หมาหัวติดท่อ ถูกมนุษย์ช่วยจนได้เห็นแสงสว่างอีกครั้ง เข็ดไม่เข้าใกล้ท่ออีกเลย

ในขณะที่หญิงสาว 2 คนกำลังเดินเล่นกันอยู่ พวกเธอสังเกตเห็นสัตว์แปลกๆ ตัวหนึ่งตรงข้างทาง มันมี 4 ขา แล้วก็มีหัวทรงกลมยาว เมื่อดูให้ดีแล้วก็เป็นสัตว์ที่หัวติดอยู่กับท่อนั่นเอง พวกเธอไม่กล้าเข้าไปใกล้มันเอง ก็เลยโทรเรียกให้เจ้าหน้าที่มาช่วยมันให้เป็นอิสระ

 

 

เจ้าหมาตัวนี้ถูกพบเห็นในชุมชนเกรทเทอร์วิลล์ เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา พอเจ้าหน้าที่ของหน่วยดับเพลิงเข้าไปใกล้มันแล้ว พวกเขาก็มั่นใจว่าสัตว์ตัวนี้เป็นสุนัขแน่นอน

พวกเขาคิดว่ามันคงดมกลิ่นแล้วชอบกลิ่นภายในท่อ พอมุดหัวลงไปลึกเกินมันก็เลยติดจนออกไม่ได้แบบที่เห็น อย่างไรก็ตามพวกเขาก็รีบจับตัวมันเอาไว้แล้วช่วยให้หัวของมันหลุดออกมาจากท่อได้ โดยใช้เวลายาวนานกว่า 15 นาทีในการช่วยมัน

 

ช่วยเอาท่อออกให้แล้วนะเจ้าหมา

 

เมื่อหัวของมันหลุดออกมาจากท่อได้ เจ้าหน้าที่คิดว่าเจ้าหมาคงจะวิ่งหนีไปด้วยความตื่นกลัว แต่มันกลับนั่งอยู่นิ่งๆ ด้วยความเหนื่อยล้า ทำให้พวกเขาแปลกใจกับท่าทีของมัน

จริงๆ แล้วมันหมดแรงเพราะไม่ได้กินอาหารหรือน้ำตลอดระยะเวลาที่ติดท่ออยู่เลยต่างหาก เจ้าหน้าที่ก็เลยส่งมันไปให้กับศูนย์พักพิงสัตว์ประจำเมือง มันจะได้มีคนดูแล

 

 

เมื่อมันมาอยู่ในศูนย์พักพิง คนที่ทำงานในนั้นก็ตกหลุมรักกับเจ้าหมากันหมด Olivia Isom ผู้ดูแลของที่นั่นเล่าว่า “มันเป็นหมาที่ขี้อายและขี้กลัว แต่เหนือสิ่งอื่นใดมันมีหัวใจที่อ่อนโยนกับทุกคน”

 

 

ทางศูนย์พักพิงไม่พบไมโครชิปในตัวมันเลย แล้วพอลองโพสต์หาข้อมูลเจ้าของของมันก็ไม่มีการตอบรับใดๆ มาอีกด้วย ก็เลยสรุปว่ามันเป็นหมาจรจัด แล้วตั้งชื่อมันว่า McCartney พร้อมทั้งจะหาคนรับเลี้ยงมันด้วย

แต่ Wizeman ซึ่งทำงานอยู่ที่นั่นไม่ยอมเสียเวลาหาเจ้าของให้มันเลย เขาออกตัวจะรับมันไปเลี้ยงที่บ้านเอง เพราะคิดว่ามันน่าจะเป็นเพื่อนที่ดีกับลูกสาวได้

 

 

ครอบครัวของ Wizeman ตามหาสุนัขที่เรียบร้อยมานานแล้ว เพราะอยากให้มันเข้ากับลูกวัย 3 และ 8 ขวบที่บ้านได้ แถมยังต้องทำให้มันอยู่ร่วมกับแมวที่บ้านได้ด้วย

พอลูกสาวของเขาได้มาเจอ McCartney ที่ศูนย์พักพิงทุกอย่างก็ดูลงตัว เจ้าหมาดูจะชอบเธอ แล้วเธอก็อยากเลี้ยงมันด้วย มันก็เลยได้เข้ามาอยู่ในครอบครัว Wizeman

 

 

หลังจากที่ได้บ้านใหม่แล้ว เจ้าหมาดูจะมีความสุขกับการอยู่ในชานเมืองกับครอบครัวนี้ เพราะมันเป็นที่ที่ไม่วุ่นวาย แล้วก็มีที่ให้วิ่งเล่นเยอะด้วย นอกจากแมวที่ขี้รังแกไปหน่อยทุกอย่างก็ดูลงตัวสำหรับมัน

 

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่เจ้าแมวทำท่าจะรังแกมัน คุณแม่ก็จะเข้ามาปลอบมันแล้วก็เล่นกับมันอย่างอ่อนโยน จนมันลืมเรื่องของเจ้าเหมียวไปเลย ทีนี้แมวก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับมันอีกแล้ว

 

 

ครอบครัว Wizaman บอกว่าถึงมันจะเป็นหมาที่นิสัยแปลก ทั้งชอบนอนอยู่เฉยๆ แล้วก็ไปนอนเล่นอยู่ใต้ระเบียงหน้าบ้าน แต่โดยรวมแล้วมันก็เป็นหมาที่น่ารักที่สุดในโลก เพียงแค่ได้อยู่กับมันไม่กี่วันก็ทำให้พวกเขามีความสุขมากแล้ว

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply