หญิงสาวเจอลูกแมวในบ้านเก่าของหมา เลยอาสาเป็นแม่ให้และช่วยเลี้ยงพวกมัน

ที่รัฐอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา Nichelle ซึ่งอาศัยอยู่กับคุณตาคุณยายเจอกับลูกแมวครอกหนึ่ง ซึ่งแม่ของมันมาคลอดทิ้งไว้ในบ้านสุนัขเก่าใกล้ๆ เธอก็เลยอยากช่วยดูแลลูกแมวพวกนี้

 

 

เธอเล่าว่า “แม่ของมันเป็นแมวจรจัด มันมาคลอดลูกไว้ในบ้านสุนัขตรงหลังบ้าน แถวที่ฉันอยู่มีแมวจรจัดเยอะแยะเลย เพราะมีคนเอาพวกมันมาทิ้งไว้”

พอแม่แมวเห็นว่าเธอเอาอาหารมาให้เป็นประจำ มันก็เลยย้ายลูกแมวจากบ้านสุนัขมาอยู่บริเวณระเบียงหน้าบ้านของเธอซะเลย

 

 

พอลูกแมวอายุได้ 5 สัปดาห์ พวกมันก็เริ่มโตพอจะดูแลตัวเองได้บ้างแล้ว ตอนนั้นเองแม่แมวก็ทิ้งพวกมันไว้แล้วไม่กลับมาดูแลอีก

Nichelle ก็เลยทำหน้าที่เป็นแม่ให้กับพวกมันแทน เธอคอยให้น้ำและอาหารพวกมัน เธอตั้งใจว่าถ้าพวกมันโตพอเมื่อไหร่ก็จะหาบ้านให้พวกมันอยู่

 

 

หญิงสาวบอกว่าเธอไม่อยากปล่อยให้พวกมันเป็นแมวจรจัด

 

กลับมาบ้านเมื่อไหร่พวกมันก็คอยเธอมาให้อาหารอย่างพร้อมหน้า

 

ไม่นานนักเธอก็ประกาศหาบ้านให้มิ้วน้อยพวกนี้ได้สำเร็จ แต่ก็ยังเหลือมิ้วน้อยอีก 3 ตัวที่ยังไม่มีใครขอรับเลี้ยง เธอก็เลยให้พวกมันอยู่ที่บ้านกับเธอไปก่อน

 

มีคนมารับเลี้ยงมิ้วน้อยบางส่วนไปแล้ว

 

ยังเหลืออีก 3 ตัวที่ยังไม่มีบ้าน งั้นอยู่บ้านด้วยกันไปก่อนนะ

 

หลังจากพยายามติดต่อหาบ้านอีกครั้ง ในที่สุดก็มีคนยอมรับมิ้วน้อยทั้ง 3 ตัวไปเลี้ยง ทว่าก็ยังมีแมวตัวหนึ่งซึ่งก็คือ Orange ที่ไม่ยอมไปบ้านใหม่ มันขี้อายมากก็เลยหลบไม่ยอมออกไปหาเจ้าของใหม่เลย

พอมันไม่ยอมออกไป เธอก็เลยให้มันอยู่ที่บ้านก่อน เจ้าของใหม่เองก็ทิ้งอาหารไว้ให้มันแล้วบอกว่าจะกลับมารับมันใหม่อีกครั้งเมื่อมันพร้อม

 

Orange แมวขี้อาย ไม่ยอมไปบ้านใหม่กับพี่น้อง

 

Nichelle เล่าถึง Orange ว่า “มันเป็นแมวที่เข้าหายากและขี้กลัว มันไม่ค่อยสุงสิงกับมนุษย์เท่าไหร่ แล้วก็เป็นตัวแรกที่มักจะวิ่งหนีเสมอ”

ไม่ว่าเธอจะทำยังไง มันก็ไม่ยอมไปอยู่บ้านใหม่สักที ท้ายที่สุดแล้วเธอก็เลยต้องล้มเลิกความพยายามหาบ้านให้มันแล้วรับมันเลี้ยงไว้ซะเอง

 

สงสัยจะชอบทาสคนนี้มากเลยไม่ยอมย้ายไป

 

หญิงสาวเองก็ชอบเจ้าเหมียวตัวนี้อยู่เหมือนกัน ก็เลยยอมรับมันเลี้ยงไว้อย่างง่ายดาย เธอบอกว่า “ตอนที่ฉันอยู่กับมันตามลำพัง มันจะเข้ามาเล่นด้วย ฉันรู้สึกเหมือนมีเพื่อนใหม่เพิ่มเลย …

มันชอบกัดแล้วก็มีนิสัยที่เข้าใจได้ยาก ฉันคิดว่าถ้าคนอื่นปรับตัวเข้ากับมันไม่ได้ ฉันนี่แหละจะเป็นคนดูแลมันเอง ยังไงซะการที่มันพยายามอยู่กับฉันคงเป็นเพราะฟ้ากำหนดมาแบบนี้ด้วย”

 

ตอนนี้ก็ได้อยู่กับทาสสมใจแล้ว

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply