เมื่อเด็กชายออทิสติก นำเครื่องอัดเสียงใส่กระเป๋าไปโรงเรียน ทำให้ครูถูกไล่ออกถึง 2 คน!!

เรื่องราวของเด็กชาย Camden Davis วัย 12 ปี จากรัฐลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา ผู้เข้าเรียนในโรงเรียน Hope Academy ตั้งแต่ปีที่แล้ว

โดยสถานศึกษาแห่งนี้เป็นสถานที่สำหรับสอนนักเรียนผู้ที่มีความต้องการเป็นพิเศษ จากคำโปรโมทหน้าเว็บไซต์ของโรงเรียนกล่าวถึง “การให้กำลังใจ ความสัมพันธ์เชิงบวก และจดจำความสำเร็จของนักเรียน”

 

Camden Davis วัย 12 ปี

 

โรงเรียนสำหรับเด็กพิเศษ Hope Academy

 

Camden เป็นเด็กที่ป่วยเป็นโรคออทิสติกอย่างหนัก และ Milissa ผู้เป็นแม่ของเขาก็ได้พาเข้าเรียนที่ Hope Academy แห่งนี้โดยหวังว่าทางโรงเรียนจะช่วยสนับสนุนและเข้าใจสิ่งแวดล้อม ที่จะผลักดันให้ลูกชายสามารถเรียนรู้ในทางของตัวเองได้

อย่างไรก็ตาม คุณแม่เริ่มสังเกตเห็นสัญญาแห่งความเครียดในตัว Camden หลังจากที่กลับมาจากโรงเรียน และนั่นทำให้เธอรู้ได้ว่าจะต้องมีอะไรผิดปกติแล้วแน่ๆ

 

 

โดยปกติแล้วลูกชายจะมีความสุขและสดใสอยู่เสมอ จนช่วงหลังลูกชายเริ่มมีความฉุนเฉียวและปัสสาวะบนเตียงอยู่บ่อยครั้ง

 

คุณแม่พยายามติดต่อไปยังทางผู้บริหารของโรงเรียน แต่กลับไร้วี่แววใดๆ

 

ในวันหนึ่ง คุณแม่ตัดสินใจที่จะแอบใส่เครื่องบันทึกเสียงไว้ในกระเป๋าของลูกชาย เพื่อที่จะค้นหาต้นเหตุที่ทำให้ลูกชายรู้สึกไม่สบายใจ อย่างที่เขาไม่สามารถระบายออกมาเองได้ แล้วก็ได้พบกับความจริงที่ว่า Camden ถูกรังแก ไม่ใช่มาจากเพื่อนร่วมชั้นเรียน แต่เป็นคุณครูเสียเอง ซึ่งเป็นผู้ที่ควรจะเป็นบุคคลช่วยสนับสนุนเด็กไม่ใช่รังแก…

 

คุณแม่ตัดสินใจแอบใส่เครื่องอัดเสียงในกระเป๋าของลูกชาย เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง…

 

และสิ่งที่ได้กลับมาก็คือเสียงของผู้ใหญ่ ที่เปล่งวาจาออกมาว่า “Camden, ทำไมแกไม่เขียนอะไรลงไปบ้าง? นั่นทำให้แกนั่งอยู่กับคนอื่นๆ ไม่ได้ไง ฝากไปบอกแม่แกด้วยล่ะ”

 

 

“ก็แค่เขียนคำ มันจะไปยากอะไร?”

 

“ลองคิดสิว่าถ้าเขาไปโรงเรียนรัฐจะเป็นยังไง เขาเกือบไปอีกโรงเรียนแล้ว ฉันว่าไม่น่ารอดเกิดหนึ่งนาทีหรอก เชื่อสิ”

 

“ฉันอยากจะร้องไห้ กรีดร้อง และทำทุกอย่างที่พอจะระบายออกมาได้ เพราะมันแย่มากๆ เมื่อคิดได้ว่าฉันส่งลูกชายไปที่นั่นทุกวัน แล้วมันก็เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นโดยที่ฉันไม่รู้ตัวเลย”

“การกลั่นแกล้งรังแกเป็นสิ่งที่เลวร้ายอยู่แล้ว เมื่อเกิดขึ้นกับเด็กกับเด็ก แต่มันจะเลวร้ายยิ่งกว่าเมื่อผู้ใหญ่เลือกลูกของคุณเป็นเหยื่อเสียเอง” Milissa ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์ WBRZ

 

คุณแม่นำหลักฐานที่ได้มา ไปยื่นถึงมือผู้บริหารโรงเรียน และสิ่งที่เกิดขึ้นตามมาก็กลายเป็นลูกโซ่

 

หลังจากที่รู้ความจริง คุณแม่จึงได้พาลูกชายลาออกจากโรงเรียนและเตรียมฟ้องร้องทางข้อกฎหมายทันที ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวของเธอโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ คุณครูผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว 2 คนก็ถูกไล่ออกโดยคุณครูใหญ่ Linda Stone เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

 

ครูใหญ่ Linda Stone แสดงทีท่าต่อเรื่องดังกล่าวในทันที หลังจากได้เสียงอัดเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ ตัดสินใจไล่ครูออก 2 ราย อันเป็นผู้กระทำที่อยู่ภายในเทปเสียงนั้น

 

คลิปเสียงสามารถฟังได้ตั้งแต่นาทีที่ 1.00 เป็นต้นไป

 

ที่มา : wbrz, boredpanda

Comments

Leave a Reply