อพยพนักเรียนกว่า 500 ชีวิต คิดว่าแก๊สรั่ว แต่พอหาจนทั่ว พบว่าต้นเหตุคือเจ้า “ทุเรียน” นี่เอง

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2018 เวลาประมาณบ่าย 3 โมงเย็น (ตามเวลาท้องถิ่น) ได้เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นในอาคารห้องสมุดของสถาบันเทคโนโลยี Royal Melbourne (RMIT) ประเทศออสเตรเลีย หลังจากที่นักเรียนได้กลิ่นประหลาดคล้ายกับมีแก๊สรั่วภายในอาคารดังกล่าว

 

อาคารห้องสมุด RMIT

 

ด้วยเหตุนั้นจึงทำให้คุณครูและนักเรียนกว่า 500 ชีวิต จำเป็นต้องอพยพออกมาและรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเป็นการด่วน เพื่อป้องกันการสูญเสียและอาจเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ตามมาได้ เนื่องจากว่าภายในอาคารนั้นเต็มไปด้วยสารเคมีอันตรายในห้องแล็บวิทยาศาสตร์

เมื่อนักดับเพลิงมาถึงจึงเข้าไปสำรวจภายในตัวอาคาร ตามหาต้นตอของกลิ่นที่นักเรียนอ้างว่าเป็นกลิ่นแก๊สรั่ว จนกระทั่งพวกเขาได้ไปเจอกับที่มาของกลิ่นนั้น แต่ว่ามันกลับไม่ได้เป็นเหมือนอย่างที่ทุกคนคิด

 

 

หน่วยนักดับเพลิงบอกว่า “หลังจากที่เราค้นหาจนทั่วแล้ว เราถึงได้พบว่ากลิ่นที่ว่านั้นไม่ใช่กลิ่นแก๊สรั่วหรือกลิ่นของสารเคมีอันตราย แต่มันเป็นกลิ่นแก๊สของ ‘ทุเรียน’ ผลไม้ที่มีกลิ่นฉุนรุนแรง ซึ่งมันเหลือเป็นเศษทิ้งไว้ในกระดาษลังภายในอาคาร”

 

ทุเรียน ราชาแห่งผลไม้ที่คนไทยหลายๆ คนชื่นชอบ

 

พวกเขาบอกว่ากลิ่นของเจ้าราชาแห่งผลไม้นี้ได้ลอยไปตามทางของช่องแอร์ ทำให้ทุกคนได้กลิ่นนี้กันอย่างทั่วถึง เกิดเป็นที่มาของการหนีตายในครั้งนี้

หลังจากนั้น หน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมจึงเข้าไปกำจัดกลิ่นและเคลียร์พวกเศษทุเรียนออกไปจากอาคารจนหมด ก่อนที่จะเปิดอาคารให้ใช้ตามปกติได้ในตอน 6 โมงเย็นวันเดียวกัน

 

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต ถูกรายงานออกไปในหลายสำนักข่าว

 

ในบางประเทศมีการห้ามไม่ให้นำทุเรียนเข้าตามสถานที่สาธารณะ

 

สุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องตลกที่ไม่มีใครคาดคิด และนี่ก็คงเป็นข้อพิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่าทำไมทุเรียนถึงถูกแบนจากสถานที่สาธารณะของหลายๆ ประเทศ

 

ที่มา: bbc , heraldsun , dailymail , channelnewsasia

Comments

Leave a Reply