ลูกแรดน้อยไม่ประสีประสา ปกป้องแม่จากสัตวแพทย์ เพราะคิดว่าแม่จะโดนทำร้าย

ลูกสัตว์ตัวเล็กก็เหมือนกับผืนผ้าใบว่างเปล่า พวกมันยังเป็นเด็กไร้เดียงสา ยังต้องเรียนรู้สิ่งต่างๆ เหมือนกับลูกแรดตัวนี้ที่ไม่รู้ว่าสัตวแพทย์ไม่ได้มีเจตนาร้าย มันก็เลยพุ่งโจมตีพวกเขาซะอย่างงั้น

 

จะทำอะไรแม่เก๊าอะ เดี๋ยวตีเลย

 

จากคลิปวิดีโออันหนึ่งที่ถ่ายจากประเทศแอฟริกาใต้ สัตวแพทย์กำลังจะช่วยกันรักษาแม่แรด เนื่องจากนิ้วเท้าของมันเคลื่อนหลุดออกจากตำแหน่งปกติ

ทว่าสัตวแพทย์ไม่ใช่คนกลุ่มเดียวเท่านั้นที่เป็นห่วงสวัสดิภาพของแม่แรด ลูกแรดที่อยู่ข้างๆ กันก็เป็นห่วงแม่ของมันเหมือนกัน และสำหรับมันอาการป่วยของแม่ไม่ได้ดูอันตรายเท่ากับสัตวแพทย์ใจดีด้านหน้าเลย

 

คลิปวิดีโอ

 

พอมันเห็นสัตวแพทย์เข้าใกล้แม่เพื่อที่จะทำการรักษาให้ มันก็คิดว่าพวกเขาจะทำร้ายแม่ของมัน ก็เลยพุ่งชนสัตวแพทย์จนเขาถอยหนีแทบไม่ทัน

สัตวแพทย์คนหนึ่งก็เลยต้องทำหน้าที่กันไม่ให้แรดน้อยเข้ามาขัดขวางการรักษา ด้วยการเอามือดันจมูกน้อยๆ ของมันไว้ สัตวแพทย์คนอื่นจะได้รักษาแม่แรดได้โดยไม่ถูกรบกวน ถึงอย่างนั้นลูกแรดก็ยังพยาามดันมือของเขาอยู่ดี

 

สู้เหรอ เดี๋ยวสู้กลับนะเจ้ามนุษย์

 

เหตุการณ์ทั้งหมดถูกสัตวแพทย์ที่รักษาแม่มันถ่ายเอาไว้ได้ ก็เลยเอาความน่ารักไร้เดียงสาของมันมาให้เราได้ดูกันแบบนี้แหละ แหม่…พี่เขามาช่วยก็ยังพุ่งใส่อีกนะ

ดีแล้วล่ะที่มันเป็นห่วงแม่ของตัวเอง ถ้าเกิดมีเรื่องร้ายเกิดขึ้นจริงๆ แม่ของมันจะได้มีคนช่วยปกป้องยังไงล่ะ แต่คราวหน้าต้องแยกแยะให้ออกนะว่าคนไหนมาดี คนไหนมาไม่ดี ไม่อย่างงั้นพอมันโตขึ้นแล้วยังพุ่งใส่สัตวแพทย์อยู่อีก แม่ก็ไม่ได้รักษาแผลกันพอดี

 

ที่มา: Metro, the dodo

Comments

Leave a Reply