หมาพุดเดิ้ลจรจัดถูกรถชน พอเห็นว่ามีคนมาช่วยเลยจูจุ๊บขอบคุณมนุษย์ยกใหญ่เลย

ในเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เคยมีหมาพุดเดิ้ลจรจัดตัวหนึ่งใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง จนกระทั่งวันหนึ่งมันถูกรถชน คนที่เห็นเหตุการณ์เลยคิดว่าปล่อยมันไว้ไม่ได้แล้ว ต้องช่วยมันเอาไว้ให้ได้

เขาเลยติดต่อไปหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Rescue From The Hart เพื่อขอให้ส่งคนมาช่วยรักษาเจ้าหมา ผู้ก่อตั้งองค์กร Annie Hart ก็เลยรีบออกเดินทางมาหาเจ้าพุดเดิ้ลด้วยความเป็นห่วง

 

หมาพุดเดิ้ลจรจัดถูกรถชน

 

พอมาถึงเธอก็เห็นเจ้าหมานั่งพิงอยู่กับกำแพง มันดูตื่นกลัวแหละหวาดระแวงมาก แค่เธอเดินเข้าไปใกล้มันก็เบิกตากว้างด้วยความกลัวเลย

เธอก็เลยใช้ความอ่อนโยนเข้าปลอบประโลมมัน โดยค่อยๆ นั่งลงแล้วยื่นมือไปลูบมันอย่างช้าๆ พอเจ้าหมาเห็นว่าเธอมาดีแล้วมันก็เลยนอนลงให้เธอลูบอย่างว่าง่าย

 

ไม่ต้องกลัวนะเจ้าหมา มีคนมาช่วยแกแล้ว

 

พอเธอสวมปลอกคอให้มันเพื่อจะพามันไปหาหมอ มันก็จูบขอบคุณเธอไม่หยุดเลย ถึงมันจะเป็นหมาจรจัดแต่ก็ไว้ใจมนุษย์มากจนเธอแทบไม่เชื่อสายตา ลึกๆ แล้วมันคงเป็นหมาขาดความอบอุ่นที่รอให้ใครสักคนมาช่วยมันล่ะมั้ง เธอตั้งชื่อเจ้าหมาสุดน่ารักตัวนี้ว่า Layla

 

จุ๊บขอบคุณมนุษย์ใหญ่เลย น่าจะดีใจที่มีคนมาช่วยสักที

 

อย่างไรก็ตามบาดแผลจากการถูกรถชนก็ค่อนข้างสาหัส อวัยวะภายในของมันเสียหายหนักจนสัตวแพทย์ต้องทำการผ่าตัดให้มันทันที แถมยังมีโอกาสรอดไม่มากด้วย

โชคดีที่เจ้าหมารอดจากการผ่าตัดมาได้ Hart กอดปลอบใจเพื่อให้มันอุ่นใจว่ามันปลอดภัยแล้ว และเธอก็อยู่เป็นเพื่อนมันพักฟื้นตัวที่นั่นตั้ง 2 อาทิตย์

 

เจ้าหมาต้องรับการผ่าตัด แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี

 

ระหว่างมันพักฟื้นตัว Hart ก็ติดต่อหาบ้านที่ยอมให้ให้เจ้าหมาอยู่ชั่วคราวได้แล้ว แถมเขายังแสดงความรักเจ้าหมาโดยการมาเยี่ยมมันตอนช่วงพักฟื้นตัวทุกวัน เจ้าหมาก็เลยหลงรักเขาเข้าเต็มเปาเลย

 

เดี๋ยวหายดีแล้วไปอยู่กับเรานะ จะดูแลอย่างดีเลย

 

เจ้าหมาฟื้นตัวเร็วมาก ไม่ทันไรก็แข็งแรงดีแล้ว แถมพอหายดีไม่ทันไรก็มีคนติดต่อเข้ามาขอเลี้ยงเลย ในที่สุดมันก็ไม่ต้องกลับไปอยู่อย่าง เหงาๆ ตามลำพังที่ข้างถนนอีกต่อไป

 

 

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply