หนุ่มนิรนามเห็นกวางจะจมน้ำ เลยโดดลงทะเลสาบไปช่วยมันโดยไม่ลังเล

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา มีคนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ในเขต Montgomery County รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่าเห็นกวางตัวหนึ่งอยู่ในทะเลสาบใกล้ๆ แต่มันหาทางขึ้นไม่ได้ ถ้าปล่อยไว้มันอาจจมน้ำตาย

เจ้าหน้าที่รีบรุดไปช่วยมันตรงจุดที่ได้รับแจ้ง แต่เมื่อพวกเขาไปถึง ก็เห็นชายคนหนึ่งที่ชื่อ Patrick อยู่ในน้ำกับเจ้ากวางแล้ว เขาโดดลงไปช่วยมันก่อนทั้งที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือผลประโยชน์ใดๆ เลย

 

 

ชายคนนั้นใช้ห่วงยางช่วยชีวิตประคองตัวเจ้ากวางไว้ แล้วเขาก็ว่ายน้ำพาเจ้ากวางไปที่ขอบทะเลสาบเพื่อที่จะพามันขึ้นไปยังพื้นหญ้าที่ปลอดภัยอีกครั้ง

เขาต้องว่ายเลียบขอบทะเลสาบไปทั้งๆ ที่แบกเจ้ากวางอยู่เพราะที่กั้นรอบๆ นั้นสูงเกินกว่าที่จะปีนขึ้นมาได้ กว่าจะถึงตรงบันไดขึ้นลงทะเลสาบก็นานพอสมควรเลย

เมื่อเขามาถึงตรงบันไดขึ้นลง เจ้าหน้าที่ที่รออยู่กับอุ้มเจ้ากวางกลับมาอยู่บนสนามหญ้าอย่างปลอดภัย แล้วเขาก็ได้บันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ไปแชร์ในโซเชียลมีเดียด้วย

 

 

พอกวางตัวนั้นขึ้นมาบนฝั่ง มันก็ดูอ่อนล้าอย่างเห็นได้ชัด แค่จะยืนยังยืนไม่ค่อยอยู่เลย แต่อย่างน้อยมันก็มั่นใจได้แล้วว่าตัวเองรอดพ้นจากอันตรายมาได้แล้วล่ะ

มีรายงานมาว่ากวางตัวนั้นนอนพักอยู่ตรงที่เดิมนาน 4 ชั่วโมงก่อนจะตื่นขึ้นมา แล้ววิ่งกลับเข้าไปในป่าซึ่งเป็นถิ่นของตัวเองอย่างปลอดภัย

แม้จะไม่ใช่การกระทำที่ยิ่งใหญ่อะไร แต่ชายคนนี้ก็ยอมเอาตัวเองเสี่ยงภัยไปช่วยมัน แถมยังไม่บอกชื่อเต็มของตัวเองเพราะไม่อยากได้ชื่อเสียงจากการช่วยเหลือสัตว์ด้วย อย่างไรก็ตามชาวเน็ตและเจ้าหน้าที่ก็ชื่นชมเขาอย่างมาก เพราะคนจิตใจดีแบบนี้หากันไม่ได้ง่ายๆ หรอก

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply