กลุ่มวีแกนประท้วงเต็มหน้าร้านสเต็ก เจ้าของหาแคร์ไม่ คว้าขากวางหั่น นั่งกินโชว์หน้าร้าน…

ทางเลือกในการรับประทานนั้นมีหลากหลาย แล้วแต่รสนิยม ทัศนคติ และความเชื่อของแต่ละคน แต่ไม่วายก็ยังคงมีปัญหาเกิดขึ้นเป็นประจำกับกรณีระหว่างผู้เลือกทานพืชผัก กับผู้ที่ยังเลือกทานเนื้อสัตว์อยู่เสมอ…

เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นในเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา เมื่อมีกลุ่มวีแกนคนกินผักได้ออกมาประท้วง ต่อต้านการทานเนื้อ และได้เดินทางมายังร้านสเต็ก Antler ของนาย Michael Hunter ผู้เป็นเจ้าของร้านพร้อมฉายา The Hunter Chef

 

 

ทางกลุ่มวีแกนได้พยายามเข้าถึงนาย Michael พร้อมกับร้องขอให้เขาเพิ่มเมนูสเต็กสำหรับชาววีแกน เขียนไว้บนกระดานดำที่ตั้งไว้หน้าร้านบนทางเท้า แต่กลับถูกนาย Michael แสดงทีท่ายั่วยุตอบโต้ พร้อมกับป้ายที่เขียนว่า ‘กวางก็คือผักเคลชนิดใหม่’

 

 

Marni Ugar ตัวแทนผู้นำกลุ่มประท้วงได้ออกมากล่าวว่า “ที่ฉันเลือกร้าน Antler เพราะว่าลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงรู้สึกดีกับการรับประทานอาหารแบบนี้ ฉันเชื่อว่า ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ชนิดไหนถูกเลี้ยงมาอย่างไร นั่นเป็นชีวิตของพวกมัน และพวกมันไม่อยากตายหรอก…

พวกเราถูกโจมตีจากการประท้วงกลุ่มกิจการที่มีทางเลือกให้กับชาววีแกนอันน้อยนิด เมื่อตอนที่นาย Michael เดินมาหน้ากระจกร้าน พร้อมคว้ามีดมาหั่นขากวาง เขาดูเหมือนคนคลั่งต่อหน้าพวกเรา ปลุกปั่นยั่วยุกลุ่มคนที่ทำเพื่อสวัสดิภาพของสัตว์”

 

 

ทางด้าน Len Goldberg ผู้เก็บภาพของกลุ่มเคลื่อนไหวดังกล่าว ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Unilad ด้วยใจความว่า…

“เราควรจะหยุดทำร้ายเหล่ากวางผู้น่าสงสาร ที่ถูกพรากชีวิตและพรากครอบครัวไป ก็เป็นเหมือนดั่งปัจเจกชนคนหนึ่ง มันอาจจะมีลูก อาจจะมีครอบครัว อาจจะมีคู่ มีเพื่อน มีบุคลิก มีความปรารถนา ความรู้สึก ความกลัว ความรัก มีหัวใจและจิตวิญญาณ

เราควรจะพอได้แล้วกับการพรากทุกสิ่งไปจากมัน แต่ตอนนี้พวกเรากลับถูกลดทอนคุณค่าจากคนที่ยั่วยุและหาผลประโยชน์จากกวางเหล่านี้

เราเลือกร้านแบบเฉพาะเจาะจงเพื่อทำการแพร่กระจายแนวคิด เพราะร้านอาหารเหล่านี้สร้างปัญหาอย่างลึกซึ้ง จากการเสิร์ฟร่างของสัตว์ที่ถูกฆ่า จะให้พูดตรงๆ ก็คือเฉลิมฉลองการฆ่าสัตว์”

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางด้านนาย Michael ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับกรณีที่ถูกชาววีแกนมาประท้วงที่หน้าร้านสเต็กของตน ซึ่งทางกลุ่มผู้ประท้วงหวังว่าสักวันหนึ่ง ทางร้านอาจจะเปลี่ยนใจมาให้บริการแบบวีแกนเต็มรูปแบบเพื่อสิ่งที่ดีกว่า

 

 

คลิปช่วงเวลาที่กลุ่มผู้ประท้วงเผชิญหน้ากับเจ้าของร้าน


 

ที่มา : nationalpost, unilad

Comments

Leave a Reply