สาวน้อยหัวใจใหญ่ ช่วยสุนัขให้มีบ้าน แล้วช่วยหาเงินบริจาคให้ศูนย์พักพิงสัตว์ต่อด้วย

แม้จะเป็นเพียงแค่เด็กหญิงอายุ 12 ปี เธอก็ไม่ปล่อยให้อายุมาเป็นตัวกำหนดการกระทำของตัวเอง เธอเลือกช่วยสุนัขจรจัดตั้งแต่ตอนนี้ เพราะถ้ารอจนโตมันคงไม่ทันใจเธอ

Molly Wogan มีโอกาสได้มาช่วยงานในศูนย์พักพิง Cape Ann Animal Aid ในรัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะว่าพ่อแม่ของเธอก็เป็นอาสาสมัครที่ช่วยงานอยู่ที่นี่

 

 

การมาที่นี่ทำให้เธอได้เจอกับ Mama Grace สุนัขสีดำตัวหนึ่งที่นั่งหงอยอยู่ในกรง ด้วยความที่อาสาสมัครเห็นเธอสนใจมัน ก็เลยลองบอกให้พามันออกไปวิ่งเล่นดูเผื่อจะชอบแล้วอยากรับมันไปเลี้ยง

เมื่อได้ออกมาข้างนอก เจ้าหมาก็มีท่าทีแตกต่างจากตอนอยู่ในกรงลิบลับเลย มันขี้เล่นและซุกซน แต่ในขณะเดียวกันก็อ่อนโยนและเชื่อฟังคน ทำให้ทั้งเด็กหญิงกับพ่อแม่ของเธอเอ็นดูมัน ก็เลยอาสาจะพามันไปดูแลที่บ้านสัก 2-3 วันเพื่อให้มันได้ออกจากกรงบ้าง

 

 

ปะ ไปอยู่บ้านด้วยกันก่อนนะ

 

อย่างไรก็ตามการพามันมาอยู่บ้านด้วยก็ยิ่งทำให้พวกเรารู้สึกถูกชะตากับมันยิ่งขึ้น มันเข้ากับทุกคนได้ดี แม้แต่หมาอีกตัวหนึ่งที่เลี้ยงไว้ก็ยังสนิทกับมันเลย มันทำให้บรรยากาศในบ้านมีความสุขมากยิ่งขึ้น

เมื่อเห็นแบบนั้นแทนที่จะพามันมาอยู่แค่ไม่กี่วัน พวกเธอก็เลยเปลี่ยนใจเลือกรับเลี้ยงมันไว้แทน …

 

 

ยินดีด้วยนะเจ้าหมา ได้มีครอบครัวแล้ว

 

เมื่อพวกเขาตัดสินใจรับเลี้ยงมัน ทางศูนย์พักพิงกเลยเล่าที่มาที่ไปของมันให้ฟัง เพื่อให้ครอบครัวเข้าใจมันมากขึ้น … Mama Grace เป็นหมาจรจัดท้องโตมาก่อน มันป่วยเป็นโรคปอดบวมแต่ก็ยังพยายามจะเอาชีวิตรอดให้ได้

มันฝืนตัวเองจนคลอดลูกออกมาอย่างปลอดภัย จากนั้นก็เลี้ยงพวกมันจนโตเป็นลูกหมาที่น่ารักและมีคนรับไปเลี้ยงหมดทุกตัวเลย จะเหลือก็แค่ตัวเองเท่านั้นที่ไม่มีใครรับไปเลี้ยง จนกระทั่งได้เจอกับ Molly นี่แหละ

 

 

หลังจากได้รู้เรื่องราวของ Mama Grace เธอก็ทึ่งในความพยายามของมัน ในขณะเดียวกันเธอก็ดีใจเหลือเกินที่รับมันมาเลี้ยง ทำให้มันได้มีครอบครัวที่รักมันอย่างที่เจ้าหมาสมควรได้รับ

Mama Grace เป็นแรงบันดาลใจให้เธออยากช่วยสุนัขจรจัดเพิ่มอีก จะได้มีสุนัขที่ลำบากแบบมันน้อยลง เธอเลยเลือกที่จะทำโครงการรับบริจาคเงินไปช่วยศูนย์พักพิง

 

 

เจ้าหมาเป็นแรงบันดาลใจให้ Molly รับบริจาคเงินและของเพื่อช่วยเหลือสุนัข

 

ในปี 2016 Molly ตั้งเป้าหมายเล็กๆ ไว้ว่าจะรวบรวมเงินให้ได้ 2,500 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 80,000 บาท) ให้ได้ภายใน 1 ปี

แต่เมื่อสิ้นสุดเวลารับบริจาค เงินที่เธอรวบรวมาได้ก็มีตั้ง 28,000 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 900,000) พร้อมทั้งของใช้สุนัขที่รวมเป็นมูลค่ากว่า 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ด้วย

 

 

เมื่อสิ้นสุดโครงการ Molly ก็เดินทางไปที่รัฐจอร์เจียเพื่อพบ SueAnn Eady คนที่ช่วย Mama Grace ไว้คนแรก แล้วช่วยดูแลจนมันแข็งแรง มันเลยได้มีโอกาสได้มาอยู่ในครอบครัวเธอ

เธอเอาเงินที่ได้มาแบ่งบริจาคให้ศูนย์พักพิงที่ช่วยเจ้าหมาไว้ แล้วยังเหลือบริจาคให้ศูนย์พักพิงอื่นๆ อีก 14 แห่ง เธอหวังว่าเงินส่วนนี้จะช่วยให้หมาจรจัดมีชีวิตที่ดีขึ้น

 

 

ด้วยวัยเพียงแค่ 12 ปี Molly ได้ช่วยหมาจรจัดในแบบที่ผู้ใหญ่หลายคนไม่สามารถทำได้ เธอทำมันได้เพราะความรู้สึกอยากช่วยเหลือจากใจจริง แล้วก็ต้องขอบคุณ Mama Grace ด้วยที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กหญิงคนนี้

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply