ชายหนุ่มเปลี่ยนชีวิตหมาขนเตียนตัวเหม็น ให้กลายเป็นหมา ‘หอมฟุ้ง’ สุดหล่อขนฟู

ในวันนี้เรามีเรื่องราวน่าประทับใจของคุณ jin leng ผู้ชายรักสัตว์ผู้มีใจเมตตา กับสุนัขแสนรักของเขาที่ชื่อ หอมฟุ้ง มาเล่าให้ฟัง เขาได้ทำให้ชีวิตของสุนัขตัวหนึ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิงเลย

คุณ jin leng ต้องเดินทางไปดูแล น้องออย เป็นประจำ เธอป่วยเป็นโรค ALS ซึ่งผู้ป่วยโรคนี้จะมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง และเขาก็ได้พบกับเจ้าหอมฟุ้งตรงระหว่างทางไปบ้านน้องออยนี่เอง

 

เจ้าหอมฟุ้ง หมาจรจัดตัวเหม็นหึ่ง

 

หอมฟุ้งเป็นหมาจรจัดที่ตัวเหม็นมาก มันเป็นโรคเรื้อนก็เลยมีขนขึ้นมาเพียงแค่นิดเดียวเอง กลิ่นตัวของมันก็คงจะมาจากโรคเรื้อนด้วย และก็การที่มันไม่ได้อาบน้ำเป็นเวลานานเพราะอยู่ข้างถนนนี่แหละ

เวลาที่เขาขับรถผ่านเส้นทางนี้ก็จะเจอเจ้าหอมฟุ้งอยู่บ่อยๆ เขารู้สึกสงสารและเอ็นดูมัน ถ้าเจอเมื่อไหร่เขาก็จะเอาของกินที่มีติดตัวอยู่ให้มันกินทุกครั้ง

 

วันนี้เอาลูกชิ้นไปกินนะ

 

ส่วนรอบนี้มีไส้กรอกมาฝาก

 

มีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีห้องแถวมาปลูกใหม่แถวนั้น คนที่พักอยู่ในนั้นก็รักหมาเหมือนกันก็เลยให้อาหารจนมันติด มันก็เลยไปวนเวียนอยู่แถวหน้าห้องของเขา jin leng ก็เลยแวะมาหามันที่ที่แทน

พี่คนที่พักที่นั่นรักเจ้าหอมฟุ้งเหมือนกัน แต่ไม่นานเขาก็จะย้ายออกไปแล้ว ยังดีที่เขาบอกว่าจะเอาหอมฟุ้งไปเลี้ยงด้วย ชายหนุ่มก็เลยดีใจที่มันจะได้มีเจ้าของสักที

ทว่าเมื่อกลับมาอีกครั้งหนึ่งหลังจากพี่คนนั้นย้ายออกไปแล้ว เจ้าหอมฟุ้งกลับยังอยู่หน้าห้องเช่าเหมือนเดิม เมื่อเดินไปถามดูก็รู้ว่าพี่คนนั้นไม่ได้เอามันไปด้วย แถมคนแถวนั้นก็ไม่ชอบมันเพราะตัวเหม็นมาก บางคนคิดจะวางยาเบื่อมันเลยด้วยซ้ำ พอได้ยินแบบนั้นแล้วชายหนุ่มก็เป็นห่วงมันจนต้องรับมันไปเลี้ยงเอง

 

เดี๋ยวเราจะเลี้ยงแกเองนะหอมฟุ้ง

 

ชายหนุ่มช่วยเหลือสัตว์จรจัดมาเยอะมากแล้ว ทุกครั้งที่ครอบครัวของเขาเห็นเขาเอาสัตว์มาดูแลอีกก็จะบ่นทุกครั้งไป แต่พอเห็นเจ้าหอมฟุ้งพวกเขากลับไม่พูดอะไรเลย คงเป็นเพราะสงสารมันที่อยู่ในสภาพโทรมมากล่ะมั้ง

สัตวแพทย์บอกว่าหอมฟุ้งเป็นแค่โรคเรื้อนเท่านั้น นอกเหนือจากนั้นมันก็แค่ตัวผอมไปหน่อย ถ้าให้มันกินข้าวเยอะๆ คงจะสุขภาพแข็งแรงดีเอง

 

กินข้าวเยอะๆ นะ จะได้ตัวโตเหมือนคนอื่นเขา

 

ยิ้มขอบใจเจ้านายใหญ่เลย

 

พอเลี้ยงไปสักพักเขาก็ได้รู้ว่าเพิ่มว่านอกจากโรคเรื้อนแล้ว มันยังติดเชื้อยีสต์ด้วยเลยทำให้ผิวมีสีแดงและรู้สึกคันตลอด อีกอย่างก็คือมันเป็นภูมิแพ้โปรตีนไก่ด้วย การจัดหายาและอาหารให้มันเลยยุ่งยากพอสมควร

แต่ชายหนุ่มก็ไม่คิดเล็กคิดน้อยเลย เขาทำทุกอย่างเพื่อจะช่วยให้มันหายดี ทั้งหาอาหารสูตรพิเศษมาให้ หาวิตามินบำรุงมาให้ จนมันมีสุขภาพดี

หลังจากรักษามันเป็นเวลานาน 2 ปี ในที่สุดความพยายามของเขาก็เห็นผล โรคเรื้อนของมันหายขาด ตอนนี้ขนของมันเลยขึ้นแล้ว แถมยังไม่ตัวเหม็นอย่างที่เคยเป็นด้วย ตอนนี้มันหอมฟุ้งสมชื่อเลยล่ะ ที่เพิ่มเติมมาด้วยก็คือความหล่อและน่ารัก

 

ขนเริ่มขึ้นแล้วนะหอมฟุ้ง

 

พอขนขึ้นแล้วก็หล่อเลย ดีใจใช่ไหมล่ะ

 

ขนฟูฟ่องเชียว แถมห๊อมหอม

 

ทุกวันนี้หอมฟุ้งดูมีความสุขมากๆ เลย

 

ที่ผ่านมาเขาเอาหอมฟุ้งเลี้ยงไว้ที่บ้านในฟาร์มของเขา เพราะความตัวเหม็นของมันอาจจะส่งกลิ่นรบกวนคนในบ้านใหญ่ แต่พอมันหายดีเขาก็พามันไปเที่ยวบ้านใหญ่ได้แล้ว แถมดูเจ้าหมาจะชอบที่นั่นมากด้วย

 

ได้มาบ้านใหญ่ของเจ้านายสักที

 

เจ้านายมีชุดให้ใส่เต็มไปหมดเลย

 

ชุดจีนก็มีนะฮะ

 

เอาเสื้อเจ้านายมาใส่ แฮร่

 

เจ้านายไปไหนหอมฟุ้งก็จะไปด้วย มีหมาที่ทั้งหล่อทั้งหอมไปด้วยแบบนี้ทำให้เจ้านายดูดีขึ้นร้อยเท่า

 

นับตั้งแต่วันที่เขาเก็บหอมฟุ้งมาจากข้างถนนจนถึงวันนี้ ก็เป็นเวลา 3 ปีแล้ว เขาได้ช่วยทำให้เจ้าหมาจรจัดตัวเหม็นที่ไม่มีใครรัก ให้เกิดใหม่เป็นหมาขนฟูน่ารักน่ากอดที่มีความสุขที่สุดในโลก ต้องขอบคุณเขาจริงๆ ที่ทำให้มันมีชีวิตที่ดีได้

 

ที่มา: jin leng

Comments

Leave a Reply