นักออกแบบนำ ‘ภาพวาดของเด็ก’ ทำเป็นเกมเล่นได้จริง ครูแอโรบิคชวนหัวร้อนจะรอดมั้ยหว่า!?

กาลเวลาที่แปรเปลี่ยนเวียนผัน อุตสาหกรรมต่างๆ ก็พัฒนาก้าวหน้าไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็มีบ่อยครั้งที่มักจะนำเรื่องราวในอดีตมาปัดฝุ่นเกลาให้ทันสมัยเข้ากับยุคเช่นกัน…

ยกตัวอย่างจากนิตยสารสายเกม Velikiy Drakon จากประเทศรัสเซีย (ปิดตัวไปแล้วในปี 2003) ที่จะมีคอลัมน์เปิดโอกาสให้แฟนคลับได้ส่งแฟนอาร์ทเข้ามา

 

ภาพวาดต้นฉบับจากปี 1995

 

ซึ่งในช่วงปี 1995 นั้นมีเด็กคนหนึ่งส่งภาพวาดด่าน 3 ชั้นในเกมในจินตนาการของตัวเองเข้ามา ลักษณะเหมือนคุกใต้ดินที่ผู้กล้าจะต้องหาทางออกไปยังด่านต่อไป แทบจะถอดแบบมาจากเกมแส้ Castlevania ไม่มีผิด มีทั้งค้างคาว ใยแมงมุม โลงศพใส่ผี…

 

อะต้าาาาาาา!!

 

Ilya Chentsov นักออกแบบสายอินดี้ จึงได้หยิบยกภาพดังกล่าวที่มีอายุมากถึง 23 ปี นำมาชุบชีวิตให้กับมันอีกครั้งทำออกมาเป็นเกมที่เล่นได้จริง

มาในชื่อรัสเซียยาวเหยียด ‘Возвращение в замок злого колдуна’ (ชื่อย่อ BB33K) แปลเป็นไทยได้ประมาณ ‘หวนคืนสู่ปราสาทพ่อมดผู้ชั่วร้าย’

 

ภัยอันตรายแฝงมาทุกย่างก้าว

 

หนึ่งในความท้าทายของงานนี้ ต้องทำให้แน่ใจว่าทุกชิ้นส่วนในงานต้นฉบับจะต้องขยับได้ ไร้การเสริมเติมแต่งใดๆ และผลลัพธ์ที่ได้ออกมาก็ดูน่าทึ่งไม่น้อยเลย…

อย่างเช่นหยดน้ำที่ตกลงมาจะกลายเป็นแอ่งน้ำได้ แถมยังทำให้ตัวละครจมได้อีกต่างหาก คบเพลิงที่แตะเมื่อไหร่ก็จะติดไฟตาม วงกลมสีดำๆ เป็นลูกบอลพิฆาตที่งอกขาออกมาไต่ข้ามอุปสรรคต่างๆ และทุกย่างก้าวของตัวเอกจะต้องตายหรือไม่ก็หนีให้พ้นๆ แค่ชั่วคราว ฮร่าาา

 

ต้นแบบตัวละครเอก ครูแอโรบิคสอนเต้น

 

และสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง Chentsov เปลี่ยนตัวเอกที่ถือดาบ ให้กลายมาเป็นครูสอนเต้นแอโรบิคแทน และเป็นงานดั้งเดิมจากโปสเตอร์สอนเต้นแอโรบิคสมัยโซเวียตนู่นแน่ะ นำมาใส่เป็นแอนิเมชั่นพร้อมเพลงออกกำลังกายสไตล์รัสเซีย เข้ากันได้แบบแปลกๆ

 

ตัวอย่างเกมที่ลองเล่นโดยยูทูบเบอร์ชาวญี่ปุ่น

 

หากใครอยากจะลองเล่น ลองสัมผัสประสบการณ์ BB33K สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีผ่านเว็บไซต์ itch.io เล่นแค่เอาฮาก็พอ อย่าไปหัวร้อนตามล่ะ อิอิ

 

ที่มา : chentzilla, pcgamer, なんてことなの。

Comments

Leave a Reply