นี่คือเหตุผลว่าทำไม ‘ศพผู้ก่อการร้ายบินลาเดน’ ถึงไม่เคยถูกนำมาเปิดเผยออกสื่อ

Osama Bin Laden (บินลาเดน) คือชื่อของผู้ก่อการร้ายที่หลายๆ คนยังคงจดจำกันได้เป็นอย่างดี จากเหตุการณ์วินาศกรรม 11 กันยายน 2001 หรือที่เรียกว่าเหตุการณ์ 9/11 เขาคือผู้นำของการจี้เครื่องบินให้พุ่งเข้าชนตึก World Trade Center ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา คร่าชีวิตผู้คนไปเป็นจำนวนมาก

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกถ่ายทอดสดออกไปทั่วโลก กลายเป็นหนึ่งในเหตุวินาศกรรมที่เลวร้ายที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ก่อนที่ผู้ก่อการร้ายคนนี้จะถูกปลิดชีพด้วยฝีมือของทหารสหรัฐในวันที่ 2 พฤษภาคม 2011

 

บินลาเดน ผู้นำการก่อการร้าย เหตุวินาศกรรม 9/11

 

ทว่าตอนนี้ผ่านมาได้ประมาณ 7 ปี เรากลับได้ยินเพียงคำพูดยืนยันว่าบินลาเดนซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่มก่อการร้าย อัลกออิดะฮ์ ได้จบชีวิตลงไปแล้ว แต่เรากลับไม่เคยเห็นภาพศพของเขามายืนยันคำพูดที่ว่านั้นเลย ทั้งๆ ที่ผู้ก่อการร้ายคนอื่นๆ จะมีรูปภาพการตายของพวกเขาออกมายืนยันอย่างชัดเจน

ทาง ฝ่ายข่าวกรองของสหรัฐ ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขามีรูปการตายของผู้ก่อการร้ายคนนี้อยู่จริงๆ เพียงแต่ไม่สามารถนำออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณชนได้ เนื่องจากว่ากองกำลังสหรัฐที่เข้าไปปลิดชีพบินลาเดนนั้นไม่ได้ทำตามขั้นตอนที่ถูกต้อง และสาดกระสุนใส่ร่างของบินลาเดนมากเกินความจำเป็น

 

 

Matt Bissonette หนึ่งในทหารของหน่วย Naval Special Warfare Development Group แห่งสหรัฐอเมริกา และเป็นคนที่ได้เข้าไปปลิดชีพบินลาเดนในครั้งนั้น เขาได้ออกมาเขียนหนังสือชื่อว่า No Easy Day พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นเอาไว้

เขาเล่าว่าตนเองและสมาชิกหน่วยจู่โจมอีกคนเล็งปืนไปที่หน้าอกของผู้ก่อการร้ายคนนี้ ก่อนที่จะยิงกระสุนใส่เป็นจำนวนนับไม่ถ้วน กระสุนพุ่งฉีกร่างของบินลาเดนจนกระทั่งล้มลงกับพื้นและไม่เคลื่อนไหวใดๆ แล้ว

 

 

จากคำบอกเล่าของทหารที่อยู่ในเหตุการณ์ นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมรัฐบาลสหรัฐอเมริกาถึงเลือกที่จะไม่นำภาพดังกล่าวออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน เพราะต้องการหลีกเลี่ยงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่จะตามมา เหมือนอย่างกรณีภาพการประหารชีวิตนาย ซัดดัม ฮุสเซน ผู้นำเผด็จการของชาวอิรักนั่นเอง

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply