นกกระสาหนุ่มบินไกลกว่า 14,000 กิโลเมตรทุกปี เพื่อกลับไปหาคู่รักที่ปีกหักบินไม่ได้

ความรักระยะไกลเป็นสิ่งที่รักษาเอาไว้ได้ยาก ด้วยระยะทางที่ห่างกันทำให้แต่ละฝ่ายต่างก็รู้สึกเหงา แถมยังมีโอกาสให้พบเจอคนอื่นอีกมากมายโดยที่อีกฝ่ายแทบไม่มีทางรู้เลย ก็เลยเป็นรูปแบบความสัมพันธ์ที่เปราะบาง แต่สำหรับนกกระสา Klepetan กับ Malena พวกมันยังรักกันมั่นคงกว่า 20 ปีแม้จะอยู่ห่างกัน

Malena เป็นนกกระสาสาวในหมู่บ้าน Brodski Varos ซึ่งอยู่ในประเทศโครเอเชีย มันมีนกกระสาหนุ่มคู่ใจแล้วซึ่งก็คือ Klepetan แต่ว่า Malena ถูกยิงที่ปีกจนทำให้มันไม่สามารถบินได้อีก

ตั้งแต่นัั้นเป็นต้นมามันก็ได้รับความเมตตาจาก Stjepan Vokic ชายหนุ่มที่อาศัยอยู่ในแถบนั้น เขาสงสารมันก็เลยเก็บเอามันมาเลี้ยงไว้ โดยสร้างรังให้มันบนหลังคา และทำบ่อน้ำไว้ให้มันเล่นด้วยเพื่อให้มันรู้สึกเหมือนอยู่ตามธรรมชาติมากที่สุด

 

Malena นกกระสาปีกหัก

 

ถึง Malena จะได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในความดูแลของชายหนุ่ม แต่มันก็ไม่สามารถบินไปไหนมาไหนกับ Klepetan ได้อีก มันก็เลยถูกทิ้งไว้ที่นี่โดยลำพัง ในขณะที่นกกระสาหนุ่มรวมทั้งฝูงของมันบินอพยพไปยังทวีปแอฟริกาในฤดูหนาว

อย่างไรก็ตาม Klepetan ไม่ได้ตั้งใจทิ้งแฟนของมันไว้ตลอดกาล ในฤดูใบไม้ผลิของทุกปีมันจะบินไกลกว่า 14,000 กิโลเมตรกลับมาที่ประเทศโครเอเชีย แล้วมาอยู่กับ Malena จนกว่าจะถึงเวลาบินอพยพอีกครั้งหนึ่ง

 

Klepetan จะบินกลับมาหาแฟนของมันทุุกฤดูใบไม้ผลิ

 

พวกมันทำแบบนี้มานานกว่า 24 ปีแล้ว ดูท่าว่า Klepetan จะรักแฟนของมันมากเลย แต่ก็ไม่ได้ทิ้งวิถีชีวิตของนกกระสาเช่นกัน มันอาจจะพยายามใช้ชีวิตอย่างเต็มที่เพื่อทดแทนส่วนที่แฟนของมันไม่ได้ใช้ แล้วกลับมาเล่าสิ่งที่ได้เจอให้แฟนของมันฟังทุกปีก็ได้นะ

 

 

คลิปวิดีโอ

 

มา: Unilad, Croatia Full of life

Comments

Leave a Reply