อภินิหารคนคุกพิชิตแมว…ฝึกเหมียวให้ลักลอบนำโทรศัพท์มาใช้ในคุก อะไรจะเก่งปานนั้น!?

ระบบการรักษาความปลอดภัยภายในคุกนั้น ถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามแม้แต่เศษเสี้ยวเดียว เนื่องจากทุกอย่างที่ดูผิดปกวิสัย อาจจะก่อให้เกิดเหตุร้ายแรงตามมาได้

หนึ่งในปัญหาของคุกระดับสากลโลกก็คือ การลักลอบนำโทรศัพท์มาใช้ภายในคุก แต่ก็คงไม่มีประเทศไหนเหมือนคอสตาริกา เพราะล่าสุดต้องเจอกับกรณีใช้ ‘แมว’ เป็นตัวกลางในการลักลอบขนส่งโทรศัพท์เข้ามาในคุก!

 

 

เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 17 เมษายน 2018 กระทรวงยุติธรรมประเทศคอสตาริกา ได้เผยแพร่วิดีโดคลิปของการดักจับแมว ในระหว่างที่มันกำลังจะแอบเข้าไปในคุก La Reforma ในจังหวัดอาลาคูเอลา

 

 

โดยเจ้าแมวตัวนี้ มีห่อลักษณะแปลกๆ ถูกติดเทปไว้บริเวณหน้าท้องและคล้องไว้ที่คอของมัน ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่แกะหีบห่อออกจากเจ้าเหมียวได้ เปิดดูข้างในห่อก็พบว่าเป็น โทรศัพท์มือถือ พร้อมที่ชาร์จแบตฯ แบตฯ สำรอง และหูฟัง…

 

 

ทางด้านกระทรวงยุติธรรมไม่ได้เปิดเผยว่าเจ้าแมวตัวนี้ ถูกจับได้ที่บริเวณไหน ที่เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นห่อแปลกๆ ได้อย่างไร แต่กล่าวไว้ว่ามันคือ ‘แมวที่ถูกฝึกมา’ เป็นตัวที่สอง หลังจากที่จับตัวแรกไปได้ก่อนหน้านี้เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน

 

 

ซึ่งเมื่อหลายปีก่อนก็เคยมีการใช้นกพิราบ บินมาส่งโคเคน 14 กรัม และกัญชา 14 กรัม ให้กับนักโทษภายในคุก และเจ้าหน้าที่ก็สามารถทำการจับกุมนกพิราบตัวนั้นได้เสียก่อน…

 

 

ทั้งนี้โทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งที่มีค่ามากๆ ภายในคุก เนื่องจากนักโทษจะใช้ในการติดต่อประสานงานอาชญกรรมต่างๆ จากภายใน กดดันพยานต่างๆ หรือแม้แต่กระทั่งก่อเหตุหลอกลวงผ่านทางโทรศัพท์และอีเมล ทั้งๆ ที่ตัวผู้ก่อเหตุก็ยังคงอยู่ในคุก

 

ที่มา : laprensalibre, odditycentral

Comments

Leave a Reply