แม่ค้ายาลดความอ้วน Lyn โพสต์โต้ ของที่ตรวจเจอสารอันตราย เป็นล็อตเก่า 2017!?

เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมาเราได้มีการนำเสนอเกี่ยวกับประเด็นของยาลดความอ้วนยี่ห้อ Lyn ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ออกมาประกาศว่ามีการตรวจพบสารอันตราย 2 ตัว คือ บิซาโคดิล (bisacodyl) ที่มีฤทธิ์เป็นยาถ่าย และ ไซบูทรามีน (Sibutramine) ที่มีฤทธิ์กดประสาททำให้ไม่หิว

(อ่านข่าวเก่าได้ที่นี่)

 

 

นอกจากนี้ยังมีบุคลากรทางการแพทย์อีกหลายรายออกมาช่วยกันยืนยันว่ายาลดความอ้วนยี่ห้อนี้ปลอดภัยจริงๆ

 

ล่าสุดเหล่าพ่อค้าแม่ค้ายาลดความอ้วนยี่ห้อนี้ก็ได้มีการเคลื่อนไหวผ่านโลกออนไลน์แล้ว โดยพวกเขาได้มีการเรียกคืนผลิตภัณฑ์เจ้าปัญหาตัวนี้คืนจากกลุ่มลูกค้าและผู้ขายรายย่อยและคืนเงินค่าสินค้า พร้อมกับระงับการขายเป็นการชั่วคราว

 

 

ในขณะที่พ่อค้าแม่ค้าบางกลุ่มให้ความเห็นว่ายาลดความอ้วนตัวที่มีปัญหานั้น ไม่ใช่สินค้าล็อตปัจจุบัน แต่เป็นสินค้าของล็อตปี 2017 ที่ผ่านมา

 

“แจ้งหยุดขาย #Lyn และขอรับคืนสินค้าของลูกค้าและตัวแทนที่ไม่สบายใจนะคะ แม้ว่าที่มีปัญหาจะไม่ใช่ล็อตปัจจุบัน…แต่เราดูแลค่า”

 

“จากมีประกาศของสาธารณะสุขจังหวัด ชลบุรีที่แจ้งว่าเจอสารต้องห้ามในสินค้าลีนบางล็อตปี 2017 และแจ้งเตือนให้ระวัง แต่ทั้งนี้แม้ อย. ยังไม่ได้ประกาศถอด อย.สินค้าปี 2018 แต่เพื่อความสบายใจและแสดงความรับผิดชอบต่อความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีให้ และไม่อยากให้ตัวแทนถูกกระแสสังคม จึงขอแจ้งหยุดการขายสินค้า #Lyn จนกว่าจะได้รับแจ้งจากทางบริษัทฯจะพิสูจน์ทราบความผิดของสินค้าล็อตดังกล่าว”

 

 

หากมีความคืบหน้าอย่างไรเกี่ยวกับประเด็นยาลดความอ้วน Lyn อีก เราจะรีบมารายงานเพิ่มเติมทันที

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply