ชายอกหักร้องไห้โฮต่อหน้าเจ้าเหมียวจรจัด หลังมันยอมอยู่เคียงข้างเมื่อเขาโดดเดี่ยว

MK จากเว็บไซต์ Reddit เป็นชายที่เพิ่งอกหักจากแฟนสาวมา เขารู้สึกว้าเหว่และหงอยเหงามาก เขาต้องใช้ชีวิตแต่ละวันหลังจากนั้นด้วยความเศร้าสร้อยที่ไม่มีคนอยู่ข้างๆ อีกแล้ว

จนกระทั่งเขาได้เจอกับเจ้าเหมียวตัวหนึ่งที่อยู่แถวบ้านเขา วันนั้นเขากำลังจะเอาผ้าออกไปซัก แล้วก็เห็นเจ้าเหมียวที่มีแต่ขี้ตาเต็มไปหมดนอนหมดแรงอยู่ข้างรั้ว มันคงทนอากาศที่ร้อนระอุข้างนอกบ้านไม่ไหว เขาก็เลยพามันเข้ามากินข้าวกินน้ำเติมพลัง

 

 

เขาลองหาอะไรให้มันกินดู แต่ว่าที่บ้านไม่มีอาหารแมวอยู่เลย ก็เลยเอาเนื้อ Fajita ให้มันกินแทน เวลาที่ได้อยู่กับมันแล้วเขารู้สึกสบายใจมากขึ้น เหมือนกับว่าไม่ได้อยู่ตามลำพังอีกต่อไป เขาก็เลยรับมันเลี้ยงเอาไว้แล้วตั้งชื่อให้ว่า Fajita

หลังจากที่ทำความคุ้นเคยกับมันอยู่สักพัก มันก็เชื่อใจเขามากพอที่จะเข้าไปในกรงแล้วพาไปหาสัตวแพทย์ให้รักษาตาของมันได้

 

 

สัตวแพทย์บอกว่ามันมีอาการเยื่อตาอักเสบ เขาก็เลยทำความสะอาดและรักษาตาของมันให้ นอกจากนี้ก็ยังเอาอาหารเสริมให้มันด้วย เพราะว่ามันตัวเบากว่าแมวทั่วไปเยอะเลย

หลังจากผ่านวันที่ยาวนานมา ทั้งต้องทนกับแดดที่ร้อนระอุ ทนหิวเพราะไม่มีข้าวกิน จนชายหนุ่มพามันมาหาสัตวแพทย์แล้วรักษาตัว มันก็อ่อนล้ามากแล้วกระโดดขึ้นไปนอนบนตักของชายหนุ่มอย่างว่าง่าย

 

 

ขอนอนตักหน่อยนะ เก๊าเหนื่อย

 

พอได้อยู่กับมันตามลำพังแล้ว MK ก็เล่าว่า “ผมก้มหน้าลงมองมันแล้วถามว่า ‘แกอยากมาเป็นแมวของฉันไหม’ เจ้าแมวก็ร้องเมี๊ยวตอบกลับมาอย่างแผ่วเบา แค่นั้นก็ทำให้ผมซึ้งจนร้องไห้โฮออกมาเลย”

จากนั้นชีวิตของเขาก็มีเจ้า Fajita เพิ่มเข้ามา การที่ชายหนุ่มอกหักและเจ้าเหมียวจรจัดที่ต้องการใครสักคนได้มาเจอกันอาจจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญก็ได้นะ

MK เล่าอีกว่า “ตอนนั้นที่ผมเลิกกับแฟน ผมรู้สึกเหงาและไร้จุดหมาย แต่เสียงร้องเมี๊ยวของมันก็เข้ามาเติมเต็มช่องว่างในหัวใจของผมให้กลับมาเต็มเปี่ยมอีกครั้ง”

 

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply