ชายหนุ่มขยันผิดทาง ซัดโคเคนต่อเนื่อง 10 ปี ทำสองงานจุนเจือหนี้ แบกร่างเกินจะรับไหว…

ชีวิตยังไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันต่อไป ประโยคปลอมประโลมจิตใจเพื่อที่เราลุกขึ้นสู้ชีวิต ขยันทำมาหากินเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ให้อยู่รอดพ้นไปในแต่ละเดือน…

แน่นอนว่า ยิ่งทำงานหลายอย่าง ก็ยิ่งมีรายได้ที่มากขึ้น แต่มันก็ต้องแลกมาด้วยพละกำลังของร่างกายและจิตใจ มากกว่าปกติหลายเท่าตัว

 

Jake Scicluna

 

ตัวอย่างจากนาย Jake Scicluna วัย 35 ปี ชายชาวอังกฤษ ผู้ขยันขันแข็งทำงานหาเงินเพื่อชดใช้หนี้ของตัวเอง โดยที่เขาทำอาชีพเป็นคนเฝ้าประตูไนท์คลับ พร้อมกับเปิดร้านสักเป็นของตัวเองในเวลาเดียวกัน เนื่องจากเคยนำบ้านไปจำนองกับเพื่อนเพื่อหาเงินทุนมาหมุนเวียน

จากหน้าที่การงานดังกล่าว เขาจึงเลือกใช้โคเคนเป็นตัวเสริมกำลังให้กับตัวเอง แน่นอนว่ายาเสพติดนั้นอาจจะช่วยรีดพลังในร่างกายออกมาได้ ในทางกลับกันมันก็ย่อมบั่นทอนและทำลายร่างกายของเขาอย่างช้าๆ

 

 

ตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่เขาทำ 2 งานควบคู่กันไป การสูดโคเคนเข้าจมูกอย่างต่อเนื่อง ก็ทำลายระบบหลอดเลือดในจมูก และทำให้น้ำหนักตัวลดลงอย่างรวดเร็ว

โดยในช่วงเดือนพฤศจิกายนของปีที่ผ่านมา เขาประสบกับอาการหายใจไม่ออกถึงขั้นนอนล้มพับอยู่ภายในบ้านของตนเอง แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพจะพยายามมากแค่ไหนก็ตาม สุดท้ายแล้วเขาก็เสียชีวิตในโรงพยาบาลของเช้าวันถัดมา…

 

 

ผลของการชันสูตรพบว่า ปริมาณของโคเคนที่อยู่ในร่างกายของเขานั้นมีจำนวนมหาศาล ซึ่งเป็นจำนวนมากพอที่จะทำให้เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นจนถึงตายได้

ทางด้านคุณแม่ Susan กล่าวว่า “โคเคนคือยาเสพติดที่เลวร้ายที่สุด เขาทำงานเป็นคนเฝ้าประตูไนท์คลับในเวลากลางคืน และโคเคนก็ทำให้เขาตื่นตัวตลอดเวลา จากนั้นก็มาเปิดร้านสักเป็นของตัวเอง เขารู้สึกดีที่ได้ทำแบบนั้น”

“เขาอาจจะแฮปปี้เพราะหวังว่าจะมีคิวเข้าสักจองแน่นเต็มสัปดาห์ แต่มันก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นตลอด เขาเสพยาและพักเป็นครั้งคราว เขาไม่เคยบอกว่าเสพไปในปริมาณมากแค่ไหน แต่มันทำให้หลอดเลือดจมูกเสียหาย และมีอาการใจสั่น”

 

 

แม้ว่า Jake จะเคยบอกว่ามีอาการแย่เกิดขึ้นกับร่างกาย แม้แต่ในวันที่สายไปแล้ว เขาก็ไม่ได้บอกกับแม่ตัวเองว่าเสพยาไปมากแค่ไหน จนวันที่แม่ได้มาเห็นเขาสวมใส่หน้ากากช่วยหายใจที่บ้านของตัวเอง

“เขาเสพโคเคนมาตลอด 10 ปีในชีวิตประจำวัน อย่างน้อยก็ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ และอาจจะเป็นไปได้ว่าเสพทุกวัน และมันจะส่งผลร้ายต่อหัวใจโดยตรง คนทั่วไปไม่เคยรู้เลยว่าผลระยะยาวของโคเคนนั้นมันรุนแรงแค่ไหน” คุณแม่กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา : thesun, ladbible

Comments

Leave a Reply