เด็กหญิงฝาแฝด 2 คนหลงทาง โดยมีเจ้าหมาพิตบูลล์อยู่เคียงข้างดูแลไม่ยอมห่าง

Adele และ Elisabetta เป็นเด็กหญิงฝาแฝดที่อาศัยอยู่กับครอบครัวที่เมือง Udine ประเทศอิตาลี ระหว่างที่ใช้เวลาสุดสัปดาห์พักผ่อนนี้เอง เด็กหญิงทั้ง 2 คนก็หลงทางและหายไป

ตอนนั้นตะวันก็ตกดินไปแล้ว คนที่รู้เรื่องต่างก็ช่วยกันออกตามหาเด็กหญิง แม้ว่าพวกเขาจะเป็นเพียงคนในพื้นที่ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเลยก็ตาม  Alexei Coianiz, Francesco และ Silvio ซึ่งเป็นคนในท้องที่ก็ช่วยออกตามหาด้วยเช่นกัน

 

 

เป็นเวลา 5 ทุ่มแล้ว พวกเขาเดินเท้าไปตามป่าข้างทางเพราะคิดว่าน่าจะเจอได้ง่ายกว่าขับรถตามหา แต่ป่าก็รกทึบจนไฟฉายแทบไม่ช่วยให้เห็นอะไรเลย ก็เลยทำได้แค่ตะโกนเรียกพวกเธอเผื่อว่าจะอยู่แถวนั้น

ระหว่างที่พวกเขาตะโกนเรียกเด็กหญิงทั้ง 2 คน ก็มีเสียงของพวกเธอตอบกลับมาว่า “พวกเราอยู่ที่นี่! เราหิวมาก! มาช่วยเราด้วย!” 

ทันทีที่พวกเขาเข้าไปหาต้นเสียง สิ่งที่พวกเขาเห็นสิ่งแรกคือหมาพิตบูลล์ตัวใหญ่ตัวหนึ่ง และถัดไปก็คือเด็กหญิงฝาแฝดที่หายไปนั่นเอง

 

 

เจ้าหมาตัวนี้ก็คือ Margot มันเป็นสัตว์เลี้ยงของฝาแฝด มันตามอารักขาเด็กทั้ง 2 คนตลอดระยะเวลาหลายชั่วโมงตั้งแต่เด็กหญิงทั้ง 2 หายตัวไป

คงเพราะเห็นว่ามีคนมาช่วย มันก็เลยวิ่งเข้ามาเลียขอบคุณชายทั้ง 3 คนใหญ่เลย แถมระหว่างที่พวกเขาส่งคนไปแจ้งทีมค้นหา มันก็ยังนั่งอยู่เคียงข้างฝาแฝดไม่ยอมห่างเลย

 

 

เจ้าหมาไม่ยอมออกห่างจากเด็กหญิง ถึงจะมีคนมาช่วยแล้วก็ตาม

 

ท้ายที่สุดแล้วเด็กหญิงฝาแฝดกับเจ้าพิตบูลล์ก็ได้เจอกับครอบครัว แล้วกลับไปอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ทุกคนต่างก็คิดเหมือนกันว่าเจ้าหมาทำหน้าที่ปกป้องเจ้านายของมันได้ดีมากๆ

ส่วน Alexei, Francesco และ Silvio ก็แยกย้ายกันกลับไปที่บ้านพร้อมเรื่องราวประทับใจของเจ้าพิตบูลล์ที่พวกเขาจะไม่มีวันลืมเลย

Alexei บอกว่า “ผมก็ไม่รู้ว่าพูดยังไงเกี่ยวกับเรื่องนี้ มันคงเป็นเรื่องราวหนึ่งที่ผมจะเล่าให้ลูก หลาน และญาติรุ่นต่อๆ ไปฟังไปอีกนานเลย”

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply