ตูบรอต้อนรับนายน้อยกลับจากโรงเรียนทุกวัน ทำให้ชีวิตบนรถเข็นของเด็กชายสดใส

ชีวิตของเด็กที่ต้องพึ่งพารถเข็นในการเคลื่อนที่ ย่อมมีอุปสรรคในการใช้ชีวิตมากกว่าคนทั่วไป เพราะเคลื่อนที่ได้ลำบากเลยอาจทำให้ออกไปเล่นข้างนอกไม่ค่อยได้ ก็เลยพลอยทำให้เหงาไปด้วย

ทว่าสำหรับ Henrique Muraro หนุ่มน้อยวัย 6 ขวบแล้ว เขามีความสุขทุกวันเพราะรู้ว่ามีคนที่รักเขารอเจออยู่ที่บ้าน นั่นก็คือเจ้าหมา Pipo

 

 

Henrique อาศัยอยู่ในประเทศบราซิล เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพเขาก็เลยต้องใช้รถเข็นช่วยในการเคลื่อนที่ แพทย์เห็นว่าเด็กชายไม่ค่อยออกไปไหน แล้วก็ยังใช้รถเข็นไม่คล่อง เขาก็เลยแนะนำให้ลองเอาสุนัขมาเลี้ยงดู เผื่อว่าเด็กชายจะออกไปเล่นข้างนอกมากขึ้น

ตอนนั้นเองเจ้าหมาน้อย Pipo ก็ได้เข้ามาอยู่กับเขา เด็กชายกับเจ้าหมาดูจะเข้ากันได้ดี พอพวกเขาสนิทกันแล้วก็จะเห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกันแทบจะตลอดเวลาเลย

 

 

แต่ก็มีช่วงเวลาหนึ่งที่พวกเขาต้องแยกจากกัน ซึ่งก็คือเวลาที่ Henrique ต้องไปโรงเรียนนั่นเอง ทำให้หนุ่มน้อยต้องแยกจากเพื่อนรักของเขาไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหมาก็รู้วิธีที่จะทำให้เด็กหนุ่มร่าเริงได้ นั่นก็คือการออกไปต้อนรับหนุ่มน้อยตอนรถโรงเรียนมาส่งที่บ้านทุกวันนี่เอง

คนในครอบครัวเล่าว่า “Pipo เริ่มทำแบบนี้เอง มันชอบตามแม่ของฉันไป ตอนที่เธอไปส่ง Henrique ขึ้นรถไปโรงเรียน แล้ววันหนึ่งมันก็เริ่มโดดขึ้นไปต้อนรับเขาบนรถบัส จากนั้นมามันก็ขึ้นไปต้อนรับเขาทุกวันเลย”

 

 

การต้อนรับของเจ้าหมาทำให้เด็กชายมีความสุขที่รู้ว่ามีเพื่อนที่รักเขารออยู่ ถึงแม้ Pipo จะไม่ใช่สุนัขที่ถูกฝึกมาเพื่อบริการเด็กพิการ แต่มันก็ทำหน้าที่ให้กำลังใจนายน้อยของมันได้ไม่ขาดตกบกพร่องเลย

นอกจากนี้ครอบครัวของเขายังบอกว่ามันช่วยให้ Henrique ใช้รถเข็นได้คล่องแคล่วขึ้นจริงๆ ด้วยนะ ทั้งหมดต้องขอบคุณเจ้าตูบน้อยตัวนี้นี่แหละ

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply