สาวน้อยมะกัน สอบติดมหาวิทยาลัยกว่า 113 แห่ง แถมได้ทุนการศึกษาอีก 143 ล้านบาท

นี่เป็นเรื่องราวของ Jasmine Harrison วัยรุ่นสาววัย 17 ที่มีความสามารถในการสอบทำคะแนน จนสอบติดมหาวิทยาลัยกว่า 113 แห่งได้พร้อมๆ กัน!?

ตามการรายงานจากเว็บไซต์ Dailymail บอกว่า Jasmine จบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมในรัฐนอร์ธแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ด้วยคะแนนเฉลี่ย 4.00 เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2018 และทำการยื่นใบสมัครไปยังมหาวิทยาลัยต่างๆ

 

 

เธอแทบไม่ต้องกังวลกับอนาคตของเธอเลย เพราะเธอได้รับข้อเสนอจากมหาวิทยาลัยต่างๆ มากมายและยังได้ทุนการศึกษาจากเงินบริจาครวมๆ มูลค่าแล้วกว่า 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราวๆ 143 ล้านบาท)

Jasmine ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “เมื่อตอนที่ฉันได้รับอีเมล 2-3 อันแรก ฉันก็แบบ ‘โอเค นี่มันเกิดขึ้นจริงๆ ใช่ไหมเนี่ย’ ฉันไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้นะเนี่ย”

 

 

แต่สิ่งที่เหลือเชื่อก็คืออีเมลตอบรับเข้ามหาลัยที่เธอได้รับนั้นไม่ได้มีแค่ 2-3 ฉบับ แต่มากถึง 113 ฉบับ จนทำให้เธอแทบจะอ่านมันไม่หมดเลยทีเดียว

เธอบอกว่าจากคำแนะนำและเทคนิคของคุณครูที่โรงเรียน ทำให้เธอสามารถส่งใบสมัครไปยังมหาลัยต่างๆ กว่า 100 แห่งได้โดยใช้เงินในการสมัครเพียง 4,300 บาทเท่านั้น

 

 

สุดท้ายแล้วเธอก็ตัดสินใจเลือกเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย Bennett College ในรัฐวอชิงตัน หนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ตอบรับใบสมัครของเธอ และให้ทุนสำหรับการเลือกเรียนเอกชีววิทยาด้วย

หลังจากเรียนจบแล้ว Jasmine หวังว่าเธอจะได้ทำงานเป็นพยาบาลเด็กในโรงพยาบาลที่ไหนสักแห่ง

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply