เหมียวจรจัดจากท่ารถ จำมนุษย์ที่ให้อาหารได้ เลยวิ่งเข้าไปอ้อนให้พากลับบ้านด้วย

Paul Santell เป็นคนรักสัตว์ที่มักจะช่วยเหลือแมวจรจัดอยู่เสมอ เขาอาศัยอยู่ในเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อไม่นานมานี้เขาได้ไปช่วยเหลือแมวแถวท่ารถและเจอเจ้าเหมียวตัวหนึ่งที่ขี้อ้อนมาก

ชายหนุ่มได้ยินมาว่าแถวท่ารถในชุมชนริดจ์วู้ดมีแมวจรจัดที่ท้องอยู่ เขาก็เลยเอากรงติดตัวไปเพื่อจับมันมาคลอดลูกในบ้านอย่างปลอดภัย แต่พอไปถึงท่ารถแล้ว เขาก็เห็นว่ามันไม่ได้มีแมวแค่ตัวหรือสองตัวเท่านั้น แถวนั้นมีแมวเยอะแยะเลย

เขาที่เตรียมกรงมาแค่ 2 อันก็เลยช่วยแมวท้องก่อน แล้วให้อาหารเจ้าเหมียวที่เหลือแทน โดยวางแผนว่าจะมาช่วยพวกมันทีหลัง แต่ก็มีแมวตัวหนึ่งที่ดึงดูดความสนใจของเขาเป็นพิเศษ

 

แมวขี้อ้อนกับชายใจดี

 

เจ้าแมวตัวนี้เดินมาเล่นกับเขาอย่างไม่เกรงกลัว แถมยังพยายามเดินเข้าไปในกรงแทนแมวที่ท้องด้วย มันคงอยากจะมีบ้านที่อบอุ่นอยู่จริงๆ ถึงได้มาอ้อนเองขนาดนี้

หลายวันต่อมาเขาก็กลับมานี่ท่ารถแห่งนี้อีกครั้ง พอเขามาถึงปุ๊บเจ้าแมวตัวเดิมก็วิ่งออกมาหาเขาเลย มันคงจำได้ว่าเขาเคยให้อาหารมัน แล้วมันก็ออดอ้อนเขามากเหมือนกับพยายามจะบอกว่า “พาเก๊ากลับบ้านด้วยนะ”

 

อยากกลับไปด้วยกันมากใช่ไหม เอ๊า เข้ามา

 

Paul ช่วยพามันและแมวตัวอื่นๆ กลับไปที่บ้านของเขาเพื่อดูแลมันระหว่างรอเวลาที่จะมีคนรับพวกมันไปเลี้ยง แล้วเขาก็ตั้งชื่อให้แมวขี้อ้อนว่า Flapjack

เจ้า Flapjack ไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวในการเข้ามาอยู่บ้านกับมนุษย์เลย เหมือนกับว่ามันเกิดมาเพื่อจะเป็นสัตว์เลี้ยงยังไงยังงั้นแหละ เข้ามาปุ๊บก็อยู่ได้สบายๆ

 

Flapjack เข้ามาอยู่ในบ้านคนได้โดยไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย

 

แถมยังรู้จักมัดใจมนุษย์ด้วยการเข้ามาอ้อนแบบไม่รู้จักเหนื่อยเลยด้วย ว่างก็เดินมาอ้อนให้ลูบหัว ไม่งั้นก็เดินตามต้อยๆ จนกว่าจะมีคนสนใจ เก่งเรื่องทำคะแนนกับมนุษย์จริงๆ

 

ซ้ำยังอ้อนเก่งอีก เกิดมาเพื่ออยู่กับมนุษย์อย่างแท้จริง

 

ต่อไปนี้แกจะไม่ต้องออกไปอยู่ข้างถนนแล้วนะ สบายใจได้เลย

 

Paul หลงรักในความน่ารักของ Flapjack มาก เขาจะพยายามช่วยมันทุกวิธีเพื่อให้มันได้เจอบ้านใหม่ที่พร้อมจะรับมันไปเป็นสมาชิกในครอบครัวไวๆ แต่ระหว่างนี้ก็อยู่เล่นกับพี่ Paul ไปก่อนละกัน

 

 

หากดูคลิปไม่ได้ กรุณาคลิก ที่นี่

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply