นศ.ได้อีเมลเตือน ให้ระวังเสือในพื้นที่ กะตอบเอาฮา ‘นั่นมันแม่ผมเอง’ เผลอส่งให้ทั้งคณะ!?

เรื่องของภัยอันตรายเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายแรงขึ้น หน่วยงานต่างๆ ก็ต้องทำการแจ้งเตือนให้ประชาชนคนทั่วไปรับทราบล่วงหน้าเสียก่อน…

แต่ทว่าความหวังดีนั้น กลับกลายเป็นการเล่นตลกของเด็กหนุ่มนักศึกษาไปได้เสียนี่ เมื่อทางมหาวิทยาลัยร่อนอีเมลเตือนภัยสัตว์ป่าในพื้นที่มหาวิทยาลัย แล้วดันไปตอบกลับด้วยข้อความเหมือนตอบแชตซะงั้น

 

Caleb Diaz

 

Caleb Diaz วัย 23 ปี จากมหาวิทยาลัย Southern Oregon University หนึ่งในนักศึกษาที่ได้รับอีเมลแจ้งเตือนจากคณะ โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับเสือพูม่าหลุดเข้ามาในบริเวณใกล้เคียงมหาวิทยาลัย หากพบเห็นให้โทรเรียก 911 ในทันที

“ในวันศุกร์ช่วงบ่ายๆ เราได้อีเมลแจ้งเตือนเกี่ยวกับเสือพูม่า แล้วผมกับรูมเมทก็มองหน้ากันเหมือนกับว่า มันดูคล้ายหญิงแก่ๆ ไม่ใช่สัตว์หรอก” Diaz ให้สัมภาษณ์กับทาง Buzzfeed

 

 

เขาก็เลยเล่นมุกตลกตบกลับไป ทำการตอบกลับอีเมลนั้นโดยไม่คิดอะไร เพราะคิดว่ามันส่งได้สำเร็จ “ผมไม่ได้คิดว่าข้อความนั้น จะถูกส่งไปทั่วทั้งคณะเลย”

 

‘นั่นคือแม่ของผมเอง’ ใจความสั้นๆ ที่ถูกส่งไปทั่วทั้งคณะ…

 

เขาคิดเอง เออเองว่าระบบจะทำการบล็อกไม่อนุญาตให้นักศึกษาส่งอีเมลตอบกลับไปทั่วทั้งคณะ และคิดว่าน่าจะมีผู้ดูแลระบบคอยจัดการอยู่ ซึ่งหลังจากร่อนอีเมลตอบกลับไปแล้ว ก็ไม่ได้รับอีเมลใดๆ เพิ่มเติม ทั้งตัวเขาและเพื่อนรูมเมทอีกคน

 

 

แต่พอในเช้าวันถัดมา ก็พบว่าอีเมลฉบับนั้นถูกส่งไปจริงๆ และทุกคนทั้งคณะได้รับหมด “ตอนนี้เหมือนกับว่า โอ้พระเจ้า ไม่นะ เกิดอาการตื่นตระหนกต๊กกะใจ ผมวิ่งออกไป คว้าแลปทอปติดไปด้วย แล้วก็ค้นกูเกิ้ล ‘วิธีลบอีเมลที่ส่งไปแล้วออกจาก Gmail’”

 

เป็นผมก็ไม่กล้าพอที่จะส่งให้ทั้งคณะอ่ะ, เอ็งควรได้รับการสรรเสริญจริงๆ!

 

เจ้าตัวก็ได้แต่หวังว่าเพื่อนๆ จะมองข้ามมันไป คิดเสียว่าเป็นอีเมลจากคณะ แต่ก็ไม่พ้นความจริงเมื่อเห็นทวีตแคปภาพหน้าจอจากเพื่อนๆ เต็มไปหมด บางคนถึงกับหยุดขำไม่ได้ เพราะมันเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายจริงๆ

 

แม้แต่แม่ของเพื่อนที่ได้เห็นอีเมลฉบับนี้ ถึงกับยกยอชอบใจ ถามว่าตั้งใจใช่มั้ยเนี่ย? จิตใจแข็งแกร่งเสียจริงนะพ่อหนุ่ม!!

 

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ก่อนจะพิมพ์ จะส่งข้อความอะไร ควรคิดให้รอบคอบเสียก่อนนะ ฮร่า!!

ที่มา : buzzfeed, ladbible

Comments

Leave a Reply