เจ้าเหมียวเดินทางกว่า 19 กิโลฯ เพื่อกลับไปหาเจ้าของที่รัก แต่กลับถูกปฏิเสธ!?

แมวบางตัวอาจจะชอบออกไปเที่ยวที่อื่นมากกว่าอยู่ในบ้าน แต่ไม่ได้หมายความว่ามันไม่รักบ้านหรือรักทาสหรอกนะ มันคงแค่อยากไปทักทายเพื่อนหรือเปลี่ยนบรรยากาศเท่านั้นเอง

เหมือนกับ Toby แมวส้มวัย 7 ปี ที่ออกไปเที่ยวและตัดสินใจเดินทางกลับไปหาเจ้าของที่รักเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีระยะทางกว่า 19.3 กิโลเมตร

 

 

แต่เมื่อมันกลับมาถึง ก็ต้องพบกับความผิดหวัง เพราะเจ้าของพามันไปยังศูนย์พักพิงและขอให้เจ้าหน้าที่ทำการการุณยฆาตมัน!!

ทางสถานพักพิงไม่สามารถทำแบบนั้น พวกเขาจึงติดต่อไปยัง SPCA of Wake County ซึ่งเป็นสถานพักพิงที่ไม่มีการการุณยฆาตสัตว์ใน Raleigh รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อขอให้ช่วยหาบ้านใหม่ให้แมวตัวนี้

“แน่นอน เราตอบตกลงทันที” ทาง SPCA กล่าว

 

 

จากการตรวจสุขภาพพบกว่าเจ้าแมวส้มเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องในแมว (FIV) ดังนั้นมันจึงต้องอยู่ร่วมกับแมวตัวอื่นที่เป็นโรคเดียวกันในศูนย์พักพิง

ตั้งแต่นั้นมามันก็รอคอยบ้านที่แสนอบอุ่น และเมื่อมีใครก็ตามเข้ามาเยี่ยมศูนย์พักพิง Toby จะรู้สึกตื่นเต้นเสมอ

 

 

เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงอธิบายเกี่ยวกับ Toby ว่า มันเป็นแมวที่น่ากอดและเต็มไปด้วยความรัก มันรักสัตว์เลี้ยงทุกตัวและชอบเล่นกับของเล่น

มันชอบเดินไปหาเพื่อนมนุษย์เพื่อเรียกร้องความสนใจจากพวกเขา และมันยังชอบให้มนุษย์ลูบหัวด้วย Toby อยากได้ความรักจากครอบครัวทุกวัน และให้มันนอนเตียงเดียวกับพวกเขา

 

 

ทางศูนย์พักพิงได้โพสต์ภาพและข้อมูลเหล่านี้ลงในโซเชียล โดยหวังว่าจะมีครอบครัวที่เหมาะสมและรักมันมารับเลี้ยงในสักวันหนึ่ง

 

 

ในที่สุด วันศุกร์ที่แล้ว ความฝันของ Toby ก็เป็นจริง… ใช่แล้ว มันถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวที่พร้อมจะมอบทุกอย่างที่มันต้องการ

 

 

ในบ้านหลังใหม่ มันมีพี่น้องเพิ่มขึ้น 1 ตัว คือแมว และมนุษย์อีก 2 คน ที่สำคัญ ครอบครัวใหม่ได้ทำให้มันเห็นว่าบ้านที่เต็มไปด้วยความรักและความอบอุ่นนั้นเป็นยังไง

 

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply