สาวเจอมิ้วจรจัดระหว่างเที่ยว เลยหาทางรับเลี้ยงมัน จนได้ข้ามประเทศมาอยู่ด้วยกัน

เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2017 ที่ผ่านมาหญิงสาว Lydia Ellery ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่เกาะ Zakynthos หรืออีกชื่อหนึ่งก็คือเกาะ Zante ซึ่งอยู่ในประเทศกรีก

มันเป็นช่วงเวลาพักผ่อนที่เธอรอคอยมานานแสนนาน ทว่าทริปนี้เธอไม่ได้พักผ่อนหย่อนใจเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เธอยังได้สิ่งที่จะมาเติมต็มชีวิตของเธอกลับมาด้วย

 

Lydia Ellery

 

การท่องเที่ยวครั้งนี้ทำให้เธอรู้สึกสนุกมาก เพราะเธอชอบทุกอย่างที่ได้เจอตั้งแต่การเดินไปตามหาดที่เงียบสงบ ไปไต่เขาที่สูงชัน และการได้ชมถ้ำอันงดงามในแถบนั้นด้วย

แต่ระหว่างการท่องเที่ยวก็ยังมีสิ่งหนึ่งที่รบกวนจิตใจเธอ ซึ่งก็คือแมวจรจัดนั่นเอง บริเวณโรงแรมที่เธอพักอยู่มีแมวจรจัดอยู่มากมาย พวกมันดูหิวโซ เต็มไปด้วยเห็บหมัด บางตัวก็มีบาดแผลด้วย ทำให้หญิงรักสัตว์แบบเธออดรู้สึกสงสารพวกมันไม่ได้

 

บริเวณโรงแรมที่เธอพักระหว่างมาเที่ยว มีแมวจรจัดเยอะมาก

 

เธอทนเห็นแมวจรจัดพวกนี้หิวไม่ได้ เธอก็เลยเอาตั๋วอาหารที่มีทั้งหมดแลกเอาอาหารมาป้อนแมวจรจัดพวกนี้ซะเลย แล้วเธอก็แวะมาให้อาหารพวกมันทุกวันทั้งเช้าเย็นตลอดระยะเวลาที่เที่ยวอยู่ด้วย

จนวันหนึ่งมีหญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาหาเธอระหว่างที่ให้อาหารแมว เธอบอกว่าเธอเองก็มาให้อาหารแมวที่นี่เหมือนกัน แต่เธอกำลังจะกลับไปประเทศของตัวเองแล้ว เธอเลยอยากให้ Ellery ที่ยังอยู่ระหว่างเที่ยว ไปให้อาหารลูกแมวตัวหนึ่งที่อยู่ตรงที่ทิ้งขยะแทนเธอด้วย เพราะไม่มีคนสนใจมันเลย

เมื่อไปถึงที่ทิ้งขยะของโรงแรม เธอก็เจอลูกแมวตัวหนึ่งอยู่ตามลำพัง เมื่อมันเห็นเธอมันก็เข้ามาหาแล้วอ้อนขออาหารกิน เธอรู้สึกว่าเธอจำเป็นต้องช่วยมัน เนื่องจากมันไม่น่าจะเอาตัวรอดตามลำพังได้ จากนั้นมาเธอก็เลยแวะมาหามันทุกวัน

 

หนึ่งในนั้นคือลูกแมวจรจัดที่อยู่ตรงที่ทิ้งขยะของโรงแรม

 

มันอยู่ตามลำพัง และยังเด็กมาก (ดูคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่)

โพสต์ที่แชร์โดย Lydia (@squidgame) เมื่อ

 

เธอก็เลยสงสารแล้วมาหาทุกวัน

 

แล้วป้อนอาหารให้มันจนรู้สึกผูกพันกัน

 

นานวันเข้าเธอก็รู้สึกสนิทสนมกับลูกแมวตัวนี้มาก ในขณะที่วันพักผ่อนของเธอกำลังจะหมดลง เธอเลยอยากหาทางรับมันกลับไปเลี้ยงที่ประเทศอังกฤษด้วย เพราะเธอรู้สึกเป็นห่วงมันเกินกว่าที่จะทิ้งมันไว้

Ellery ก็เลยเริ่มออกตามหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ที่จะคอยดูแลมัน และช่วยเธอทำเรื่องเอามันกลับประเทศได้ แต่เนื่องจากที่นี่มีแมวจรจัดเป็นจำนวนมาก กลุ่มช่วยเหลือสัตว์แต่ละแห่งเลยไม่มีที่ว่างพอให้เจ้าแมวตัวนี้เลยย จนทำให้เธอเริ่มท้อใจ

 

 

ทว่าโชคก็ยังเข้าข้างเธอ ในวันสุดท้ายก่อนจะกลับไปประเทศอังกฤษ เธอได้เจอกับกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Zante Strays ซึ่งรับดูแลสุนัขเป็นหลัก แต่พวกเขาก็ยังช่วยเธอดูแลเจ้าเหมียวด้วย มันก็เลยได้ไปอยู่บ้านกับคนดูแลอย่างปลอดภัยสักที

 

 

ได้มาอยู่ในบ้านที่สะอาดและปลอดภัยแล้วนะ (ดูคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่)

โพสต์ที่แชร์โดย Lydia (@squidgame) เมื่อ

 

ส่วน Ellery ก็รีบทำเรื่องขอรับเลี้ยงมิ้วน้อยให้ถูกต้อง หลังจากเอกสารทุกอย่างเรียบร้อย เจ้ามิ้วก็ได้รับการฉีดวัคซีน และนั่งเรือข้ามแดนมายังประเทศอังกฤษ พร้อมได้รับชื่อใหม่ว่า Aggie

 

 

หญิงสาวดูแลเอาอกเอาใจมันอย่างเต็มที่ทุกอย่าง แล้วก็ป้อนข้าวป้อนน้ำกันให้อย่างจุใจ เจ้าเหมียวที่เคยผอมโซก็เลยตัวโตน่ากอดแล้ว

 

 

เธอบอกว่า “Aggie ทำให้ชีวิตฉันมีสีสันมากขึ้น มันขี้เล่นแล้วก็จิตใจเข้มแข็ง ช่วยเติมสีสันในชีวิตให้ฉันได้ดีมาก”

 

ถึง Ellery จะคิดถึงช่วงเวลาที่ได้กินข้าวอย่างสงบอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ยอมแลกเจ้าเหมียวกับอะไรทั้งนั้น เธออยากอยู่กับมันตลอดไป (ดูคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่)

โพสต์ที่แชร์โดย Lydia (@squidgame) เมื่อ


ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply