หมาจรจัดแอบคาบหนังสือ ‘ช่วงเวลาที่ฉันโดนทิ้ง’ ไปอ่าน ดังระเบิดจนมีคนรับไปดูแล

ณ ร้านหนังสือของมหาวิทยาลัย Feevale University ในเมือง Novo Hamburgo รัฐ Rio Grande do Sul ประเทศบราซิล จู่ๆ ก็มีสุนัขจรจัดสีน้ำตาลตัวหนึ่งมาปักหลักอาศัยอยู่ในบริเวณนั้น

ไม่มีใครรู้เลยว่าเจ้าหมามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร มันอาจจะถูกนำมาทิ้งไว้ก็ได้ หรือมันอาจจะเป็นหมาจรจัดที่มาจากที่อื่นก็ได้เช่นกัน แต่ที่แน่ๆ ก็คือทุกคนสามารถพบเห็นมันได้ใกล้ๆ กับร้านหนังสือแห่งนี้

 

 

จนเมื่อกลางเดือนมีนาคม ปี  2018 ที่ผ่านมา เจ้าหมาก็สร้างวีรกรรมที่นำพาชื่อเสียงมาให้กับตัวเอง มันได้แอบย่องเข้าไปในร้านหนังสือ แล้วคาบหนังสือเล่มหนึ่งออกไปอย่างเงียบๆ

แถมหนังสือที่มันขโมยไปก็เป็นเรื่อง ‘The Days of Abandonment (ช่วงเวลาที่ฉันโดนทิ้ง)’ อีกด้วย ถ้านี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เจ้าหมาก็คงเอาหนังสือไปอ่านเพื่อปลอบใจตัวเองล่ะมั้ง

กว่าพนักงานในร้านจะรู้ตัวว่าหนังสือหายไป ก็ตอนที่ชายคนหนึ่งเดินเอาหนังสือเข้ามาคืนในร้านแล้ว ชายคนนั้นเห็นเจ้าสุนัขคาบหนังสือออกไปจากร้าน ก็เลยหยิบมาคืนให้นั่นเอง

 


เหตุการณ์ทั้งหมดถูกบันทึกไว้ในกล้องวงจรปิดของร้านอย่างชัดเจน พนักงานก็เลยเอาคลิปวิดีโอนี้ไปเผยแพร่ลงในโซเชียลมีเดีย มีชาวเน็ตเข้าไปดูคลิปกันมากตั้งเกือบล้านครั้งเชียวนะ

เจ้าหมาก็เลยกลายเป็นที่รู้จักของชาวเน็ตและคนส่วนมากในมหาวิทยาลัยไปทันที หลังจากนั้นมันก็ได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ พวกเขาพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่ออาบน้ำและฉีดวัคซีนด้วย ช่างโชคดีอะไรอย่างนี้

 

เป็นเซเลบแล้วก็มีคนพาไปหาหมอเลย

 

ได้อาบน้ำแว้ว ตัวห๊อมหอม ทีนี้คนก็จะแย่งกันกอดแล้ว

 

เท่านั้นยังไม่พอ ระหว่างที่มันรอให้ใครสักคนมารับมันไปเป็นสัตว์เลี้ยง เจ้าหมาก็ยังมีคนรับไปดูแลไว้ที่บ้านก่อนเพื่อให้มันมีชีวิตที่สะดวกสบายอีก ดังแล้วชีวิตเปลี่ยนจริงๆ ยังไงก็ขอให้แกมีเจ้าของไวๆ นะเจ้าหมาเซเลบ

 

มีคนดูแลแล้วยิ้มแฉ่งเลยนะจ้ะ

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply