ตำรวจช่วยลูกสุนัขผอมโซจากห้องที่ถูกล็อก ด้วยความรักเลยพามันกลับไปดูแลที่บ้าน

ในที่เกิดเหตุโจรกรรมนั้น ตำรวจไม่รู้เลยว่ามีอะไรรอให้พวกเขาเจออยู่บ้าง บางทีอาจจะได้หลักฐานมัดตัวคนร้าย หรืออาจจะยังมีคนร้ายหลบซ่อนอยู่ก็ได้

แต่สิ่งที่ตำรวจจากเมืองนิวคาสเซิล รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาเจอในอพาร์ตเมนต์ที่ถูกโจรกรรมแห่งหนึ่งกลับไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับคนร้ายเลย มันเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขารู้สึกสลดใจมากกว่าเหตุกรณ์ไหนๆ พวกเขาเจอลูกหมาผอมโซตัวหนึ่งอยู่ในห้องที่คนร้ายล็อกทิ้งเอาไว้

 

เจ้าหมาถูกขังไว้ในห้องปิดตายจนผอมแห้ง

 

ลูกหมาตัวนั้นมีสภาพผอมโซมาก มันผอมจนเราสามารถเห็นโครงกระดูกของมันได้ชัดเจนเลย พอมันเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาช่วย มันก็ส่ายหางด้วยความดีใจแม้จะแทบไม่มีแรงเหลือเลย

จากนั้นตำรวจก็รีบติดต่อหากลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Lawrence County Humane Society ให้พวกเขามาเอาตัวมันไปรักษาโดยด่วน ไม่อย่างงั้นมันอาจจะไม่รอดก็ได้

 

ตำรวจที่เจอมันเลยรีบติดต่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ให้มาดูแลมัน

 

พวกเขาตั้งชื่อเจ้าหมาว่า Miranda การที่มันไม่ได้กินอะไรมานานทำให้เจ้าหมาผอม แถมยังทำให้อวัยวะภายในของมันทำงานได้ไม่ดีด้วย ดูอาการแล้วน่าเป็นห่วงว่ามันจะไม่รอดจริงๆ แต่อาสาสมัครก็ไม่ยอมแพ้ พวกเขาให้ข้าวและอาหารเสริมกับมันเท่าที่จะทำได้และหวังว่ามันจะอาการดีขึ้น

 

มันอ่อนแอจนดูไม่น่าจะรอด แต่ก็โชคดีรอดชีวิตมาได้

 

โชคดีที่เจ้าหมารอดมาได้ ไม่นานมันก็กลับมามีน้ำมีนวลอีกครั้งหนึ่ง ทำให้อาสาสมัครและตำรวจโล่งใจมากเลยที่มันไม่ได้อยู่ในขีดอันตรายอีกต่อไป

พอมันหายดีกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ก็เลยโพสต์เล่าเรื่องราวของมันบนโซเชียลมีเดียให้ชาวเน็ตได้รับรู้ ชาวเน็ตที่ได้อ่านเรื่องของมันต่างก็รู้สึกสงสารและส่งข้อความให้กำลังใจ ขนม และของเล่นมาให้มันที่ศูนย์พักพิงด้วย แถมยังมีคนอยากรับเลี้ยงมันมากมาย

Miranda ก็เลยกลายเป็นขวัญใจของชาวเน็ต แล้วอาสาสมัครทำริสแบนด์ที่มีข้อความว่า ‘Miranda Strong‘ เพื่อออกขายเอาเงินมาสนับสนุนดูแลเจ้าหมา รวมทั้งสัตว์ตัวอื่นๆ ด้วย

 

ชาวเน็ตที่รู้เรื่องมันต่างก็ส่งกำลังใจและสิ่งของมาให้กับเจ้าหมา

 

กลุ่มที่ดูแลมันตัดสินใจยกมันให้ Mark Lewis ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยมันออกมา เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเยี่ยมมันอย่างสม่ำเสมอตลอดช่วงเวลาที่มันพักฟื้นตัว ทำให้พวกเขาเห็นว่า Lewis เอาใจใส่ Miranda มากพอ และเจ้าหมาเองก็คงถูกใจที่ได้ไปอยู่กับคนที่ช่วยชีวิตมัน

 

สุดท้ายเจ้าหน้าที่ที่ช่วยมันออกมาก็เป็นคนรับมันไปดูแลซะเอง

 

หลังจากได้ไปอยู่กับเจ้าหน้าที่ Lewis ที่คอยประคบประหงมดูแลเอาใจใส่มันทุกอย่าง Miranda ก็กลายเป็นหมาที่ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ดูแตกต่างกับตอนแรกที่เจอมันโดยสิ้นเชิง

มันเป็นหมาที่มีนิสัยร่าเริง เจ้าหมาจะวิ่งเข้าหา Lewis ทุกครั้งที่เจอหน้าเขาและเล่นด้วยกันอย่างมีความสุข มันโชคดีจริงๆ ที่่มีคนไปช่วยชีวิตเอาไว้ได้ทัน แถมยังรักและเอาใจใส่มันจนมีชีวิตที่ดีขนาดนี้

 

ตอนนี้เจ้าหมาก็เลยมีชีวิตที่ดี ดูแล้วไม่เหลือเค้าเดิมของหมาผอมโซอีกเลย

 

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply