พิตบูลล์ขี้เรื้อน ทนทรมานกับโรคผิวหนัง จนได้พบคนที่เต็มใจอยากช่วยมัน

หมา Oliver เป็นสุนัขพิตบูลล์จรจัดที่อยู่ในเมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา Stephanie Lee ไปเจอมันอยู่ในศูนย์ควบคุมสัตว์ประจำเมืองชิคาโก เธอเห็นว่าสภาพของมันน่าสงสารมาก เพราะมันดูทรมานจากโรคเรื้อน เธอก็เลยหาทางช่วยมัน

เธอติดต่อไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Knox County Humane Society เพื่อให้พวกเขาช่วยพามันไปรักษา แน่นอนว่าพวกเขาก็ยินดีช่วยมันด้วยความเต็มใจ

 

เจ้า Oliver เป็นโรคเรื้อนหนักมาก

 

คนที่เจอมันรู้สึกสงสาร เลยอยากช่วยรักษามันให้หาย

 

เจ้าหมาได้มาอยู่บ้านกับ Tanner Smith หนุ่มทำงานอยู่ในกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ เมื่อได้เห็นมันครั้งแรกเขาก็กังวลพอดูเลย เพราะไม่เคยเจอหมาที่เป็นโรคเรื้อนหนักขนาดนี้ มันดูไม่สบายตัวเลยสักนิดเดียว ตอนกลางคืนมันก็นอนไม่หลับ เพราะว่ามันรู้สึกคันและเจ็บไปทั่ว

แต่ถึงมันจะป่วยอยู่ มันก็มีท่าทางเป็นมิตรกับเขา เจ้าหมาเอาแต่ส่ายหางดุ๊กดิ๊กทุกครั้งที่ได้เจอหน้ากัน เหมือนกับว่ามันโหยหาความรักที่ไม่เคยได้รับมาก่อน ซึ่งถือว่าน่าดีใจที่สภาพจิตใจมันไม่แย่ตามไปด้วย

 

 

เจ้าหมาชอบเล่นกับคนมากเลยล่ะ แต่เพราะป่วยก็เลยยังรู้สึกคันและเจ็บตัวอยู่

 

แถมยังนอนไม่ค่อยหลับด้วย เพราะนอนยังไงก็ไม่สบายตัว

 

เพื่อทำให้เจ้าหมาสบายตัวมากขึ้น พวกเขาก็เริ่มต้นการรักษาของมันทันทีเลย โดยจับมันอาบน้ำในน้ำยารักษาทุกวันเป็นประจำ แล้วก็ทาโลชั่นกับน้ำมันมะพร้าวเพื่อกันไม่ให้มันรู้สึกระคายเคืองผิวด้วย

Oliver เป็นหมาที่ชอบอาบน้ำ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ Lee แปลกใจมากเลย เธอเล่าว่า “หมาส่วนใหญ่พยายามหนีจากการอาบน้ำทั้งนั้น แถมยังเครียดเวลาต้องอาบน้ำด้วย แต่ Oliver จะนั่งอยู่นิ่งๆ ให้เราอาบน้ำ เหมือนกับมันรู้ว่าเรากำลังพยายามช่วยมันอยู่ ฉันคิดว่ามันมหัศจรรย์มากๆ”

 

เก๊าไม่ดื้อหรอก อยากจะอาบน้ำให้ก็เอาเลย

 

Lee และ Smith ช่วยกันอาบน้ำและทายาให้มันทุกวันเป็นเวลานานเกือบเดือน จนในที่สุดเจ้าหมาก็หายจากการเป็นโรคเรื้อนแล้ว

Lee บอกว่า “มันหยุดเกาตัวเองทั่วตัวแล้ว มันดูรู้สึกโล่งสบายขึ้นมาก แล้วก็ต้องการความรักจากเราเท่านั้น มันชอบให้คนเล่นด้วย ชอบออกไปเดินเล่น ฉันรู้สึกวิเศษมากที่ได้เห็นมันทำตัวเป็นหมาที่มีความสุขเหมือนตัวอื่นๆ”

 

รักษาเป็นประจำ แล้วก็ไม่ดื้อด้วย ก็เลยหายเป็นเรื้อนแล้ว

 

พอไม่คันตัวแล้วก็ยิ้มแฉ่งเลย

 

แถมตัวหอมด้วย จะหอมกี่ฟอดก็ได้

 

หลังจากหายเป็นเรื้อน Oliver ก็แสดงความเป็นตัวเองออกมามากขึ้น มันทำตัวเหมือนหมาเด็กตัวใหญ่ที่อยากเล่นกับคนอื่นตลอดเวลา แถมยังชอบกอดมากๆ เลยด้วย

ในเมื่อมันหายดีแล้วก็ถึงเวลาที่พวกเขาต้องหาบ้านใหม่ให้มันสักที Lee กับ Smith หวังว่ามันจะได้เจอบ้านหลังใหม่ที่อบอุ่น ให้สมกับความน่ารักและขี้เล่นของเจ้า Oliver มันจะได้พบกับความรักที่คู่ควรสักที

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply