น้องหมาหายตัวไปจากบ้าน อีกปีครึ่งมาโผล่อยู่คนละฟากประเทศ มาได้ยังไงว้า??

สัตว์เลี้ยงหลงทางเป็นเรื่องที่ศูนย์พักพิงพบเจออยู่เป็นประจำ จึงไม่มีอะไรน่าแปลกใจเมื่อมีหมาหลงทางโผล่มาให้พวกเขาช่วยส่งกลับบ้าน แต่เจ้าหมาตัวนี้ทำเอาทุกคนตกตะลึงไปเลย เมื่อได้รู้ว่ามันหลงมาไกลจนถึงอีกฟากของประเทศ!

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจากหนุ่ม Adam Herbaugh จากเมืองรอร์ริ่งสปริง รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างที่เขาพาหมาของตัวเองออกไปเดินเล่น ก็มีหมาอีกตัวหนึ่งเดินตามเขามา แถมตามติดจนกลับมาถึงบ้านแล้วก็ยังไม่ยอมไปไหนเลย

 

 

เขาเห็นว่ามันเชื่องผิดปกติ น่าจะเป็นหมาของคนอื่นที่หลงทาง เขาก็เลยพามันไปส่งที่โรงพยาบาลสัตว์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยแสกนดูไมโครชิปให้ จะได้รู้ว่ามันมาจากไหน

เมื่อสแกนดูแล้วทุกคนก็ตกใจมาก เพราะไมโครชิประบุว่าเจ้า Jake มีเจ้าของอยู่ที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซน่า ซึ่งอยู่คนละฝั่งประเทศเลย แปลว่ามันหลงมาไกลถึง 2,000 ไมล์เลยทีเดียว (ประมาณ 3,200 กิโลเมตร)

 

ถึงจะขี้หลงทางแค่ไหน ก็ไม่น่าจะไกลได้ขนาดนี้นะ!?

 

เมื่อติดต่อไปหาเจ้าของก็ได้รู้ว่ามันหายออกจากบ้านไปเมื่อครึ่งปีก่อน พวกเขาพยายามตามหามันแล้วแต่ก็ไม่เจอตัว เพิ่งจะรู้ตอนนี้นี่แหละว่ามันหลงไปไกลขนาดนั้น

ทางโรงพยาบาลสัตว์คาดว่ามันน่าจะติดมากับคนขับรถบรรทุกสักคันหนึ่งเพราะที่รัฐนี้ก็มีรถบรรทุกเข้าออกเยอะ แต่ใครจะไปรู้ล่ะ มันอาจจะเดินเท้ามาเองจนถึงที่นี่จริงๆ ก็ได้

 

 

ยังไงก็ตามมันหลงทางมาได้ยังไงไม่สำคัญหรอก ปัญหาคือการส่งตัวมันกลับต่างหาก เพราะครอบครัวของมันมีเด็กเล็กแล้ว ก็เลยไม่สามารถมารับได้ แล้วทางโรงพยาบาลก็คงออกค่าใช้จ่ายในการขนส่มันไม่ไหวด้วย

พวกเขาก็เลยใช้วิธีโพสต์หาอาสาสมัครออนไลน์ที่จะขับรถไปส่งเจ้าหมาทีละรัฐ เพราะถ้าช่วยกันคนละนิดคนละหน่อย เจ้าหมาก็คงจะเดินทางกลับบ้านได้ไม่ยาก

โชคดีมากที่มีคนเต็มใจช่วยมันเยอะแยะเลย หลังจากที่เจอมันแค่ 5 วัน มันก็เลยได้เริ่มออกเดินทางกลับไปที่บ้านแล้ว

 

มาเริ่มทริปพา Jake กลับบ้านกันเลย

 

เจ้าหมาเดินทางข้ามรัฐไปเรื่อยๆ โดยต่อรถไปกับคนที่อาสาไปส่งมันทีละคัน

 

มันเปลี่ยนรถทั้งหมดตั้ง 20 คันแน่ะ

 

อาสาสมัครทุกคนที่รับปากจะไปส่งมันก็โพสต์รูปอัปเดตทุกครั้งที่มันเปลี่ยนรถ

 

จนในที่สุดมันก็มาถึงรัฐแอริโซน่าแล้วได้เจอกับเจ้าของสักที

 

หลังจากการเดินทางอันยาวนานกับอาสาสมครขับรถ 20 คน มันก็ได้กลับมาอยู่กับครอบครัวที่รักมันในรัฐแอริโซน่า เจ้าหมายังคงจำเจ้าของได้แล้วก็ดีใจมากที่ได้เจอกันอีกครั้ง

การกลับมาอยู่กับครอบครัวครั้งนี้มันต้องปรับตัวอยู่กับเด็กเล็กคนใหม่ในบ้านด้วย แต่คงไม่มีปัญหาอะไรหรอกเพราะมันนิสัยเป็นมิตรอยู่แล้ว แถมเจ้าของก็โอ๋มันมากเลย

 

หวังว่ามันจะไม่หลงออกจากบ้านอีกนะ

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply