หนุ่มนึกว่าช่วยลูกสุนัขไว้ 5 ตัว ที่แท้มันคือลูกจิ้งจอก รีบเอาไปคืนแม่แทบไม่ทัน

หนุ่ม Craig Mcgettrick เป็นคนเก็บขยะที่ทำงานอยู่ในประเทศอังกฤษ เขาใช้ชีวิตทุกวันตามปกติ และไม่เคยนึกเลยว่าวันหนึ่งจะได้ช่วยสัตว์จนกระทั่งวันนี้ แถมมันยังวุ่นวายกว่าที่ควรจะเป็นด้วย

ครั้งนี้ในขณะที่ Mcgettrick กำลังจัดการกับขยะที่กองอยู่ตรงหน้า พอเขายกที่นอนอันหนึ่งขึ้นมา เขาก็เจอลูกหมา 5 ตัวอยู่ตรงนั้น แต่ในบริเวณนั้นไม่มีแม่ของมันอยู่เลย เขาก็เลยคิดว่าลูกหมาคงถูกทิ้งไว้

 

Mchettrick เจอลูกหมา 5 ตัวถูกทิ้งไว้

 

เขาก็เลยเอาลูกหมาทั้งหมดไปฝากไว้กับศูนย์พักพิงสัตว์ Freshfields Animal Rescue ที่อยู่ใกล้ที่สุดก่อน แล้วก็โพสต์รูปของมันลงบนเฟซบุ๊กเพื่อเล่าเรื่องที่เขาเจอวันนี้ให้ชาวเน็ตฟัง

ชาวเน็ตคนหนึ่งที่เห็นรูปได้ส่งรูปนั้นต่อไปให้  National Fox Welfare Society ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลสุนัขจิ้งจอกดู ผู้ก่อตั้งองค์กร Martin Hemmington เห็นแล้วก็รู้ทันทีเลยว่านั่นไม่ใช่ลูกหมา แต่เป็นลูกหมาจิ้งจอกต่างหาก

 

เขาเลยพาพวกมันไปให้กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Freshfields Animal Rescue

 

แต่จริงๆ แล้วพวกมันไม่ใช่ลูกหมา แต่เป็นลูกสุนัขจิ้งจอก

 

แม้ว่าสุนัขจิ้งจอกจะมีขนสีส้ม แต่ตอนมันยังเด็กก็จะมีขนสีน้ำตาลแบบนี้นี่แหละ แล้วมันก็ดูเหมือนกับลูกหมามาก คนทั่วไปก็เลยมักจะเข้าใจผิดว่าลูกสุนัขจิ้งจอกเป็นลูกหมา กว่าจะรู้ว่ามันเป็นจิ้งจอกก็ตอนมันโตแล้ว

ปกติแล้วสุนัขจิ้งจอกจะทิ้งลูกตัวเล็กไว้ในถ้ำของมันแล้วออกไปหาอาหารข้างนอก ในกรณีนี้แม่สุนัขจิ้งจอกคงจะใช้พื้นที่ใต้ที่นอนเป็นถ้ำสำหรับลูกของมัน แล้วก็ทิ้งลูกออกไปหาอาหารตามแถบนั้น

 

พวกมันคล้ายกันมาก คนก็เลยมักจะสับสนว่าลูกจิ้งจอกเป็นลูกหมา

 

พอรู้แล้วก็ต้องรีบเอาไปคืนที่เดิมซะแล้ว

 

พอ Hemmington รู้ก็เลยรีบติดต่อไปหา Freshfields Animal Rescue เพื่อบอกให้อาสาสมัครพาลูกสุนัขจิ้งจอกไปคืนไว้ตรงที่เดิม ไม่อย่างนั้นถ้าแม่สุนัขจิ้งจอกมาถึงแล้วไม่เจอลูก มันอาจจะไม่กลับมาที่ตรงนี้อีก

โชคดีที่ในกลุ่มช่วยเหลือสัตว์มี Paul McDonald อาสาสมัครที่เชี่ยวชาญเรื่องสุนัขจิ้งจอกอยู่ Hemmington ก็เลยสามารถฝากให้เขาพาลูกสุนัขจิ้งจอกไปคืนที่เดิมได้โดยไม่ต้องบอกอะไรมากนัก

 

ถ้าไม่เอาลูกไปคืนที่เดิมก่อนเย็น เดี๋ยวแม่มันจะหนีไปอยู่ที่อื่นซะก่อน

 

ลูกสุนัขจิ้งจอกก็อาจจะไม่ได้กลับไปเจอแม่อีกเลย

 

Mcdonald เอาลูกหมาทั้งหมดใส่ลงไปในกล่องที่มีผ้าห่มนุ่มๆ ปูไว้ แล้วเอาไปวางคืนไว้ตรงที่ที่เจอมัน โดยไม่ได้เอาอาหารให้ลูกสุนัขจิ้งจอกเลย เผื่อว่ามันหิวแล้วจะได้ร้องเรียกแม่ให้มาหาได้

 

เดี๋ยวจะพากลับไปหาแม่นะ

 

โชคดีที่แม่สุนัขจิ้งจอกกลับมาตามหาลูกมันที่หายไป Mcdonald ที่เฝ้าดูอยู่ห่างๆ เห็นแม่จิ้งจอกคาบลูกของตัวเองกลับไปที่รังของมันแล้ว แต่ว่าเอาไปแค่ตัวเดียวเท่านั้น ยังปล่อยอีก 4 ตัวที่เหลือให้นอนอยู่ที่เดิม

แต่พอช่วงกลางคืนแม่สุนัขจิ้งจอกก็กลับมาเอาลูกที่เหลือ ที่มันต้องแอบมาตอนกลางคืนแบบนี้คงเป็นเพราะมันรู้สึกไม่ปลอดภัยที่จะเคลื่อนย้ายลูกในตอนกลางวันละมั้ง ยังไงก็เถอะตอนนี้ลูกสุนัขจิ้งจอกก็ได้ไปกลับไปอยู่กับแม่อย่างปลอดภัยแล้ว

 

ได้กลับไปอยู่กับแม่แล้วนะเจ้าตัวน้อย

 

ที่มา: LifeBuzz

Comments

Leave a Reply