เจ้าเหมียวดำอยู่เป็นกำลังใจให้ลูกแพะพิการ จนมันกลับมาวิ่งได้เหมือนเดิมอีกครั้ง

Helena Lundblad เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มดูแลสัตว์ Magical Creatures of Hamukua และถึงแม้ว่าเธอจะไม่เคยรับดูแลแพะมาก่อน เมื่อมีคนขอให้เธอรับดูแลลูกแพะกำพร้าเธอก็ตอบตกลงโดยไม่ลังเลเลย

เธอตั้งชื่อลูกแพะตัวนี้ว่า Janice ลูกแพะตัวนี้ถูกเจออยู่บริเวณแคมป์ แต่ว่าแม่ของมันไม่อยู่แถวนั้นเลย คนที่เจอก็เลยช่วยมันเอาไว้แล้วส่งมันมาให้กับ Helena

 

 

ตอนแรกมันก็ดูแข็งแรงดี ไม่ต่างจากแพะทั่วไป แต่เมื่อเลี้ยงมันไปได้สักพักเธอก็สังเกตเห็นว่ามันมีปัญหาในการเดิน เธอก็เลยพามันไปหาสัตวแพทย์

สัตวแพทย์บอกเธอว่ากีบเท้าของ Janice มีรอยไหม้สาหัส ก่อนหน้านี้มันคงหาความอบอุ่น ก็เลยกระโดดเข้าไปในกองไฟโดยบังเอิญ ทำให้กีบเท้ามีแผลไหม้แบบนี้ ยังถือว่าโชคดีที่ตัวของมันไม่มีรอยไหม้เลย

อย่างไรก็ตามสัตวแพทย์ก็ต้องตัดกีบเท้าหลังทั้ง 2 ข้างของมันทิ้งไปเพื่อรักษาชีวิตของมันไว้ แล้วใส่กีบเท้าเทียมให้แทน แม้ว่าจะไม่มั่นใจว่ามันจะกลับมาเดินได้เหมือนเก่ารึเปล่าก็ตาม

 

 

Janice มีปัญหาในการปรับตัวกับกีบเท้าที่หายไปตามคาด โชคดีที่นอกจาก Helena แล้วมันก็ยังมีผู้ช่วยอีก 2 ตัวที่คอยดูแลมันระหว่างพักฟื้นตัว ซึ่งก็คือแมว Joey กับ Chandler Bing

 

 

เหมียวทั้ง 2 ตัวเป็นแมวที่หญิงสาวเลี้ยงเอาไว้ พวกมันเข้ากับลูกแพะได้ดี ก็เลยคอยช่วยเจ้าของดูแลมันอีกแรงหนึ่ง และเจ้า Joey ก็ดูจะชอบอยู่กับ Janice เป็นพิเศษด้วย

ลูกแพะที่เพิ่งถูกตัดกีบเท้าไปยังลุกเดินเองไม่ได้เลย Joey ก็เลยมานอนอยู่ข้างๆ เพื่ออยู่เป็นเพื่อนและให้กำลังใจเพื่อนใหม่ของมันเสมอ Janice ไม่เคยถูกทิ้งไว้ตามลำพังเลย

 

 

Helena เล่าว่า “ปกติแล้วฉันจะอุ้มเจ้าแพะไปด้วยทุกที่ แต่ถ้าฉันต้องออกไปทำธุระข้างนอกจริงๆ ฉันก็จะอุ้มเจ้า Joey มาอยู่กับมันแทน และเมื่อฉันกลับมามันก็จะนั่งอยู่เป็นเพื่อนลูกแพะเหมือนเดิมเสมอ”

 

 

เจ้าของบอกว่า Janice กับ Joey รู้สึกผูกพันกันมากจนไม่ยอมทิ้งให้ลูกแพะอยู่คนเดียวเลย

 

หลังจากที่ได้กำลังใจจาก Joey กับ Chandler Bing ระหว่างพักฟื้นตัวมานาน ไม่น่าเชื่อเลยว่าพอมันเริ่มยันตัวลุกขึ้นเองได้แล้ว มันก็เดินได้คล่องปรื๋อเลย

เท่านั้นยังไม่พอ Janice ยังกลับมาวิ่งได้เป็นปกติเหมือนเดิมด้วย Helena คิดว่าทั้งหมดนี้ต้องขอบใจกำลังใจและการดูแลจากเจ้าเหมียวล้วนๆ เลย

 

 

เจ้าเหมียวช่วยกันดูแลลูกแพะจนมันกลับมาเดินได้อีกครั้ง

 

Helena บอกว่าตอนที่ Janice ถูกตัดกีบเท้าไป ไม่มีใครคิดเลยว่ามันจะปรับตัวและฟื้นตัวได้เร็วขนาดนี้ แต่ตอนนี้มันก็กลับมาวิ่งได้แล้ว ถ้าไม่มีกำลังใจจากเจ้าเหมียว ลูกแพะคงไม่ดีขึ้นเร็วขนาดนี้หรอก

 

 

แมวมีพลังใจการเยียวยาจิตใจที่ทรงพลังมว๊ากก

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply