เผยเคล็ดลับ ทอดเบคอนยังไงให้ “โคตรกรอบ” เทคนิคง่ายๆ เอาไปใช้ได้นะออเจ้า!!

ใครชอบกินเบคอนยกมือขึ้นนนน!!

เชื่อว่าต้องมีหลายคนแน่ๆ ที่ชื่นชอบการรับประทานเบคอนทอด เจ้าหมูแผ่นบางที่ถูกนำไปรมควันหอมๆ แล้วทอดให้กรอบๆ จนมีรสชาติสุดแสนอร่อยนี้ มันช่างเป็นอาหารเลิศรสเสียจริงๆ

แต่ว่า หลายครั้งเวลาที่เราไปร้านอาหารแล้วสั่งเมนูเบคอนทอดมาทานนั้น มักจะพบว่า เกรียมเกินไป ไหม้เกินไป หรือบางทีก็อาจจะอมน้ำมันมากเกินไปนั่นเอง

วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับสุดยอดมาบอก การที่จะทอดเบคอนให้กรอบอร่อย และไม่ไหม้นั้น บอกเลยว่าง่ายนิดเดียววว

 

 

มันจะมีเส้นบางๆ กั้นอยู่ระหว่าง ความกรอบ และ ความเกรียม แต่มันจะมีวัตถุดิบอยู่หนึ่งอย่างที่หลายๆ คนมองข้าม เมื่อใส่ลงไปแล้ว รับรองว่า เบคอนที่คุณทอด จะกรอบอร่อย แถมไม่ทำให้ไหม้อีกด้วย

และสิ่งนั้นก็คือ การพรมน้ำ นั่นเอง การพรมน้ำหรือฉีดให้ละอองน้ำฟุ้งลงไป บนกระทะ ก่อนทอดเบคอนนั้น ไม่ได้ช่วยให้เบคอนของคุณกรอบโดยตรง แต่มันจะเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้ไขมันในแผ่นเบคอนกระเซ็นออกมาเท่านั้นเอง

 

 

มีการทดลองจาก Delish อย่างง่าย คือการทอดเบคอนแบบปกติตั้งกระทะด้วยไฟแรง และนำมาเปรียบเทียบกับการทอดเบคอนบนกระทะที่มีการพรมน้ำลงไปซึ่งใช้ไฟแรงเท่ากัน

ผลปรากฎว่า เบคอนแบบที่ทอดโดยไม่พรมน้ำนั้นเปราะเกินไป แตกหักได้ง่าย น้ำมันและไขมันของเบคอนกระเด็นเซ็นซ่านไปรอบบริเวณ แถมกระเด็นใส่คนทอดอีกต่างหาก

แต่ เบคอนที่ทอดในกระทะพรมน้ำนั้น ไม่มีน้ำมันหรือไขมันกระเด็นเลย แถมชิ้นเบคอนยังแน่นกว่า เปราะน้อยกว่า และยัง มีความกรอบ มากกว่าอีกด้วย

 

 

ปล. หากทอดเบคอนที่มีจำนวน 6 แผ่นขึ้นไป เทคนิคนี้ควรนำไปใช้กับ การปรุงเบคอนใน เตาอบ ที่สามารถปรับความร้อนได้ถึง 400 องศาฟาเรนไฮต์ หรือ ราวๆ 204 องศาเซลเซียส และต้องอบทิ้งไว้เป็นเวลา 20 นาที

 

เอาล่ะทีนี้ ใครอยากทอดเบคอนกินเองที่บ้านก็จัดเลย ทอดมันออกมาซะ เบคอนสุดแสนกรอบอร่อย อยู่ในมือเราแล้ว!!!!

ที่มา: Mirror และ Delish

Comments

Leave a Reply