแล้วนะ

 

หลังจากผ่านเรื่องเลวร้ายมาและเสียน้องๆ 2 ตัวไปแล้ว Quidditch ก็ดูแลน้องที่เหลืออย่างดี อาสาสมัครเห็นมันเข้าไปกอดกับน้องอยู่บ่อยๆ คงจะเป็นการมอบความรักให้ในแบบของมันเอง

 

Exploding Snap อ้อนพี่ Quidditch ใหญ่เลย

 

น้อง Wizard’s Chess ตัวน้อยเพิ่งจะลืมตาได้ไม่นาน เดี๋ยวคงซนเหมือนพี่ๆ ของมัน

 

แมวเหมียวทั้ง 3 ตัวอยู่ด้วยกันเสมอ ไม่ทอดทิ้งกันไปไหนเลย ถ้าเห็นว่าตัวไหนไม่ร่าเริงพวกมันก็จะกอดกันเพื่อมอบความรักให้ กำลังใจดีแบบนี้คงไม่มีอะไรต้องห่วงแล้วล่ะ

 

ไม่ได้กอดเฉพาะน้องๆ นะ กอดขอบคุณอาสาสมัครด้วย

 

รอให้พวกมันตัวโตอีกสักหน่อย ทางศูนย์พักพิงก็จะเริ่มหาบ้านให้พวกมันแล้ว หวังว่าแมวน้อยที่เจอไฟไหม้ตั้งแต่เกิดจะได้ไปอยู่บ้านดีๆ กันทุกตัวนะ

 

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply