เจ้าหมายอมเชื่อใจผู้ช่วยเหลือ แล้วพาไปเจอเพื่อนบาดเจ็บ ที่มันซ่อนไว้

Judy Obregon ผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Our Abandoned Ones ได้เจอกับเจ้าหมาเยอรมันเชพเพิร์ดตัวหนึ่งในสวนสาธารณะ Echo Lake Park ของเมือง Fort Worth รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

มันเป็นหมาจรจัดที่ไม่มีใครดูแล Obregon เลยอยากช่วยมัน แต่เจ้าหมาก็ไม่ได้ไว้ใจคนง่ายๆ มันเอาแต่มองคนรอบข้างโดยอยู่ห่างๆ เลยไม่ให้ใครเข้าใกล้เลย

 

 

ขั้นแรกเธอก็เลยต้องทำให้มันไว้ใจก่อน โดยการเข้ามาเจอหน้าและพูดคุยกับมันทุกวัน แม้ว่ามันจะไม่ยอมเข้ามาใกล้ แต่มันก็ไม่ได้หนีไป เธอจึงมั่นใจว่าถ้าทำแบบนี้ต่อไปมันต้องไว้ใจเธอ

หลายวันผ่านไปเจ้าหมาก็ดูจะไว้ใจเธอมากขึนเรื่อยๆ จนมีอยู่วันหนึ่งมันมารอเธอที่เดิมโดยที่เธอไม่ต้องเดินหาเลย ครั้งนี้เธอก็เลยมั่นใจแล้วว่ามันจะยอมไปกับเธอ

เจ้าหมาเยอรมันเชพเพิร์ดเองก็คงตัดสินใจได้ว่าผู้หญิงคนนี้เชื่อใจได้ มันก็เลยมุดกลับไปในพงหญ้า แล้วพาเธอไปเจอกับความลับที่มันปกปิดไว้…ซึ่งก็คือเพื่อนหมาพิตบูลล์

 

 

เจ้าหมาทั้ง 2 ตัวก็พากันเดินเขามาหา Obregon แล้วกระโดดขึ้นไปบนรถของเธออย่างว่าง่าย เจ้าพิตบูลล์ดูมีท่าทางตื่นกลัวอยู่เล็กน้อย แต่มันก็ตามเพื่อนของมันขึ้นรถไปอู่ดี

เจ้าพิตบูลล์ก็เป็นหมาจรจัดเหมือนกัน แล้วมันก็มีรอยแผลเป็นที่ใบหน้าด้วย ไม่แน่ใจอาจจะเคยถูกทำร้ายมาก่อนก็ได้ เจ้าเยอรมันเชพเพิร์ดก็เลยทำหน้าที่สอดส่องดูแลความปลอดภัยให้กับเพื่อน

 

 

Obregon เข้าใจว่าเจ้าเยอรมันเชพเพิร์ดคงหาคนที่ดูไว้ใจได้มานานแล้ว พอเจอเธอมันก็เลยจะพาเพื่อนรักของมันกลับไปอยู่ด้วยกัน แล้วก็ให้มนุษย์ช่วยรักษาแผลให้

เมื่อเธอมองหน้าเจ้าเยอรมันเชพเพิร์ด ก็พอจะตีความได้ว่า “ถ้าจะพาผมออกไป ก็ต้องพาเพื่อนผมไปด้วย!” จากเดิมที่จะช่วยหมาแค่ตัวเดียว ตอนนี้ก็เลยได้ช่วยไป 2 ตัวเลย

 

 

เธอตั้งชื่อให้สุนัขพิตบูลล์ว่า Clover ส่วนเพื่อนเยอรมันเชพเพิร์ดของมันชื่อว่า Iris หมาทั้ง 2 ตัวมีสุขภาพแข็งแรงดีจึงไม่ต้องรักษาโรคอะไร จะมีก็แต่เจ้า Clover ที่ต้องใส่ยาทาแผลตรงหน้าแค่นั้นเอง ไม่นานแผลก็ดีขึ้นแล้ว

ในเมื่อเจ้าหมา 2 ตัวนี้เรียนรู้ที่จะเชื่อใจคนได้ ที่เธอต้องทำก็แค่หาบ้านที่เหมาะสมให้มันอยู่แค่นั้นเอง โดยเธอพยายามจะหาบ้านที่พร้อมรับพวกมัน 2 ตัวไว้ด้วยกัน เพราะเธอเองก็ไม่อยากให้เพื่อนรักต้องแยกจากกันหรอก

 

 

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply