คุณลุงเบื่อเมียเกินจะทนไหว สร้างเครื่องทำอาหาร ‘ตามใจ’ อยากได้รสแบบไหน ไปสั่งมันนู่น!!

ความจุกจิกจู้จี้ขี้บ่นเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้สำหรับชีวิตคู่ เป็นธรรมดาที่ว่าคนสองคนมักจะมีอะไรที่ตะขิดตะขวงใจอยู่เสมอ อีกฝ่ายทำแบบนั้นก็รู้สึกไม่ชอบ พอตัวเองทำแบบนี้อีกฝ่ายก็ไม่พอใจเหมือนกัน

ด้วยปัญหาความจู้จี้แบบนี้แหละ ก็เกิดขึ้นกับคุณลุงนักประดิษฐ์ชาวจีนเช่นกัน ที่มักจะบ่นในเรื่องฝีมือการทำอาหาร ต่อให้ทำรสชาติออกมาแบบไหนก็ไม่ถูกใจคุณภรรยาเสียที…

 

 

คุณลุง เหอชิง ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของบริษัทแคเทอริงจากนครเซี่ยงไฮ้ ได้ทำการสร้างสรรค์เครื่องผัดกับข้าวอัตโนมัติเครื่องนี้ โดยใช้ระยะเวลาในการผลิตนานถึง 8 ปี จากต้นเหตุที่โดน ‘เมียบ่น’ ว่าไม่อร่อยบ้าง ไม่เค็มบ้าง จืดเกินไป บางทีก็ไม่สุก

 

 

ในระหว่างการคิดค้นและผลิตเครื่องผัดกับข้าวตัวนี้ เขาก็ต้องเจอกับอุปสรรคมากมายรายวัน ไหนจะต้องมาออกแบบ ไหนจะต้องทนเมียบ่นทุกวัน แต่ด้วยความพยายามที่มีเพื่อพาตัวเองให้หลุดพ้นจากโซ่ตรวนห้องครัว เขาก็ทำได้สำเร็จ!!

 

.

 

ซึ่งหลังจากที่เครื่องผัดกับข้าวนี้ออกมาเป็นตัวเป็นตนแล้ว เมียของเขาก็ไม่เคยบ่นถึงเรื่องฝีมือทำอาหารอีกเลย แถมยังชอบเจ้าเครื่องนี้อีกต่างหาก นับว่าประสบความสำเร็จสูงสุดของการเป็นพ่อบ้านแล้วล่ะ

 

 

สำหรับเครื่องผัดกับข้าวนั้น ก็ได้ไปประจำการในงานแสดงมหกรรมเทคโนโลยีนานาชาติที่เซี่ยงไฮ้ด้วย โดยการทำอาหาร 1 จาน จะใช้เวลาประมาณ 3 – 4 นาที และมาพร้อมกับระบบล้างอัตโนมัติในตัว

 

เบื่อเมียบ่น…ให้มันไปบ่นกับเครื่อง

 

คุณลุงเหอชิงกล่าวปิดท้ายกับผู้สื่อข่าวไว้ว่า “นอกจากเจ้าเครื่องนี้จะช่วยให้ผมหลุดพ้นออกมาจากห้องครัวได้แล้ว มันก็อาจจะช่วยทำให้ผู้หญิงอีกหลายคนหลุดพ้นออกมาจากห้องครัวได้เช่นกัน”

 

ที่มา : cgtn, defence

Comments

Leave a Reply