อะไรกันนักกันหนากับ “14 เหตุการณ์ความซวย” ที่ดันเกิดกับเราอยู่คนเดียว!!!

เรื่องความโชคร้ายนั้น เป็นสิ่งที่ไม่เข้าใครออกใคร แถมมันยังเกิดได้กับทุกๆ คนแม้กระทั่งคุณเอง!! จนอดรู้สึกน้อยใจไม้ได้เลยว่า ฉันเป็นคนดวงซวยคนเดียวของประเทศหรือเปล่าเนี้ย ถึงต้องมาเจอเรื่องร้ายๆ แบบนี้

แต่ #เหมียวหน่า กลับคิดว่าไม่ใช่เพื่อนๆ หรอกนะที่ดวงกุดอยู่คนเดียว เพราะ “14 เหตุการณ์ซวยๆ” ที่เพื่อนๆ จะได้ชมต่อไปนี้ มันต้องเกิดกับใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน แล้วคุณจะรู้ว่าไม่มีใครโชคดีไปได้ตลอดหรอกนะ…

 

1. หัวดูดลูกบอล

ไม่ว่าจะฟุตบอล วอลเล่ย์บอล บาสเกตบอล หรือลูกตะกร้อ ก็ต่างพุ่งตรงมาที่ศีรษะของเราเท่านั้น ไม่ว่าจะยืนอยู่มุมไหนมันก็หาเราเจอเสมอ

 

2. ขี้นกตกใส่หัว

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มรึงจะไปขรี้ที่ไหนก็ได้ แต่ทำไมต้องมาขรี้ที่หัวกรู นกน้อยทั้งหลายช่างเลือกที่ขับถ่ายได้เจาะจงเสียจริงๆ ไม่แน่ว่าเราอาจจะเป็นเจ้ากรรมนายเวรของมันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน เจ้านกเลยตามไปขรี้รดหัวเราทุกที…

 

3. มาเรียนเป็นคนเดียวของห้อง

ปิดคลาสเรียนทำไมไม่มีใครบอก เราก็อุตส่าต์ตื่นเช้า แต่งตัวสวยๆ มาเรียน แต่กลับเจอห้องว่างเปล่า เพืือนๆ จ๋า ปิดคลาสทำไมไม่บอก เสียทัั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก

 

4. ลิฟท์น้ำหนักเกินที่เรา

จะมีคนอยู่ประเภทหนึ่ง ที่ไม่ว่าจะไปไหน ก็จะเป็นส่วนเกินอยู่เสมอ ขนาดเดินเข้าลิฟท์ยัง Over Weight  จนต้องของเฟดตัวออกลิฟท์ออกมาแบบเขินๆ เออใช่สิ กรูมันอ้วน กรูมันน้ำหนักเยอะ ขึ้นบันไดก็ได้วะ

 

5. ต่อแถวซื้อข้าวครึ่งชั่วโมง แต่ข้าวดันหมด

ข้าวใกล้หมดทำไมไม่บอกตั้งแต่เนิ่นๆ ไอ่เราก็ต่อแถวมาร่วมชั่วโมง แต่พอถึงหน้าเคาเตอร์ดันมาบอกว่าข้าวหมดแล้ว…

เหมือนกับโลกทั้งใบสลายไปต่อหน้าต่อตา เหมือนป้าขายข้าวตบหน้าเรากลางสี่แยก เหมือนหมาโดนเอาไปปล่อยวัด อยากจะจบชีวิตเสียตอนนี้

 

6. อาบน้ำอยู่แล้วไฟดับ

ถ้าบ้านใครไฟดับอยู่บ่อยๆ ต้องเข้าใจความรู้สึกนี้เป็นอย่างดี ยิ่งมาไฟดับตอนสระผมด้วยละก็เรียกได้ว่าเวรกรรมของแท้ งมหาผ้าขนหนูยาวๆ ไป

 

7. ไปไม่เคยทันไฟเขียว

ไม่ว่าจะแยกไฟแดงไหน กรูก็ไปไม่เคยไปทันไฟเขียว คนที่เกิดมาพร้อมกันความซวยต้องเป็นเราแน่นอน

 

8. สุ่มชื่อตอบคำถามเมื่อไหร่ ก็ต้องกรูเท่านั้น

เสียวใส้ตลอดเวลาอาจารย์สุ่มชื่อตอบคำถามในชั้นเรียน เพราะไม่ว่าจะวิชาไหนๆ ชื่อเราก็ดูจะเข้าตาคุณครูอยู่เสมอ เรียกได้ว่าถ้าเป็นหวย คงถูกติดต่อกันหลายงวดแล้วล่ะ

 

9. ทำไมยุงกัดแต่เรา

เชื่อกันหรือไม่ว่ายุงนั้นมันก็ใส่ใจเรื่องอาหารเช่นกัน ดังนั้นใครที่เลือดหวานอร่อยก็มักโดนยุงตอดอยู่เป็นประจำ ในขณะที่บางคนไม่โดนยุงกัดบ้างเลย น่าอิจฉาจริงๆ

 

10. ดวงกุดเรื่องการสั่งอาหาร

ลากไส้หิวโซมาจากบ้าน เดินเข้าร้านอาหารตามสั่ง ที่ดูเหมือนจะไม่ตามสั่งเหมือนชื่อ เพราะสั่งอะไรไปก็หมด หมด หมด ไปซะทุกอย่าง จนอยากจะไปกระซิบป้าว่า มึงปิดร้านเถอะ…

 

11. คนเกณฑ์เป็นร้อย ทำไมต้องใบแดงที่กรู

ใครกันที่จะได้เดินเข้าบ้าน AF ใครกันที่จะเป็นผู้โชคดีคนนั้น ก็กรูเองไง!!!!! คนมีเป็นร้อยเป็นพัน แต่ใบแดงดันตกมาที่เรา พ่อจ๋า แม่จ๋า หนูลาก่อน ประเทศชาติต้องมาเป็นที่หนึ่ง!!

 

12. วันไหนอากาศดีๆ มักมีงานบุญ

วันที่อากาศโปร่งเย็นสบาย มันอดไม่ได้ที่จะขับมอเตอร์ไซต์ออกไปรับลมชิวๆ แต่ดันลืมใส่หมวกกันน็อคซะนี่ แย่จริงๆ เลยเรา แบบนี้ต้องโดนจับซะหน่อยแล้ววว

 

13. เมื่อเขื่อนท่วมจนเกือบทะลัก แต่ดันเจอฝายชะลอน้ำ

เคยมีคนกล่าวไว้ว่า น้ำหลากอย่าขวางทางน้ำ แต่เมื่อมันไปต่อไม่ได้จะให้ทำอย่างไรเล่า สงสัยต้องไปบวชเสียแล้วล่ะ

 

 

14. ลูกมีปัญหา อยากดูการ์ตูนหลังเลิกเรียน

ความซวยของพ่อแม่ คือการที่ลูกๆ อยากดูการ์ตูนหลังเลิกเรียน ไม่ว่าอย่างไรก็จะดูการ์ตูนให้ได้ สงสัยต้องหนีไปเปิดยูทูบแล้วล่ะลูก ทีวีไม่มีการ์ตูนตอนเย็น

 

จบละ ขอตัวไปเก็บกระเป๋าก่อนนะคะ สงสัยจะถูกเชิญไปเข้าค่ายเร็วๆ นี้ 55555

#เหมียวหน่า

Comments

Leave a Reply