หนุ่มป.โท ไร้บ้านขอร้องทั้งน้ำตา หาคนดูแลหมาสุดรัก ได้ความช่วยเหลือเกินคาด

ชีวิตของคนเราไม่มีอะไรแน่นอน ความโชคร้ายมักจะมาเยือนในเวลาที่ไม่คาดคิดเสมอ ทำให้เราไม่ทันได้เตรียมตัวรับมือกับมัน แต่ในขณะเดียวกันเราก็อาจจะได้เจอความช่วยเหลือที่ไม่คาดคิดด้วย

Robert เป็นชายที่มีความสุขในชีวิต เขาเรียนจบปริญญาโท มีการงานที่มั่นคง และมีความครัวที่น่ารัก แถมเมื่อไม่นานมานี้เขายังได้รับน้องหมา Meaty ที่เป็นเหมือนแก้วตาดวงใจมาเลี้ยงไว้ด้วย ทุกอย่างดูจะราบรื่นสำหรับเขา

 

 

จนวันหนึ่งเขาถูกบังคับให้ต้องออกจากบ้าน จนต้องกลายเป็นคนไร้บ้านไป ถึงการหาบ้านใหม่จะเป็นเรื่องยาก แต่เขาก็ยังมีงานทำเหมือนเดิม แล้วศูนย์พักพิงสำหรับคนไร้บ้านก็ยินดีต้อนรับเขาด้วย ดูผิวเผินแล้วก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร

แต่ปัญหาจริงๆ มันอยู่ที่เจ้า Meaty เพราะศูนย์พักพิงแทบทุกแห่งไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงไปอยู่ได้ แถมเขาก็หาที่อยู่ใหม่ไม่ได้เลย เขาไม่อยากจะแยกกับมัน ทำให้เขาเลือกจะนอนในรถกับมัน

 

 

อย่างไรก็ตามการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแค่นั้นมันย่อมไม่พอ เมื่อไร้ที่พึ่งสุดท้ายเขาก็เลยมาที่ศูนย์พักพิงสัตว์ Front Street Animal Shelter ที่รับเจ้า Meaty มา แล้วขอร้องทั้งน้ำตาให้พวกเขาช่วยหาบ้านที่พร้อมรับดูแลมันชั่วคราวให้หน่อย แล้วเมื่อเขาหาบ้านใหม่ได้แล้วเขาจะไปรับมันกลับมาหาแน่นอน

อาสาสมัครที่นั่นเห็นได้ชัดเลยว่า Robert ไม่อยากจากเจ้า Meaty ไปจริงๆ และ Gina Knepp ผู้จัดการของที่นั่นก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน

ด้วยความเห็นใจเขา เธอจึงควักเงินของตัวเองเพื่อเปิดห้องพักในโรงแรมให้เขากับเจ้าหมา 3 วัน แล้วทำวิดีโอบอกเล่าเรื่องราวของเขาแล้วโพสต์ลงบนเฟสบุ๊กของศูนย์พักพิง เพื่อขอความช่วยเหลือจากคนที่พอจะช่วยเขาได้

 

 

วิดีโอขอความช่วยเหลือของ Robert

 

ตอนที่เธอทำวิดีโอเธอคาดหวังแค่อยากให้เขามีเงินก้อนเล็กๆ ไว้ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนของที่อยู่เท่านั้น แต่หลังจากมีคนเห็นวิดีโอนั้น ก็มีทั้งคนที่ส่งเงินมาช่วยเขา คนที่อยากช่วยเขาหาบ้านใหม่ด้วย รวมแล้วมีคนส่งเงินมาช่วยเขา 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณเกือบ 160,000 บาท ) เลยทีเดียว ซึ่งน่าพอสำหรับค่าใช้จ่ายหลายเดือน

ในจำนวนคนที่เสนอความช่วยเหลือให้เขา มีหญิงไม่ประสงค์ออกนามคนหนึ่งหยิบยื่นความชวยเหลือที่ดีที่สุดให้ เธอยอมให้เขาอยู่ในบ้านที่ว่างอยู่หลังหนึ่งของเธอ โดยไม่คิดค่าเช่าเลยจนกว่าเขาจะได้บ้านใหม่ ทำให้ท้ายที่สุด Robert ก็ไม่ต้องทิ้ง Meaty ไปแล้ว

 

 

ความช่วยเหลือทั้งหมดนี้เริ่มต้นจากคำขอเล็กๆ ของ Robert ที่อยากหาคนเต็มใจช่วยดูแล Meaty เท่านั้น เขาไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะมีคนช่วยให้พวกเขาสามารถอยู่ด้วยกันได้ต่อไป ที่เหลือก็แค่หาบ้านหลังใหม่เท่านั้นซึ่งคงไม่เกินกำลังของเขาหรอก

ที่มา: LIFE BUZZ

Comments

Leave a Reply