ทีมสัตวแพทย์โอบกอดสุนัขที่เพิ่งผ่านการผ่าตัด เพื่อทำให้พวกมันรู้สึกอบอุ่นและสบายใจ

การทำงานในองค์กรช่วยเหลือสัตว์ไม่ได้ง่ายดายเลย โดยเฉพาะกับสัตวแพทย์ที่ทำหน้าที่ผ่าตัด เพราะมีสัตว์จำนวนมากรอความช่วยเหลือจากพวกเขาอยู่ สัตวแพทย์เลยแทบไม่มีเวลาได้หยุดพัก

อย่างไรก็ตาม ถึงงานจะหนักหนาสักเท่าไหร่ สัตวแพทย์ขององค์กรช่วยเหลือสัตว์ Baltimore Animal Rescue and Care Shelter (ฺBARCS) ก็ไม่อยากให้สัตว์ที่พวกเขาผ่าตัดต้องรู้สึกเดียวดาย พวกเขาก็เลยอุ้มพวกมันทุกตัวเพื่อมอบความรักให้หลังจากเสร็จการผ่าตัด

 

 

โดยปกติแล้วหลังจากผ่าตัดเสร็จ สัตว์ทั้งหลายก็จะถูกปล่อยเอาไว้ให้พักฟื้นตัวในกรงตามลำพัง ถึงจะมีการดูแลมันเป็นประจำ แต่ก็คงไม่ถึงกับต้องจับพวกมันมาอุ้มทุกตัวแบบนี้

แต่สัตวแพทย์ในองค์กร BARCS มองต่างออกไป Dennis Moses สัตวแพทย์ที่ทำงานที่นั่นบอกว่า “ถ้าคุณเพิ่งผ่านการผ่าตัดมาแล้วตื่นขึ้นในที่ที่ไม่รู้จัก คุณก็ย่อมรู้สึกกลัวเป็นธรรมดา หมากับแมวก็เหมือนกัน แล้วยิ่งพวกมันยังเด็กด้วยก็ต้องยิ่งรู้สึกกลัว”

พวกเขาก็เลยอุ้มสัตว์ทุกตัวที่ผ่าตัดเสร็จ เพื่อเป็นการบอกพวกมันว่า “ไม่ต้องห่วงนะเจ้าหนู แกปลอดภัยแล้ว ที่นี่มีแต่คนเป็นห่วงแกนะ ไม่ต้องกลัวไปหรอก”

 

 

นอกจากการทำแบบนี้จะช่วยให้สัตว์ที่ได้รับการผ่าตัดรู้สึกปลอดภัยและใจเย็นแล้ว มันยังเป็นการช่วยลดความเครียดระหว่างงานให้กับสัตวแพทย์เองด้วย ถือว่าได้ประโยชน์หลายด้านเลยทีเดียว

แม้ว่าทางองค์กรจะต้องดูแลสัตว์มากถึงปีละกว่า 10,000 ตัว แต่พวกเขาก็ไม่เคยลืมเลยว่าแต่ละตัวก็มีความรู้สึกนึกคิดเป็นของตัวเอง เราควรให้ความสำคัญกับความรู้สึกของพวกมันทุกตัวด้วย สัตวแพทย์ก็เลยยอมสละเวลาเพื่ออุ้มพวกมัน และก็จะยังคงทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ในอนาคต

 

 

ทุกคนก็ใช้วิธีนี้บอกรักสัตว์ที่บ้านได้เหมือนกันนะ

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply