สาวหยุดช่วยมิ้วน้อยในลานจอดรถ ทำให้แมวเหมียวป่วยได้รับโอกาสมีชีวิตที่ดีขึ้น

ในลานจอดรถของซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองเลาน์เซสตัน รัฐแทสเมเนีย ประเทศออสเตรเลีย มีมิ้วน้อยตัวหนึ่งอยู่ที่นั่น มันอยู่อย่างโดดเดี่ยว ไม่มีวี่แววของครอบครัวรอบๆ เลย

จนเมื่อ Jacqui เดินผ่านมาเจอเจ้าเหมียวตอนกำลังจะกลับบ้าน เธอเห็นว่ามันป่วย เธอก็เลยไม่อยากหันหลังให้กับมัน หญิงสาวเลยเสียสละเวลาส่วนตัวเพื่อพามันไปยังศูนย์พักพิง Just Cats Tasmania ที่อยู่ในชุมชน

 

 

ตอนที่เธอพามันไปส่งศูนย์พักพิง ลูกแมวตัวนี้ก็อ้อนเธอไปตลอดทาง นี่น่าจะเป็นการขอบคุณในแบบของเจ้าเหมียวที่เธอไม่ปล่อยให้มันลำบากเหมือนที่คนอื่นทำ

อาสาสมัครที่ศูนย์พักพิงบอกว่า “มันดูมีความสุขมากที่ได้กอดกับมนุษย์ มันครางเสียงดังด้วยความพอใจ ฉันว่ามันคงรู้ว่าตัวเองได้รับความช่วยเหลือแล้ว”

 

 

สัตวแพทย์ตรวจมันดูแล้วก็รู้ว่ากระดูกเชิงกรานของมันหัก พวกเขาก็เลยเป็นห่วงมัน แต่เจ้าเหมียวไม่ได้แสดงท่าทีว่าเจ็บป่วยเลย แค่มันได้รับความรักจากคนรอบข้างมันก็มีกำลังใจสู้กับความเจ็บปวดแล้ว

พวกเขาตั้งชื่อมันว่า Wooly มิ้วน้อยจะถูกส่งไปอยู่กับคนดูแลในบ้านที่อบอุ่นเพื่อให้มันได้รักษาตัวในสภาพแวดล้อมที่สบายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

 

 

แค่ได้เข้ามาอยู่ในบ้านมนุษย์ไม่ทันไรพวกเขาก็เห็นเลยว่ามันมีความสุขกว่าตอนอยู่ในลานจอดรถมาก มันชอบให้มนุษย์กอด หรือถ้ามนุษย์ไม่ว่างมันก็จะกอดกับตุ๊กตาหมีแล้วครางอย่างสุขใจ เป็นแมวที่ขี้อ้อนซะจริง

อาสาสมัครและคนดูแลรู้ว่ามันต้องใช้เวลารักษากระดูกเชิงกรานอีกนาน และต้องพักฟื้นตัวด้วย แต่พวกเขาก็ตั้งใจจะดูแลมันให้ดีที่สุดจนกว่าจะหายดี เพราะคิดว่านั่นคือสิ่งที่เจ้าแมวน่ารักตัวนี้สมควรจะได้รับ

 

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply