หมาหูหนวกตาบอดหลงทางมาไกล อาจไม่เจอเจ้าของอีกถ้าไม่ได้หญิงสาวช่วยไว้

bobisacat จากเว็บไซต์ Imgur ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีใจรักสัตว์ เมื่อไม่นานมานี้เขาก็เพิ่งได้ช่วยให้สัตว์หลงทางเจอกับเจ้าของ เขาเลยอยากเอาเรื่องนี้มาเล่าให้ทุกคนฟัง เพื่อเป็นบทเรียนให้เราเชื่อสัญชาตญาณของตัวเองแล้วยื่นมือช่วยเมื่อคิดว่ามีคนเดือดร้อน

เรื่องราวเกิดขึ้นขณะที่ bobisacat ได้ผ่านทางรถไฟ เธอสังเกตเห็นหมาตัวหนึ่งอยู่ตรงนั้น จริงๆ แล้วมันอาจจะเป็นหมาจรจัดทั่วไปก็ได้ แต่สัญชาตญาณของเธอบอกว่ามันต้องมีบางอย่างผิดปกติ

 

bobisacat เห็นอะไรอยู่ไกลลิบๆ

 

อ๋อ เจ้าชิวาว่านี่เอง มันมาอยู่ตรงนี้ได้ยังไงกันนะ?

 

เธอเห็นว่ามันเอาแต่วิ่งไปมาแถวๆ รางรถไฟ แถมพอส่งเสียงเรียกมันก็ไม่มีปฏิกิริยาโต้ตอบด้วย สุดท้ายหลังจากมองอยู่นานเธอก็เห็นมันเดินตกไปในร่องข้างทางรถไฟแล้วกลับขึ้นมาเองไม่ได้

 

 

เมื่อเธอเข้าไปใกล้ เธอก็เห็นว่าเจ้าหมาตัวนี้มันตาบอดและหูหนวก แถมยังดูตื่นกลัวมากด้วย ดีนะที่เธอตัดสินใจเดินเข้ามาดู ไม่อย่างงั้นมันคงหลงทางไปไกลกว่านี้

เธอตัดสินใจว่าจะไม่ทิ้งมันไว้ที่นี่ตามลำพังเด็ดขาด เพราะถ้าเธอไม่ช่วยมันคนอื่นที่ผ่านมาคงไม่หยุดช่วยมันเหมือนที่เธอทำหรอก

 

 

ยังไงก็ตามการจะเข้าหาหมาที่ตื่นกลัวก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่ bobisacat ก็ไม่ละความพยายาม เธอใช้เวลาอยู่นาน 45 นาทีจนจับตัวมันเอาไว้ได้

เจ้าชิวาว่าสวมเสื้อกั๊กอยู่ทำให้เธอมั่นใจว่ามันต้องมีเจ้าของแน่ๆ แต่มันก็ไม่มีทั้งปลอกคอและป้ายชื่อทำให้เธอไม่รู้ว่าบ้านของมันอยู่ที่ไหน

เธอตัดสินใจจะช่วยมันให้ถึงที่สุด โดยการใช้วิธีที่คิดขึ้นมาได้ง่ายๆ ตอนนั้น ซึ่งก็คือการขับรถพามันไปหยุดถามตามบ้านแถวนั้นทุกหลังนั่นเอง

 

 

จนท้ายที่สุดเธอก็บังเอิญไปเจอกับบ้านของเจ้าของหมาตัวนี้จนได้ เขาเป็นชายแก่ที่กำลังกังวลใจกับการหายไปของเจ้าหมา Petri ซึ่งหายไปจากบ้านได้ 4 ชั่วโมงแล้ว

เขานึกว่า Petri ที่ทั้งหูหนวกและตาบอดต้องกลับมาบ้านเองไม่ได้แน่เลย เขาตามหามันอยู่นานจนถอดใจไปแล้ว แต่ bobisacat ก็ทำให้พวกเขาได้เจอกันอีกครั้งหนึ่งจนได้ ชายแก่รู้สึกขอบคุณเธอจากก้นบึ้งของหัวใจจริงๆ

เธอเองก็ดีใจที่การตัดสินใจเข้าไปช่วยเจ้าหมาตามสัญชาตญาณทำให้มันได้เจอเจ้าของอีกครั้ง ถ้าคุณได้เจอสัตว์ที่กำลังเดือดร้อนก็อย่าลังเลที่จะช่วยมันล่ะ เพราะคุณอาจจะเป็นคนเดียวที่ช่วยมันได้

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply