เจ้าหมาฮีโร่ ช่วยคุณยายวัย 86 เอาไว้จากโจรที่ทำร้ายเธอในสวนหลังบ้าน

เราได้เห็นกันมาหลายต่อหลายครั้งแล้วว่าสุนัขเป็นสัตว์ที่มีความรักและซื่อสัตย์ต่อเจ้าของสูงมาก และนี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่พวกมันเอาตัวเข้าเสี่ยงอันตรายเพื่อปกป้องเจ้าของไว้

เจ้าหมา Axel ซึ่งอยู่กับคุณยาย Joyce Ackerley วัย 86 ปีในเมืองแซนฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ได้ช่วยไล่โจรที่ใช้ไม้ทุบตีคุณยายจนล้ม เลยทำให้คุณยายปลอดภัยจากการถูกจี้ทรัพย์

 

Joyce Ackerley คุณยายอดีตช่างตัดผ้า ผู้ใช้ชีวิตหลังเกษียณอยู่กับ Axel สุนัขแสนรัก

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2018 ประมาณ 4 โมงเย็น เธอเล่าว่าตอนนั้นเธอกำลังอยู่ในสวนหลังบ้าน เมื่อเธอกำลังเปิดประตูรั้วนั่นเอง จู่ๆ รั้วก็เปิดออกอย่างรวดเร็วแล้วโจรก็ใช้ของแข็งตีหัวเธอจนล้มลงกับพื้น หลังจากนั้นโจรก็พยายามข่มขู่ให้เธอส่งตุ้มหูและเครื่องประดับที่เธอมีอยู่ให้กับเขา

ตอนนั้นนั่นเองเจ้า Axel ที่มักจะคอยตามติดคุณยายเป็นเงาอยู่เสมอ ก็ได้ยินเสียงร้องของเธอแล้วกระโจนใส่โจรคนนั้นจนล้ม แล้วกดเขาไว้กับพื้นพร้อมทั้งกัดแขนของเขา

 

 

แม้ว่าโจรจะพยายามดิ้นจนหลุดจากมันไปได้ มันก็ยังคงวิ่งไล่เขาต่อไป จนเมื่อมันแน่ใจแล้วว่าโจรคนนั้นหนีไปไกลมากพอแล้วมันก็กลับมาหาคุณยายที่ล้มอยู่

คุณยายบอกว่า “ตอนที่มันกลับมาจากการไล่ชายคนนั้น มันมีเลือดติดอยู่ที่ปากด้วย แต่มันตรงไปดื่มน้ำทันทีเลยก็เลยตรวจหา DNA ของโจรจากเลือดไม่ได้”

 

 

Joyce เล่าว่าปกติแล้ว Axel ไม่ได้เป็นสุนัขที่มีนิสัยดุร้าย มันออกจะอ่อนโยนและเป็นมิตรด้วยซ้ำ แต่เมื่อมันเห็นว่าเธออยู่ในอันตรายมันก็สามารถช่วยปกป้องเธอได้เหมือนกัน

ถึงจะจับคนร้ายเอาไว้ไม่ได้แต่เจ้าหมาก็ช่วยคุณยายจากการโดนทำร้ายเอาไว้ได้ทันท่วงที ถ้าหากมันไม่เข้ามาช่วย นอกจากคุณยายจะเสียทรัพย์สินแล้วเธออาจจะบาดเจ็บจนเป็นอันตรายถึงชีวิตก็ได้

 

 

ที่มา: Mirror

Comments

Leave a Reply