เจ้ามิ้วน้อยโชคร้าย ถูกนกแสกคาบไปกิน แต่นกดันบินชนเครื่องบินจนเดี้ยง มิ้วน้อยรอด!!

คำกล่าวที่ว่าแมวเหมียวมี 9 ชีวิตนั้นไม่ได้เกินความเป็นจริงเท่าไหร่เลย เพราะนอกจากมันจะมีทักษะในการเอาตัวรอดสูงแล้ว เจ้าเหมียวบางตัวยังรอดตายมาเพราะดวงดีด้วยอีกต่างหาก

ดังเช่นเจ้าเหมียวน้อยสีขาวตัวนี้ มันถูกพบอยู่ตรงรันเวย์ของสนามบินเชียงใหม่ข้างๆ กับนกแสกไร้วิญญาณตัวหนึ่ง

คาดว่าเจ้ามิ้วน่าจะถูกนกแสกคาบไปกิน แต่ยังดวงแข็งที่นกแสกบินไปชนเครื่องบินที่วิ่งอยู่ตรงรันเวย์แล้วตกลงมาตาย ส่วนเจ้าเหมียวแม้จะตกลงมาพร้อมกับนกแสกแต่ก็ยังปลอดภัยดี ไม่น่าเชื่อเลยว่ามันจะรอดชีวิตจากเจ้านกแสก แถมยังรอดชีวิตจากการปะทะกับเครื่องบินอีก ไม่เรียกว่าแมว 9 ชีวิตก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

 

นกแสกตัวนี้ตายอยู่ตรงรันเวย์ของสนามบิน

 

ข้างๆ กันก็มีเจ้าแมวเหมียวดวงแข็งแห่งปีอยู่ด้วย ปลอดภัยหายห่วง

 

หลังจากจัดการเรื่องเจ้านกแสกแล้ว เจ้าหน้าที่สนามบินก็เอาเจ้าเหมียวไปฝากให้น้องสาวของเขาเพื่อหาบ้านให้กับมัน เธอก็เลยเอาเจ้าเหมียวไปฝากไว้กับ ต้นหอม เพื่อนของเธอซึ่งเป็นคนรักแมว

แต่ที่บ้านของต้นหอมนั้นมีแมวอยู่ตั้ง 8 ตัวแล้ว จะรับเจ้าเหมียวมาเพิ่มอีกตัวก็เกรงใจทางครอบครัว เธอก็เลยตั้งใจว่าจะให้มันอยู่กับเธอไปก่อน แล้วจะหาบ้านที่เหมาะสมกับมันให้อีกที เธอตั้งชื่อแมวเหมียวตัวนี้ว่า มะลิ

 

เก๊าชื่อมะลินะ สีขาวและสวยสมชื่อเลยใช่ป่าว อิอิ

 

เจ้ามะลิเป็นลูกแมวเพศเมียสีขาวที่น่ารักมาก มันร่าเริงและค่อนข้างซุกซนเสียด้วย บางทีก็ร่าเริงเกินไปส่งเสียงร้องเมี๊ยวๆ จนคนเลี้ยงหลับไม่ลงเลย แต่ด้วยความน่ารักก็ให้อภัยมันไปละกัน

 

ร่าเริงและซุกซนสมวัย

 

ต้นหอมได้นำเรื่องราวของมะลิโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กเพื่อหาเจ้าของที่เหมาะสมให้กับมัน มีคนให้ความสนใจจะรับเลี้ยงน้องมะลิเยอะเลย แต่เธอก็ไม่ได้รีบเร่งยกเจ้าเหมียวให้ใครไปเนื่องจากเธออยากแน่ใจว่าคนที่จะเอามันไปอยู่ด้วยจะสามารถดูแลมันได้ดีและมอบความรักให้มันได้อย่างเต็มที่จริงๆ

 

 

จนในที่สุดมะลิก็ได้เจ้าของใหม่แล้วก็ย้ายไปอยู่ด้วยกันเสียที ใครก็ตามที่ได้มะลิไปอยู่ด้วยคงมีความสุขไม่น้อย เพราะนอกจากมันจะน่ารักแล้ว จากเรื่องราวของมันเราก็บอกได้เลยว่าเจ้าเหมียวน่ะดวงดีแบบสุดๆ ไปเลย ไม่แน่มันอาจจะนำโชคลาภมาให้กับเจ้าของในอนาคตก็ได้นะ

 

ที่มา: Tonhorm Naja

Comments

Leave a Reply