หมาน้อยเล่นซนจนได้เรื่อง หัวไปติดอยู่ในรูตู้วางทีวีซะงั้น จะช่วยออกมายังไงดีน้า?

สุนัขที่น่ารักมักจะมาพร้อมกับความซุกซนเสมอ เพราะความร่าเริงและขี้เล่นของมันนี่แหละทำให้มันน่าหลงรักมากขึ้นไปอีกหลายเท่าตัวเลย

แต่ถ้าเล่นซนแล้วไม่ระวังตัวจนเดือดร้อนถึงคนอื่นแบบเจ้า Ringo Starr ที่เอาหัวของตัวเองมุดเข้ารูไปแต่เอาออกเองไม่ได้ เจ้าของก็เป็นห่วงแย่เลยสิ

 

ช่วยเก๊าด้วย เข้าได้แต่ออกไม่ได้

 

Ringo Starr เป็นสุนัขอายุ 8 เดือนของ Verity O’Neill มันอยู่ในวัยกำลังซน จึงมีความอยากรู้อยากเห็นในทุกเรื่อง มีอะไรน่าสงสัยก็จะเข้าไปสำรวจให้จนได้

จนวันหนึ่งมันเห็นรูน่าสงสัยอยู่ตรงตู้วางทีวี มันก็เลยพยายามสอดส่องดูว่าในรูนั้นมีอะไร แต่พอเอาหัวเข้ามาได้แล้วดันเอาออกเองไม่ได้ ก็เลยต้องเรียกให้เจ้าของมาช่วย

 

รูมันเล็กจริงๆ ใช้มือดึงออกมาคงไม่ไหว

 

O’Neill ได้ยินเสียงมันในตอนเช้า พอเธอมาดูก็เจอมันอยู่ในสภาพนี้แล้ว เธอสงสารมันมากเลยเพราะไม่รู้ว่ามันติดอยู่นานแค่ไหนแล้ว เธอก็เลยพยายามช่วยมันออกมา

แต่รูมันเล็กมาก ก็เลยเอาเจ้าหมาออกมาเองไม่ได้สักที เธอก็เลยโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์ เขาจะได้เอาเครื่องมือเข้ามาช่วยเจ้าหมาให้หลุดจากรูนั้น

 

งั้นเอาน้ำมันพืชเทให้มันลื่นก่อนละกัน ทนเหม็นหน่อยน้า

 

ไม่นานนักเจ้าหน้าที่ Anthony Joynes ก็มาถึงที่บ้านของเธอ เขาลองตรวจสอบดูสภาพของรูที่มันติดอยู่แล้ว ก็เลยคิดว่าใช้แค่น้ำมันพืชช่วยให้หัวของมันลื่น แค่นั้นก็น่าจะพอหลุดออกมาได้ แล้วค่อยพาเจ้าหมาไปอาบน้ำทีหลังดีกว่า

เขาก็เลยชโลมน้ำมันพืชลงบนหัวของ Ringo ประหนึ่งว่าสระผมให้มันอยู่ แล้วก็ค่อยๆ ดันหัวของมันออกอย่างเบามือ จนในที่สุดเจ้าหมาก็เป็นอิสระแล้ว

 

ช่วยออกมาได้อย่างง่ายดาย สมกับเป็นคนที่มีประสบการณ์ช่วยสุนัขมาเยอะแล้ว

 

พอ Ringo Starr เป็นอิสระมันก็จุ๊บขอบคุณเจ้าหน้าที่ใหญ่เลย ทั้งเจ้าหน้าที่และเจ้าของก็โล่งใจที่มันปลอดภัยแล้ว แต่ก็ยังต้องพามันไปหาสัตวแพทย์อีกทีด้วย เพื่อให้แน่ใจว่าคอมันไม่เป็นแผลอะไร

โชคดีที่สัตวแพทย์บอกว่ามันสบายดี ทีนี้ O’Neill ก็พามันกลับบ้านแสนสุขได้แล้ว ต่อไปนี้เธอคงต้องคอยจับตาดูมันเป็นพิเศษ มันจะได้ไม่ซนจนเป็นเรื่องอีก และเพื่อความปลอดภัยเธอก็จัดการอุดรูที่มันเคยเข้าไปติดไปเรียบร้อยแล้ว

 

รอบนี้โชคดีที่ไม่มีแผล คราวหน้าอย่าซนให้มันมากนักล่ะ ไม่งั้นหมอจะฉีดยาจึ๊กๆ เลย

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply