แมวดำตัวน้อยถูกชะตากับมนุษย์ตั้งแต่ได้เจอ สุดท้ายเดินตามเขากลับไปยึดบ้านอยู่

บางครั้งความรักก็ไม่ต้องการเวลา เพียงแค่พบสบตาก็รู้ว่าเจอคนที่ใช่เลย เจ้าเหมียวน้อยขนปุยสีดำคงรู้สึกแบบนั้นกับมนุษย์คนนี้ก็เลยเดินตามไปยึดบ้านหลังจากเจอกันได้ไม่ถึงชั่วโมงแค่นั้นเอง

มิ้วน้อยตัวนี้เป็นแมวจรจัดที่อยู่ในเมืองลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทสสหรัฐอเมริกา วันหนึ่งมันได้เจอกับ Justin LaRose หนุ่มช่างไม้ที่อาศัยอยู่แถวนั้น

พอเขาแวะเล่นกับมัน มิ้วน้อยก็เดินเข้ามาหาอย่างง่ายดาย ผิดวิสัยแมวจรจัดที่มักจะระแวงคน แถมยังเข้ามานัวเนีย ออดอ้อนให้เขาลูบเป็นการใหญ่ เขาก็เลยค่อนข้างแปลกใจ

 

 

มาเล่นกับเก๊าสิมนุษย์

 

เมื่อได้เล่นด้วยกันแล้ว ดูเหมือนว่าเจ้าเหมียวจะถูกชะตากับเขามาก มันก็เลยล็อกเป้าหมายเขาไว้แล้วเดินตามเขากลับไปถึงบ้านเลย ชายหนุ่มก็ปล่อยให้มันตามไปอย่างว่าง่ายเพราะเขาก็ชอบมันเหมือนกัน

พอมาถึงที่บ้านของ LaRose เจ้ามิ้วก็เข้ายึดโรงไม้ที่เขาใช้ทำงานไปเป็นของตัวเองเฉยเลย แล้วมันก็แสดงความเป็นเจ้าของในตัวเขาด้วยการเข้ามาคลอเคลียด้วย เขาก็เลยยอมรับเลี้ยงมันแล้วตั้งชื่อมันว่า Grizzly

 

ที่นี่น่าอยู่นะมนุษย์ ขอยึดเป็นฐานทัพเลยละกัน

 

ทำสัญญาทาสกับเราซะดีๆ

 

Grizzly ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในโรงไม้ มันก็เลยได้ใช้เวลากับชายหนุ่มเพราะเขาต้องเข้ามาทำงานที่นี่ทุกวัน มันกลายเป็นคู่หูทำงานของเขา เวลาที่เขาทำงานฝีมือมิ้วน้อยก็ชอบขึ้นมานั่งเป็นเพื่อนบนไหล่ของเขา ถ้ามองอีกมุมหนึ่งก็เหมือนมันคอยคุมเขาทำงานเลยล่ะ

 

บนไหล่ทาสนี่แหละคือที่โปรดของเจ้าเหมียว

 

ทาสไปไหน เหมียวตามไปด้วย กลัวทาสหาย

 

ทาสทำงานไปเถอะ เราจะคอยเฝ้าไม่ให้ใครเข้ามากวนนายเอง

 

LaRose รู้สึกมีความสุขมากขึ้นเมื่อมีเจ้าเหมียวเข้ามาในชีวิต มันกลายเป็นเพื่อนรักของเขาที่คอยอยู่คลายความเหงา และให้กำลังใจทุกครั้งเวลาที่เขาทำงาน เป็นโชคดีของเขาที่ถูกเลือกโดยเจ้าเหมียวจนได้กลายเป็นทาสที่มีความสุขทุกวันนี้

 

3 เดือนที่อยู่ด้วยกันมาไม่ได้ตัวโตขึ้นอย่างเดียวนะ ความรักที่มีให้ก็มากขึ้นด้วย

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply