มิ้วน้อยถูกช่วยจากรูต้นไม้ รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด ได้พบความรักจากน้องสาวตัวใหม่

มิ้วน้อยตัวหนึ่งถูกพบอยู่ในโพรงต้นไม้ ทุกคนคิดว่ามันคงตายไปแล้ว แต่มันยังรอดชีวิตกลับมาได้ แถมได้พบกับน้องสาวตัวใหม่ที่จะใช้ชีวิตด้วยกันตลอดไปด้วย

มิ้วน้อย Rowan กับพี่น้องของมันอีก 3 ตัวถูกเจออยู่ในโพรงต้นไม้ อาสาสมัครจากกลุ่มช่วยเหลือแมว Purrfect Pets Cat Adoptions ในรัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็เลยช่วยพวกมันเอาไว้

 

 

มิ้วน้อย Rowan

 

ตอนที่พวกเขาเจอมิ้วน้อย Rowan ก็นอนแน่นิ่งแล้วก็ตัวเย็นชืดด้วย อาสาสมัครพากันถอดใจคิดว่ามันจะไม่รอดชีวิตแล้ว แต่ก็มีคนสังเกตเห็นว่ามันยังหายใจอยู่ พวกเขาก็เลยรีบช่วยชีวิตมัน

อาสาสมัครทั้งเอาอาหารเสริมและนมให้มันดื่ม โดยหวังว่าน้ำตาลในกระแสเลือดของมันจะสูงขึ้นจนมิ้วน้อยมีเรี่ยวแรงมากขึ้น หลังจากดูแลมันอย่างใกล้ชิดอยู่หลายชั่วโมง เจ้าเหมียวก็กลับมามีชีวิตชีวาเหมือนเดิมแล้ว

 

 

Holly หญิงที่รับไว้ดูแลชั่วคราวเล่าว่า “ฉันยังแปลกใจเลย มันตัวเล็กแค่ครึ่งเดียวของพี่น้องตัวอื่น แต่มันก็รอดมาได้ ขณะที่พี่น้องของมันกินข้าวเองได้แล้ว มันก็ยังต้องการแม่อยู่ ฉันก็เลยพามันไปอยู่กับแม่แมวที่บ้านของฉัน เพราะมันมีลูกวัยเดียวกันกับเจ้ามิ้วเลย”

 

 

Rowan ถูกส่งไปอยู่ในบ้านของ Holly เพื่อให้แม่แมวเลี้ยงดูมัน แม่แมวเองมีลูกของตัวเองหลายตัวแล้ว แต่มันก็เลี้ยงดู Rowan เหมือนเป็นลูกของตัวเอง แล้วก็ยังรับดูแล Pippy มิ้วน้อยกำพร้าที่เจอในสนามบินด้วย

เมื่อมีแม่แมวและ Holly ช่วยกันดูแล Rowan ก็กลับมามีร่างกายแข็งแรงเหมือนลูกแมวทั่วไป แถมระหว่างที่มันอยู่ในบ้าน มันยังสนิทกับเจ้า Pippy มากเป็นพิเศษ จนกลายเป็นพี่น้องที่ตัวติดกันตลอด

 

เจอน้อง Pippy แล้วรักเลย

 

จะทำอะไรก็อยู่ด้วยกันตลอด ดูรักกันจริงๆ นะเนี่ย

 

จากนั้นเป็นต้นมา Rowan กับ Pippy ก็อยู่ด้วยกันเสมอ พวกมันน่าจะรู้สึกผูกพันกันเพราะเป็นแมวกำพร้าเหมือนกัน แล้วก็เติบโตมาภายใต้การเลี้ยงดูของแม่บุญธรรมตัวเดียวกัน

 

 

ต่อมาครอบครัวที่เป็นคนเจอ Pippy ติดต่อเข้ามาเพื่อขอรับเลี้ยงมัน แต่พอพวกเขารู้ว่ามันสนิทกับ Rowan มาก พวกเขาก็เลยรับมันเลี้ยงไว้ทั้ง 2 ตัว พวกมันก็เลยได้ไปอยู่บ้านหลังเดียวกัน

หลายเดือนผ่านไป พวกมันใช้ชีวิตกับครอบครัวใหม่ที่เอาใจมันทุกอย่าง ทั้ง Rowan และ Pippy ก็เลยโตมาเป็นแมวเหมียวที่สง่างาม และยังคงรักกันเหมือนเดิม

 

ผ่านไปไม่กี่เดือนตัวโตไวมาก

 

เทียบกับตอนเจอใหม่ๆ แล้วดูแข็งแรงผิดหูผิดตาเลย

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Purrfect Pets Cat Adoptions บอกว่า “Rowan กับ Pippy ได้อยู่ในบ้านที่ดีที่สุดสำหรับพวกมันแล้ว Rowan เองก็สนิทกับพี่สาวคนใหม่ที่เป็นมนุษย์ของมันด้วย พวกเราทุกคนดีใจจนน้ำตาซึมที่ได้เห็นคลิปวิดีโอของ Rowan ว่าพวกมันเติบโตมาอย่างมีความสุขแค่ไหน”

 

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply