ชายผู้ติดอยู่ในร่างเด็ก อาการผิดปกติที่ทำให้เขาหยุดเจริญเติบโต แม้จะมีอายุ 23 ปีแล้วก็ตาม…

โดยธรรมชาติแล้ว ทุกชีวิตเมื่อเกิดมาจนผ่านไปจนถึงระยะเวลาหนึ่ง ร่างกายก็จะเจริญเติบโตขึ้นตามอายุด้วย แต่สำหรับชายชาวอินเดียผู้นี้แล้ว หากใครเห็นเขาเป็นครั้งแรก ก็คงจะคิดว่าเป็นเด็กในช่วงแรกเกิด ซึ่งในความเป็นจริงเขามีอายุ 23 ปีแล้ว…

 

 

Manpreet Singh วัย 23 ปี จากทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย ประสบกับอาการผิดปกติที่ทำให้เขาต้องติดอยู่ในร่างกายแบบเด็ก มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ราวๆ 5 กิโลกรัมเท่านั้น แม้จะมีอายุถึงหลัก 20 แล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม เขามีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์พร้อมในช่วงแรกเกิดปี 1995 และหยุดการเจริญเติบโตก่อนที่เขาจะหัดเดินและหัดพูดได้ และปัจจุบันเขาก็ต้องได้รับการดูแลเหมือนเด็กน้อยอยู่ตลอด โดยที่มีคุณลุงและคุณป้าคอยพาไปทุกที่

 

 

ด้านนักวิทยาศาสตร์ชี้ว่า Manpreet อาจจะเป็นโรคกลุ่ม Laron Syndrome อาการผิดปกติหายาก แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ เนื่องจากทางครอบครัวยังไม่มีเงินมากพอที่จ่ายเพื่อเข้ารับการตรวจร่างกาย ซึ่งอาจจะมีค่าใช้จ่ายสูงถึง 220,000 บาท

 

 

สำหรับผู้เป็นโรคกลุ่ม Laron นั้นจะขาดฮอร์โมนที่ชื่อว่า Insulin-like Growth Factor 1 (IGF-1) ที่ทำหน้าที่กระตุ้นเซลล์ให้เจริญเติบโตและแบ่งตัวออกเป็นเซลล์ใหม่

Manpreet มีน้องสาว 1 คนและเพิ่งจะอายุ 17 ปีไปไม่นาน และมีน้องชาย Mangaldeep ซึ่งทั้งสองคนต่างเติบโตตามปกติทั้งทางร่างกายและจิตใจ

 

 

ทางด้านชาวบ้านในท้องถิ่นต่างมองว่าเขาเป็นร่างเกิดใหม่ของพระเจ้า หลังจากที่ทางครอบครัวได้ส่งตัว Manpreet มาให้คุณลุงและคุณป้าเป็นผู้ดูแล เพราะด้วยลักษณะทางกายภาพที่ยังเป็นเด็ก แต่มีอายุเกินกว่าร่างกายจริงๆ

และปัญหาที่เกิดขึ้นกับเขาก็คือ ร่างกายที่เปลี่ยนแปลงเฉพาะส่วนอย่างเช่นผิวหนังที่เหี่ยวย่น ใบหน้าที่ใหญ่ขึ้น รวมไปถึงนิ้วมือและเท้า

เขาสามารถพูดได้เพียงแค่ไม่กี่คำ ไม่สามารถพูดเป็นประโยคได้ และจะต้องสื่อสารผ่านภาษากายเท่านั้น แต่ยังคงหัวเราะ กรีดร้องและร้องไห้ได้ตามปกติ

 

 

แม้จะดูเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ในขณะนี้ แต่ทางครอบครัวก็ยังคงกังวลกับอนาคตของเขาอยู่ ยังคงเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์อยู่เสมอ และทีมแพทย์เองก็ยังต้องคอยสังเกตและศึกษาอาการต่อไปเรื่อยๆ ก่อนที่จะทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ที่มา : dailymail, ladbible, thesun

Comments

Leave a Reply